Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kazu Miura chuyển CLB ở tuổi 54

Cập nhật: 07:02 ngày 13/01/2022
Huyền thoại bóng đá Nhật Bản Kazuyoshi Miura gia nhập đội hạng Tư Suzuka Point Getters, và sẽ tiếp tục chinh chiến mùa tới.

"Tôi biết ơn khi được thi đấu ở đây và sẽ cố hết sức để đóng góp cho CLB trên sân", tiền đạo sẽ bước sang tuổi 55 vào tháng tới thông báo hôm 12/1.

Miura - người được đặt biệt danh "King Kazu" - gia nhập Suzuka Point Getters theo diện cho mượn từ Yokohama FC, sau khi CLB chủ quản của ông rớt xuống hạng Nhì Nhật Bản cuối mùa trước.

{keywords}

Miura trong một trận đấu biểu diễn tại Nhật Bản năm ngoái. Ảnh: Shutterstock.

Suzuka Point Getters đang được dẫn dắt bởi anh trai của Miura - Yasutoshi Miura. Đây là đội bóng thứ 15 ông khoác áo trong sự nghiệp bôn ba khắp Brazil, Nhật Bản, Italy, Croatia và Australia.

Miura trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại J-League khi được thay vào sân ở trận gặp Urawa Reds hồi tháng 3/2021. Khi ấy, ông 54 tuổi và 12 ngày. King Kazu cũng đang giữ kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn trong một trận chuyên nghiệp với pha lập công vào lưới Thespakusatsu Gunma ở giải hạng Nhì Nhật Bản vào tháng 3/2017. Thành tích cũ thuộc về cố danh thủ người Anh Stanley Matthews, tồn tại 52 năm.

Kazuyoshi Miura (SN 1967) là tuyển thủ nổi tiếng của Nhật Bản thập niên 1990. Ông được phát hiện trong phong trào bóng đá học đường của Nhật Bản và từng chơi bóng tại Brazil, trước khi về nước đặt nền móng cho sự phát triển của J-League hồi năm 1993. Ông giúp Verdy Kawasaki vô địch hai mùa đầu tiên.

Là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên chơi bóng tại Serie A, trong màu áo Genoa năm 1994, nhưng Miura không được HLV Takeshi Okada triệu tập dự World Cup 1998. Điều này vấp phải làn sóng chỉ trích lớn từ dư luận trong nước, bởi đây là vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên Nhật Bản tham dự. Còn Miura từng là trụ cột giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 1992.

Từ 2005, Miura chuyển đến Yokohama FC. Ông có thói quen gia hạn năm một từ khi gia nhập CLB. Miura từng khẳng định sẽ không treo giày đến năm 60 tuổi. Miura là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển Nhật Bản với 55 bàn sau 89 trận.

Đặng Văn Lâm ở lại Nhật Bản thêm một năm
Không trở lại Nga thi đấu, thủ thành Đặng Văn Lâm quyết định gắn bó với Cerezo Osaka thêm một năm nữa, dù anh không có nhiều cơ hội ra sân ở đội bóng này trong năm 2021.
Chanathip chính thức gia nhập CLB vô địch Nhật Bản với giá kỷ lục
Trang chủ của CLB Kawasaki Frontale đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Chanathip từ Consadole Sapporo.

CLB Nhật Bản lên tiếng về khả năng mua Quang Hải thay Chanathip
Tổng giám đốc Consadole Sapporo, ông Hirotu Mikami đã tiết lộ về kế hoạch sử dụng cầu thủ thay thế Chanathip.

Theo Duy Đoàn/Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...