Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Inter đoạt Siêu Cup Italy ở phút 121

Cập nhật: 07:35 ngày 13/01/2022
Tiền đạo Alexis Sanchez ghi bàn thắng phút bù giờ hiệp phụ thứ hai, giúp Inter hạ Juventus ở Siêu Cup Italy tối 12/1.

Vào những giây bù giờ của hiệp phụ thứ hai, Inter tấn công đợt cuối cùng. Federico Dimarco tạt bóng không tốt từ bên trái, nhưng hậu vệ Alex Sandro đỡ ngực khó hiểu trong cấm địa Juventus. Matteo Darmian ập vào tranh bóng, đưa tới đúng vị trí để Alexis Sanchez sút cận thành hạ gục Mattia Perin. Hai cầu thủ bị coi là "hàng dạt" của Man Utd góp công lớn giúp Inter ghi bàn quyết định.

{keywords}

Pha ghi bàn quyết định của Sanchez. Ảnh: AP

Sanchez chỉ dự bị ở trận này và vào sân ở phút 75. Khi đó, HLV Simone Inzaghi nói với anh: "Hãy tạo ra sự khác biệt cho trận đấu nhé". Sanchez đáp: "Nếu cho tôi vào sớm hơn, tôi cũng có thể tạo khác biệt đấy".

Inter được chơi trên sân nhà nên áp đảo đối thủ với tỷ lệ giữ bóng 64% thời lượng. Họ dứt điểm nhiều gần gấp ba, và phạt góc gần gấp bốn lần Juventus. Nhưng, đội khách bất ngờ mở tỷ số ở phút 25. Rabiot tạt bóng vào trúng chân cầu thủ Inter đổi hướng. Weston McKennie chớp thời cơ đánh đầu cận thành khi không bị ai kèm, hạ gục Samir Handanovic.

{keywords}

Inter đoạt Siêu Cup Italy đầu tiên kể từ năm 2010. Ảnh: Twitter/Inter.

Chủ nhà quân bình tỷ số chỉ sau 10 phút, khi trung phong Edin Dzeko bị Mattia De Sciglio phạm lỗi từ phía sau trong cấm địa Juventus. Tiền đạo Lautaro Martinez sút phạt đền về góc phải, đánh lạc hướng Perin. Trận này Perin bắt chính khi Wojciech Szczesny nhận kết quả dương tính nCoV vào giờ chót.

Perin chơi tuyệt vời trong hiệp hai với hai pha cứu thua đẹp mắt trước Denzel Dumfries và Martinez. Trong đó tình huống dứt điểm cận thành của Dumfries bị thủ môn 29 tuổi dùng đầu ngón tay đẩy trúng cột. Nhưng, anh không làm được gì ở bàn thua quyết định vào cuối trận.

Juventus xác định tâm lý đá luân lưu, vì thế họ muốn đưa trung vệ Leonardo Bonucci vào sân những phút cuối hiệp phụ thứ hai. Các cầu thủ dự bị của Juventus hô vọng vào để đồng đội phá bóng đi hết đường biên để Bonucci vào. Nhưng, khi Juventus chưa kịp làm vậy, Inter đã trừng phạt sai lầm của Sandro.

"Nhà vô địch là vậy, chúng tôi càng chơi càng hay", Sanchez nói sau trận. "Chúng tôi đang có phong độ cao và sẽ tiếp tục chiến thắng như thế này".

Inter đang duy trì phong độ cao với chuỗi tám trận thắng ở Serie A, trước khi hạ Juventus tại Siêu Cup Italy. Ở trận tiếp theo, họ làm khách trên sân của Atalanta ở Serie A tối chủ nhật 16/1, còn Juventus tiếp Udinese trên sân nhà một ngày trước đó.

Danh sách thi đấu

Inter: Handanovic, Skriniar, de Vrij, Bastoni, Dumfries (Darmian 89), Barella (Vidal 89), Brozovic, Calhanoglu, Perisic (Dimarco 100), Dzeko (Correa 76), Martinez (Sanchez 75)

Juventus: Perin, De Sciglio, Rugani, Chiellini, Sandro, Bernardeschi (Arthur 79), Locatelli (Bentancur 90), Rabiot, McKennie, Kulusevski (Dybala 74), Morata (Kean 88).

Ghi bàn: Martinez pen 35-Sanchez 121, McKennie 25.

Inter cắt đứt mạch bất bại của Napoli
Napoli chưa mất ngôi đầu Serie A, nhưng đã biết mùi thất bại khi thua 2-3 trên sân Inter ở vòng 13 sáng 22/11.
Inter vẫn chưa thắng tại Champions League
Inter hòa 0-0 trên sân Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ hai bảng D giải Champions League, tối 28/9.
Inter Milan lên đỉnh bảng giải Serie A
Inter Milan thắng ngược chủ nhà Fiorentina 3-1 tại vòng 5, để chiếm đỉnh bảng Serie A với một điểm hơn Napoli.
Theo Hoàng An/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...