Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Australia trì hoãn quyết định visa của Djokovic

Cập nhật: 07:16 ngày 12/01/2022
Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke không đưa ra quyết định cuối về visa của Novak Djokovic trong ngày 11/1 như dự tính.

Theo tờ Tin tức Australia, ông Hawke ban đầu định ra phán quyết về việc dùng quyền lực cá nhân để hủy visa của Novak Djokovic vào sáng 11/1. Nhưng Bộ trưởng Di trú Australia sau đó trì hoãn thời điểm ra quyết định để nghiên cứu thêm vụ việc.

Ông Hawke được cho là cánh tay phải của Thủ tướng Scott Morrison, người có quan điểm cứng rắn về vấn đề nhập cảnh của Djokovic. Ông Morrison từng nói: "Không có lý do để một người không phải công dân Australia và không tiêm phòng Covid-19 được nhập cảnh".

{keywords}

Djokovic có cơ hội trở thành người đầu tiên chạm mốc 21 Grand Slam, nếu bảo vệ thành công danh hiệu Australia Mở rộng. Ảnh: The Age.

Theo nhà báo Darren Kane của The Age, người Australia khó chấp nhận cổ vũ một tay vợt không tiêm, trong khi họ được yêu cầu phải tiêm đủ hai mũi để vào sân. Djokovic nhập cảnh dưới dạng miễn trừ y tế, với lý do đã mắc Covid-19 vào tháng 12/2021. Nhưng, truyền thông Australia nghi tay vợt Serbia khai báo không trung thực về quá trình di chuyển tới Melbourne. Đây có thể là chi tiết đang được Bộ trưởng Hawke cân nhắc.

Trong trường hợp Hawke hủy hộ chiếu của Djokovic, tay vợt số một thế giới vẫn được kháng cáo lên tòa, nhưng gần như không kịp dự Australia Mở rộng, khởi tranh 17/1.

Tennis Australia đang giúp Djokovic sắp xếp các buổi tập trong điều kiện tốt nhất. Buổi tập hôm 11/1 của tay vợt số một thế giới đóng cửa với truyền thông. Nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp của sân cũng bị cắt suốt thời gian Djokovic tập. Truyền hình Australia phải dùng trực thăng để quay cảnh chủ nhân 20 Grand Slam đánh bóng cùng HLV Goran Ivanisevic.

Báo The Age cho rằng Djokovic đã dành nhiều giờ trong phòng tập thể lực, trước khi bước vào sân Rod Laver Arena, nơi anh dự kiến chơi trận mở màn Australia Mở rộng. Tay vợt 34 tuổi đã chín lần thắng Australia Mở rộng.

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic lần thứ 6 vô địch Paris Masters
Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã lần thứ 6 giành danh hiệu vô địch giải Paris Masters và cũng là danh hiệu Masters lần thứ 37 trong sự nghiệp, sau khi vượt qua đối thủ Daniil Medvedev với các tỷ số 4-6, 6-3, 6-3 trong trận chung kết ngày 7/11.
Hai tay vợt tuổi teen vào chung kết Mỹ Mở rộng
Emma Raducanu và Leylah Fernandez cùng thắng các trận bán kết để tạo nên cặp đấu chung kết lịch sử của Mỹ Mở rộng.
Federer thua tay vợt số 75 thế giới
Roger Federer dừng bước ngay vòng hai Geneva Mở rộng, khi thua Pablo Andujar 4-6, 6-4, 4-6 hôm 18/5.
Theo Vy Anh/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...