Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thắng Arsenal ở phút bù giờ

Cập nhật: 07:30 ngày 02/01/2022
Thủng lưới trước nhưng Man City chơi hơn người rồi thắng ngược 2-1 trên sân Arsenal ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, tối 1/1.

Toàn thua trong chín lần gần nhất chạm trán Man City nhưng Arsenal tự tin bước vào trận đấu này nhờ phong độ ấn tượng thời gian qua. Điều đó thể hiện qua cách nhập cuộc của "Pháo thủ". Tuy không thể ngăn chặn lối đá kiểm soát của Man City, Arsenal thành công trong việc giữ cho khung thành của Aaron Ramsdale an toàn.

Thực tế, trong bốn lần dứt điểm ở hiệp một, Man City không lần nào đưa bóng trúng đích. Ngược lại, trong ba lần dứt điểm của Arsenal có hai lần trúng đích và một bàn thắng. Bukayo Saka tiếp tục là cảm hứng của "Pháo thủ" với pha sút nối từ đường căng ngang của Kieran Tierney. Cảm giác tốt về không gian của cầu thủ 20 tuổi, cùng với sự khôn ngoan của Alexandre Lacazette khi anh cản Nathan Ake, đã khiến hàng thủ thủng lưới ít nhất Ngoại hạng Anh không kịp phản ứng.

{keywords}

Saka vui mừng sau khi mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: Shutterstock.

Bàn mở tỷ số là phần thưởng xứng đáng cho "Pháo thủ" sau khoảng 15 phút dồn lên pressing, khiến Man City không thể lên bóng. Tuy nhiên, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội chủ nhà đã có thể nới rộng cách biệt khi bước vào giờ nghỉ. Gabriel Martinelli hai lần có vị trí thuận lợi để dứt điểm. Một lần, anh cứa lòng vọt xà sau pha đi bóng sở trường từ cánh trái. Không lâu sau, tiền đạo người Brazil khiến hàng thủ Man City xoay như chong chóng nhưng lại sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Arsenal tiếp tục chơi hứng khởi ở đầu hiệp hai. Nhưng một biến cố bất ngờ khiến trận đấu dần tuột khỏi tay họ. Granit Xhaka phạm lỗi khá non nớt khi kèm Bernardo trong vòng cấm. Trọng tài Stuart Attwell ban đầu từ chối thổi phạt, nhưng sau khi xem lại VAR, ông cho Man City hưởng phạt đền rồi rút thẻ vàng với Xhaka. Quyết định này bị phản đối dữ dội bởi các cầu thủ chủ nhà, những người cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền khi Martin Odergaard bị Ederson đốn ngã trong hiệp một. Vì phản ứng, Gabriel phải nhận thẻ vàng.

{keywords}

Xhaka phạm lỗi với Bernardo, khiến Arsenal bị phạt đền. Ảnh: AP.

Trên chấm phạt đền, Riyad Mahrez đánh lừa Ramsdale, quân bình tỷ số cho Man City. Đây là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Man City. Chỉ một phút sau, Arsenal có cơ hội vượt lên lần thứ hai. Aymeric Laporte đánh đầu chuyền về bất cẩn khi Ederson đã băng ra. Nhưng Ake kịp bằng về cản phá trên vạch vôi. Martinelli có cơ hội sút bồi nhưng tiếp tục vô duyên khi đá trúng cột dọc.

Chưa hết tiếc nuối cơ hội này, Arsenal lại gặp bất lợi khi Gabriel nhận thẻ vàng thứ hai bởi lỗi kéo người với Gabriel Jesus. Trung vệ người Brazil tức giận với quyết định của trọng tài bởi anh nhận thẻ vàng đầu tiên trước đó chỉ hai phút vì lỗi phản ứng. Dù vậy, quyết định không được thay đổi. Mất người, trợ lý Albert Stuivenberg, người chỉ đạo Arsenal trận này do Mikel Arteta nhiễm Covid-19, phải đưa Rob Holding vào và rút Odergaard ra nghỉ.

{keywords}

Rodri cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Man City. Ảnh: Reuters.

Tuy thua người, Arsenal vẫn duy trì cự ly đội hình hợp lý, khiến Man City chùn chân. Đội khách không có bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào ngoại trừ bàn gỡ hòa. Phải đến phút bù giờ thứ tư, khi Pep Guardiola chỉ đạo hai cầu thủ to cao Rodri và Laporte xâm nhập vòng cấm để cầu may bằng bóng bổng, Man City mới có lần dứt điểm trúng khung thành thứ hai. Tuy nhiên, điều quan trọng là pha đệm bóng cận thành của Rodri mang lại bàn ấn định tỷ số cho họ.

Với chiến thắng này, Man City nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Chelsea lên 11 điểm trong khi Arsenal có nguy cơ bị West Ham áp sát. Tối 6/1, "Pháo thủ" sẽ tiếp Liverpool tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn. Một ngày sau, Man City làm khách của Swindon Town ở vòng ba Cup FA.

Nhìn lại thế giới bóng đá 2021: Năm của những phát kiến và thúc đẩy sự đổi thay
Bóng đá luôn phải nỗ lực để chống lại sự nhàm chán và năm 2021 thực sự là một năm bùng nổ những điều mới mẻ, những ý tưởng lớn có thể dẫn đến sự đổi thay của toàn bộ cấu trúc hiện hành. 
Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam năm 2022
Năm 2022 tiếp tục là năm bận rộn với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ở hai đấu trường mà các đội bóng đá nam rất khao khát giành HCV, gồm SEA Games và AFF Cup.
Chuyên gia bóng đá châu Á: Khó tìm điểm yếu của Việt Nam
Bình luận viên chính thức của AFF Cup 2020 - Rhysh Rai - cho rằng Việt Nam có thể khai thác điểm yếu của Thái Lan khi phản công ở bán kết lượt đi hôm nay (23/12).

Theo Quang Huy/Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...