Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Philippe Coutinho chia tay Barcelona để trở lại Premier League

Cập nhật: 07:16 ngày 08/01/2022
Cựu ngôi sao của Liverpool sẽ rời Barcelona vào tháng 1 này để trở lại Premier League thi đấu trong màu áo của Aston Villa dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải này.

Trang chủ Barcelona thông báo đã đạt thỏa thuận để Philippe Coutinho gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Hiện tại, cầu thủ người Brazil đang chờ kiểm tra y tế và nhận giấy phép lao động ở Anh.

Aston Villa sẽ trả phần lớn khoản lương của Coutinho thay cho Barcelona, kèm theo điều khoản mua đứt trong hợp đồng cho mượn.

{keywords}

Barcelona muốn bán Coutinho để giảm tải quỹ lương khi cựu ngôi sao Liverpool gây thất vọng trong thời gian khoác áo đội chủ sân Nou Camp.

Coutinho từng là ngôi sao khi thi đấu cho Liverpool liên tục trong 5 mùa giải. Anh chuyển đến sân Anfield vào mùa đông năm 2013. Coutinho thích nghi nhanh chóng với đội bóng thành Merseyside và trở thành tiền vệ tấn công hay nhất của "Lữ đoàn đỏ".

Coutinho suýt giành được danh hiệu Premier League ở mùa giải trọn vẹn đầu tiên cùng Liverpool. Tổng cộng, Coutinho ra sân 201 lần cho The Kop, ghi 54 bàn thắng và mang đến sự khác biệt trong khâu kiến tạo.

Coutinho được Barcelona chiêu mộ với mức phí khổng lồ lên đến 146 triệu bảng vào tháng 1/2018. Dù vậy, cầu thủ người Brazil không thể tỏa sáng bên cạnh Messi và các đồng đội ở Camp Nou. Tổng cộng, anh ra sân 106 lần cho Los Blaugrana, đóng góp được 26 bàn thắng.

Màn trình diễn của Coutinho gây thất vọng đến mức Barcelona từng đẩy Coutinho sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2020, nhưng cũng chính anh gieo sầu vào lưới đội bóng xứ Catalan trong chiến thắng 8-2 của "Hùm xám" ở tứ kết Champions League mùa giải nói trên.

Mùa giải 2021, Coutinho trở lại Barcelona nhưng tiếp tục gây thất vọng lớn, buộc đội chủ sân Nou Camp phải cắt lỗ và bán Coutinho để giảm quỹ lương. Rất nhiều đội bóng ở Premier League đã bày tỏ sự quan tâm tới Coutinho. Tuy vậy, cuối cùng thì Coutinho đã lựa chọn đầu quân cho đội bóng được dẫn dắt bởi người đồng đội cũ là Steven Gerrard.

V-League 2022 trở lại với thể thức thi đấu sân nhà, sân khách
Sau hai mùa giải áp dụng thể thức thi đấu đặc biệt nhằm phù hợp với tình hình dịch Covid-19, V-League 2022 sẽ trở lại trở lại thể thức thi đấu sân nhà, sân khách.
Barca thắng ngược trong sáu phút
Ousmane Dembele và Ferran Jutgla ghi bàn trong sáu phút, giúp Barca hạ chủ nhà Linares 2-1 ở vòng 1/16 Cup Nhà Vua Tây Ban Nha hôm 5/1.
Những ứng cử viên thay Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam
Sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải không còn đeo băng thủ quân đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể nhắm đến một số gương mặt khác để trao trọng trách này.

Theo Sông Lam/Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...