Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những ứng cử viên thay Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam

Cập nhật: 07:10 ngày 06/01/2022
Sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải không còn đeo băng thủ quân đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể nhắm đến một số gương mặt khác để trao trọng trách này.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Gương mặt đầu tiên có thể được nhắc đến là trung vệ Bùi Tiến Dũng, người ngày càng chững chạc cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Ở CLB bóng đá Viettel các mùa giải vừa qua, Bùi Tiến Dũng chính là người đeo băng đội trưởng, cho dù Quế Ngọc Hải cũng là thành viên của đội bóng này.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dũng từng chưa phải là lựa chọn hàng đầu, trong thời điểm Trần Đình Trọng chưa bị chấn thương. Tuy nhiên, hiện tại anh là cầu thủ rất được tin tưởng.

{keywords}

Trung vệ Bùi Tiến Dũng hiện là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty).

Thi đấu điềm tĩnh và lăn xả, Bùi Tiến Dũng ngày một hay hơn. Ngoài ra, khả năng tham gia tấn công của Bùi Tiến Dũng cũng rất đáng chú ý, anh thường ghi các bàn thắng cho các đội bóng mà mình khoác áo, khi lên tham gia tấn công trong các tình huống cố định.

Cũng nhờ sự điềm tĩnh trong lối chơi mà Bùi Tiến Dũng là trung vệ ít mắc sai lầm nhất ở thời điểm hiện tại.

Nếu như Thành Chung vẫn còn cần rèn thêm kinh nghiệm, Đỗ Duy Mạnh thỉnh thoảng có những pha trả đũa đối thủ một cách không đáng, thì Bùi Tiến Dũng hầu như không mắc các sai lầm dạng này, nên sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chiếc băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Cầu thủ khác đáng được nhắc đến là Đỗ Hùng Dũng. Trước khi dính chấn thương nặng hồi đầu năm ngoái, Đỗ Hùng Dũng là đội phó của đội tuyển Việt Nam. Thành ra, sau khi Quế Ngọc Hải không còn đeo băng đội trưởng ở đội tuyển, Hùng Dũng cũng là gương mặt được nhắc đến để thay thế.

{keywords}

Đỗ Hùng Dũng là cái tên xứng đáng để được trao băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam (Ảnh: An An).

Về chuyên môn, tầm ảnh hưởng cũng như về mặt hình ảnh, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đều xứng đáng là thủ quân của đội tuyển quốc gia.

Chính vì thế, ngay ở thời điểm Hùng Dũng hồi phục thể lực và phong độ, nhiều khả năng anh sẽ được cân nhắc cho vai trò là thủ lĩnh tinh thần mới của đội tuyển.

Thủ môn Đặng Văn Lâm: Thông thường thì khi nghĩ đến chiếc băng thủ quân, các thủ thành luôn là một trong những ứng cử viên tiềm năng. Vị trí thủ môn là vị trí đứng dưới cùng của toàn bộ hệ thống thi đấu của đội nhà, nên khả năng bao quát của các thủ môn là rất lớn.

{keywords}

Đặng Văn Lâm là một trong những cầu thủ có năng lực chuyên môn tốt nhất ở đội tuyển hiện nay.

Thường thì những thủ môn có bản lĩnh và giàu kinh nghiệm sẽ kiêm luôn nhiệm vụ chỉ huy toàn bộ hệ thống phòng ngự, nhắc các cầu thủ ngay phía trên mình cách chọn vị trí và giữ đúng vị trí. Đặng Văn Lâm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này, bên cạnh tính chuyên nghiệp rất cao.

Còn riêng về mặt chuyên môn, có thể khẳng định Đặng Văn Lâm là một trong những người xứng đáng nhất. Duy có điều Đặng Văn Lâm hơi "hiền" so với mặt bằng chung của cầu thủ Việt Nam, nên đó có thể là trở ngại đầu tiên của thủ thành Việt kiều trong việc trở thành đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường: Hai cầu thủ này thường xuyên đeo băng thủ quân ở tập thể toàn sao HA Gia Lai. Về mặt chuyên môn và về mặt phong cách, cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều rất chuẩn mực.

{keywords}

Tuấn Anh cũng có thể đeo băng đội trưởng, nếu anh đạt sức bền tốt hơn (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, nhược điểm của cả hai là ít khi thi đấu đủ 90 phút của từng trận. Tuấn Anh không đủ sức bền để cày ải suốt 90 phút trong vai trò tiền vệ trung tâm, trong khi Xuân Trường thường chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Thế nên, so với các cầu thủ đã nêu ở trên, khả năng trở thành đội trưởng đội tuyển Việt Nam của Tuấn Anh và Xuân Trường không cao bằng.

{keywords}

CLB Nhật Bản muốn chiêu mộ trung vệ Indonesia
FC Tokyo đánh giá cao màn trình diễn của trung vệ 19 tuổi Elkan Baggott tại AFF Cup 2020, và muốn chiêu mộ anh trước thềm J-League 1 mùa 2022.
Tuyển Malaysia gây sốc, tính bổ nhiệm HLV Kiatisuk
Theo tờ Mgronline (Thái Lan), Liên đoàn bóng đá Malaysia đang liên hệ mời HLV Kiatisuk về tiếp quản ghế HLV, thay thế cho HLV Tan Cheng Hoe.
Hoàng Đức vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ Việt Nam duy nhất trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2020 do ESPN lựa chọn.
Theo Trọng Vũ/Dân Trí 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...