Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea cầm chân Liverpool

Cập nhật: 07:35 ngày 03/01/2022
Bị dẫn hai bàn, Chelsea vẫn cầm hoà đội khách Liverpool 2-2 để giữ vị trí nhì bảng Ngoại hạng Anh sau lượt đấu tối 2/1.

"Phần thắng của cặp đấu này thuộc về khán giả trung lập và Man City", ký giả Rob Smyth bình luận trên The Guardian sau hiệu còi mãn cuộc từ trọng tài Anthony Taylor. Hai đội cống hiến bữa tiệc bóng đá đẳng cấp của nhóm đầu Ngoại hạng Anh. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, dẫn tới những siêu phẩm và các pha cứu thua giá trị như bàn thắng. CĐV Man City có lẽ mừng hơn cả, khi họ đã bỏ xa đội nhì bảng Chelsea tới 10 điểm sau trận này.

{keywords}

Sự tiếc nuối của Pulisic khi không hạ được thủ môn Kelleher ở cự ly gần, phút 62 trận đấu giữa Chelsea và Liverpool ở Ngoại hạng Anh tối 2/1. Ảnh: CFC

Đúng như tin đồn trước trận, HLV Thomas Tuchel không đăng ký Romelu Lukaku cho cuộc đón tiếp Liverpool. Tiền đạo 28 tuổi đột ngột tự phàn nàn về Chelsea và chính Tuchel, khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa đã mở cửa. Thay vào đó, Tuchel chuyển sang dùng tiền đạo nhỏ con Christian Pulisic, và đôn Kai Havertz lên đá cắm. "Vấn đề đã quá lớn khiến tôi phải quyết định gạt Lukaku", Tuchel nói trước trận.

Chelsea nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội ngon ăn ngay phút thứ bảy. Trent Alexander-Arnold phá bóng không tốt, để bật lại đúng vị trí Christian Pulisic đối mặt thủ môn. Đã 10 trận trước đó Pulisic không thể ghi bàn, và pha xử lý của anh trước thủ môn Caoimhin Kelleher cho thấy vì sao. Pulisic không dám sút ngay mà rê bóng định vượt qua thủ môn, nhưng bị bắt bài.

Bên phần sân đối diện, Sadio Mane trải qua chuỗi chín trận tịt ngòi trước trận này. Nhưng, chênh lệch đẳng cấp giữa Mane và Pulisic không phải bàn cãi, đặc biệt trong những trận cầu đinh như này. Chỉ hai phút sau pha bỏ lỡ của Pulisic, Liverpool có cơ hội tương tự từ tình huống trung vệ Trevoh Chalobah phá hụt bóng. Mane đối mặt thủ môn, rê qua cả thủ môn Edouard Mendy rồi sút vào lưới trống mở tỷ số.

{keywords}

Tình huống Mane sút vào cầu môn trống mở tỷ số. Ảnh: Reuters

CĐV Chelsea có thể cho rằng Mane không xứng đáng có mặt trên sân, khi anh chỉ phải nhận thẻ vàng từ pha thúc khuỷu tay vào mặt Azpilicueta ngay những giây đầu tiên. Tuchel phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài.

Liverpool chơi tốt hơn hẳn sau bàn mở tỷ số, và họ gia tăng cách biệt nhờ khoảnh khắc loé sáng của các ngôi sao. Alexander-Arnold treo bóng vào cấm địa cho Mohamed Salah băng xuống. Salah dốc thẳng xuống sát biên ngang, đối mặt thủ môn, rồi sút về góc hẹp khiến Mendy không kịp trở tay. Bàn thắng có thể coi là thương hiệu của tiền đạo Ai Cập.

Salah gọi, Mateo Kovacic trả lời. Phút 42, từ tình huống tưởng như không có gì nguy hiểm, tiền vệ Croatia bất ngờ ghi bàn. Cú đá phạt của Marcos Alonso khiến thủ môn Kelleher phải đấm ra ngoài cấm địa. Kovacic vuốt bóng ngay nhịp đầu tiên, đưa bóng trúng mép trong cột dọc bay vào lưới.

{keywords}

Cú vuốt bóng tuyệt đẹp của Kovacic rút ngắn tỷ số còn 1-2. Ảnh: CFC

Chelsea đẩy cao đội hình và gây áp lực cường độ cao ở những phút cuối hiệp một nhằm tìm bàn gỡ hoà và họ được toại nguyện. Antonio Rudiger cắt bóng ở giữa sân, cho N'Golo Kante tâng bóng chọc khe cho Pulisic đối mặt thủ môn. Lần này, tiền đạo Mỹ không bỏ lỡ cơ hôi, vô-lê chân trái về góc cao gỡ hoà.

Nếu như hiệp một là sàn diễn cho các cầu thủ tấn công, hiệp hai tôn vinh các thủ môn. Phút 57, Liverpool phản công nhanh với pha làm tường của Diogo Jota cho Salah. Tiền đạo Ai Cập sút ngay từ cự ly gần 30m, khiến thủ môn Mendy phải giật về rồi bay người đẩy bóng chịu phạt góc. Chỉ một phút sau, đến lượt Mane thoát xuống cấm địa sau pha đập nhả với Salah. Tiền đạo Senegal sút về góc gần nhưng Mendy vẫn làm chủ được tình hình và đẩy bóng ra.

Ở cầu môn bên kia, Kelleher cũng có dịp trổ tài ở phút 62. Alonso treo bóng vào cấm địa cho Pulisic vô-lê cận thành đưa bóng đi căng. Nhưng Kelleher phản xạ nhanh và đẩy ra được. Thủ môn 23 tuổi bắt chính trận này do Alisson mắc Covid-19.

Những phút còn lại, hai đội đều chơi chắc chắn và không muốn mất điểm. Trợ lý HLV Pep Lijnders lần lượt rút Jota rồi Mane ra nghỉ, khiến sức công đội khách suy giảm. Còn Chelsea cũng không có nhiều phương án đột biến trên hàng công để điều chỉnh.

Ở vòng tiếp theo, Chelsea làm khách trên sân của Man City ngày 15/1, còn Liverpool tiếp Brentford sau đó một ngày. Nhưng trước đó, hai đội đều phải dự vòng ba Cup FA và bán kết Cup Liên đoàn.

Danh sách thi đấu

Chelsea: Mendy, Chalobah (Jorginho 70), Thiago Silva, Rudiger, Azpilicueta, Kante, Kovacic, Alonso, Mount, Havertz (Hudson-Odoi 79), Pulisic

Liverpool: Kelleher, Alexander-Arnold, Van Dijk, Konate, Tsimikas, Henderson, Fabinho, Milner (Keita 69), Salah, Jota (Oxlade-Chamberlain 69), Mane (Jones 90)

Man City thắng Arsenal ở phút bù giờ
Thủng lưới trước nhưng Man City chơi hơn người rồi thắng ngược 2-1 trên sân Arsenal ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, tối 1/1.
Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam năm 2022
Năm 2022 tiếp tục là năm bận rộn với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ở hai đấu trường mà các đội bóng đá nam rất khao khát giành HCV, gồm SEA Games và AFF Cup.
Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020
Tối 1/1, đội tuyển Thái Lan trở thành nhà vô địch mới của Đông Nam Á sau trận hòa kịch tính với Indonesia ở chung kết lượt về AFF Cup 2020.


Theo Xuân Bình/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...