Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Roma thua ngược dù dẫn Juventus hai bàn

Cập nhật: 07:09 ngày 10/01/2022
 Dẫn 3-1 nhưng Roma vẫn thua đội khách Juventus 3-4 ở vòng 21 Serie A tối 9/1.

Trận cầu tâm điểm vòng 21 Serie A không làm khán giả trung lập thất vọng với việc hội tụ đủ những tuyệt phẩm, sai lầm ngớ ngẩn, màn rượt đuổi tỷ số, thẻ đỏ và pha đá phạt đền hỏng ăn. Roma cùng Juventus tạo ra trận đấu hay bậc nhất từ đầu mùa, nhưng chỉ có một đội hưởng niềm vui khi ra về.

Ba bàn trong bảy phút giúp Juventus thắng ngược và rút cách biệt với top 4 xuống còn ba điểm. Thủ thành Wojciech Szczesny làm người hùng Juventus khi cản cú đá phạt đền của Lorenzo Pellegrini lúc cuối trận. Qua đó, đẩy đoàn quân của Jose Mourinho tiếp tục đứng ngoài nhóm dự Cup châu Âu với thất bại thứ chín mùa này.

{keywords}

Cầu thủ Juventus tri ân Szczesny sau khi thủ môn Ba Lan cản cú sút phạt đền của Pellegrini. Ảnh: Reuters.

Roma đã có thể làm tốt hơn thế, qua cách nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ liên tiếp hãm thành với bốn quả phạt góc ở đầu trận. Từ một tình huống như thế, Jordan Veretout treo bóng cho Tammy Abraham tận dụng chiều cao đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Juventus gặp bất lợi ở trận này khi HLV Max Allegri bị treo giò, để trợ lý Marco Landucci chỉ đạo thay. Đội khách mất một thời gian mới bắt nhịp được trận đấu, nhưng ghi bàn gỡ hoà ngay ở cơ hội đầu tiên. Federico Chiesa rê dắt bên cánh trái rồi chuyền vào trung lộ cho Paulo Dybala nhận bóng trước cấm địa mà không bị ai kèm. Dybala cứa lòng tầm thấp về góc xa, qua tầm với của thủ môn Rui Patricio.

Hai bàn ở hiệp một như thể để nhấn nhá cho hiệp hai hấp dẫn bậc nhất mùa này. Ba phút sau giờ giải lao, Roma lại vượt lên. Cựu tiền vệ Man Utd Henrikh Mkhitaryan sút xa sượt qua chân hậu vệ Juventus. Bóng đổi hướng, bay theo quỹ đạo lá vàng rơi khó chịu khiến Szczesny không có cách nào để chạm vào bóng.

Chỉ năm phút sau, Roma ghi tuyệt phẩm thực thụ. Từ quả phạt hàng rào cự ly hơn 25m, Pellegrini sút qua hàng rào, về đúng góc cao. Lần này Szczesny cũng không thể làm tốt hơn khi bóng bay quá sát cột.

{keywords}

Roma (áo đỏ) và Juventus tạo ra trận cầu hay bậc nhất Serie A mùa này với tổng cộng bảy bàn, ở vòng 21 tối 9/1. Ảnh: Reuters.

Sau hai bàn thủng lưới chóng vánh, Landucci đưa Alvaro Morata và Arthur vào sân và tạo đột biến cho Juventus. Phút 70, Morata dốc bóng bên phải rồi làm động tác giả qua người. Anh tạt vào đúng tầm cho Manuel Locatelli đánh đầu cận thành khi không có ai kèm. Bàn gỡ này mở ra cuộc lội ngược dòng kịch tính cho đội khách.

Hai phút sau, vẫn là Morata quấy rối hàng thủ Roma khiến họ lúng túng trong việc phá bóng. Dejan Kulusevski chớp thời cơ sút nhanh để gỡ hoà 3-3. Trọng tài biên căng cờ báo hiệu Morata đã việt vị, nhưng VAR xác nhận tiền đạo Tây Ban Nha vẫn đứng trên hậu vệ Roma khi nhận bóng.

Trong khi máy quay chiếu chậm lại tình huống Kulusevski ghi bàn, Juventus đã ghi bàn thứ tư. Trung vệ Chris Smalling đánh đầu phá bóng lỗi, để Mattia De Sciglio cướp được và dấn vào cấm địa. De Sciglio sút căng về góc gần hạ gục Patricio, ấn định thắng lợi 4-3 cho Juventus.

Kịch tính của trận đấu chưa dừng ở đó, khi Abraham sút trúng tay Matthijs de Ligt trong cấm địa. Nhờ VAR, trọng tài thổi phạt đền cho Roma, đồng thời rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của De Ligt. Pellegrini sút phạt đền về góc thấp bên trái nhưng trúng chân Szczesny bật ra. Chính Pellegrini ập vào đá bồi nhưng bóng vẫn không lăn vào lưới. Các cầu thủ Juventus ngay lập tức chạy đến ôm thủ môn.

Mặc dù, chơi hơn người trong hơn 10 phút cuối, nhưng Roma không thể làm gì để gỡ lại ít nhất một điểm. HLV Jose Mourinho sẽ có nhiều chuyện để nói sau trận thua này. Ở vòng tiếp theo, Roma vẫn chơi trên sân nhà Olympico gặp Spezia tối chủ nhật 16/1. Còn Juventus sẽ đá Siêu cup Italy với Inter tối thứ tư 12/1.

Milan đẩy Roma khỏi nhóm dự Cup châu Âu
Roma không chỉ thua chủ nhà Milan 1-3 ở vòng 20 Serie A tối 6/1, còn kết thúc trận đấu với chín người trên sân.
Trọng tài ngăn bàn thắng của Roma trước Juventus
Tiếng còi của trọng tài Daniele Orsato chỉ vài giây trước khi Roma ghi bàn, khiến thầy trò Jose Mourinho thua Juventus 0-1 ở vòng 8 Serie A sáng 18/10.
AS Roma lại thua
Vùng lên mạnh mẽ sau khi bị dẫn hai bàn nhưng thầy trò Jose Mourinho vẫn thua Lazio dưới trướng Maurizo Sarri 2-3 ở vòng 6 Serie A hôm 26/9.
Theo Hoàng An/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...