Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc đặt mục tiêu hòa đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình

Cập nhật: 07:01 ngày 13/01/2022
Dù được đánh giá cao cũng như có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA tốt hơn, nhưng Trung Quốc hiện chỉ muốn thủ hòa trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình.


Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/2 (tức Mùng Một Tết Nguyên Đán) trên sân Mỹ Đình. Đó là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đặt quyết tâm chiến thắng rất cao.

Giới bóng đá và giới truyền thông Trung Quốc dường như cũng hiểu được điều này, hiểu được tâm lý đội tuyển Việt Nam khát khao đánh bại tuyển Trung Quốc trên sân nhà, nên họ tỏ ra khá thận trọng trong cuộc so tài sắp tới.

{keywords}

Đội tuyển Trung Quốc chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn trước tuyển Việt Nam vào ngày 1/2 tới đây.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Đánh giá về màn chuẩn bị của đội tuyển Trung Quốc, các trận đấu gặp Nhật Bản (ngày 27/1) và đội tuyển Việt Nam (ngày 1/2) có thể khó khăn nhiều hơn là thuận lợi".

"Đội tuyển Trung Quốc hiện không tìm ra đối thủ để có các trận đấu khởi động trước khi quay lại với vòng loại World Cup. Các CLB trong nước lại không phù hợp với đội tuyển quốc gia, nên hiện tại đội tuyển chỉ có thể thi đấu nội bộ", tờ Sohu cho biết thêm.

Thậm chí, báo chí Trung Quốc còn nói đến viễn cảnh không mấy tốt đẹp là đội tuyển của quốc gia đông dân nhất thế giới có thể nhận các trận thua ở 4 trận còn lại, thuộc vòng loại World Cup.

Hiện tại, do đội tuyển Trung Quốc đã gần như bị loại, nên động lực của họ không còn, trong khi HLV Li Xiaopeng mới tiếp quản đội thay HLV Li Tie, vẫn còn ngổn ngang nhiều việc phải làm.

{keywords}

Tân HLV Li Xiaopeng của Trung Quốc đối diện với nhiều khó khăn (Ảnh: Sohu).

Tờ Sohu viết tiếp: "HLV Li Xiaopeng tiếp quản mớ hỗn độn ở đội tuyển quốc gia, lòng dũng cảm của ông ấy đáng được khen ngợi. Nhưng áp lực dành cho vị HLV này chắc chắn cũng không hề giảm đi".

"Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc còn 4 trận nữa. Đội có thể thua, nhưng tránh thua quá nặng và đặc biệt là đừng để thua đội tuyển Việt Nam" - tờ Sohu nhấn mạnh.

Trong khi đó, bình luận viên Zhan Jun của Trung Quốc không ngần ngại đưa ra dự đoán, dù dự đoán này có thể làm buồn lòng nhiều CĐV bóng đá ở quốc gia đông dân nhất thế giới: "Đội tuyển Trung Quốc có thể hài lòng nếu chỉ giành được một điểm trên sân của Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam".

Hiện tại, ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc có 5 điểm sau 6 trận, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, xếp trên một bậc so với đội tuyển Việt Nam (chưa có điểm nào).

{keywords}

Việt Nam được đá sân nhà tại vòng loại World Cup 2022
VFF được tạo điều kiện để đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á, nhằm giúp đội tuyển thi đấu trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.
Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Việt Nam chung bảng với Trung Quốc, Nhật Bản
Lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vừa diễn ra tại Malaysia. Theo đó đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ Oman, Trung Quốc, Ả Rập Xê Út, Australia và Nhật Bản.
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khởi tranh ngày 2/9
Theo kế hoạch của FIFA, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến bắt đầu thi đấu từ ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022.
Theo Trọng Vũ/Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...