Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Tiến Linh nguy cơ nghỉ trận Australia

Cập nhật: 14:08 ngày 13/01/2022
Sau Hoàng Đức và Văn Toàn, đến lượt tiền đạo Tiến Linh nhiễm Covid-19, không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Sau khi nhận kết quả xét nghiệm sáng nay 13/1, Tiến Linh đã thông báo cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Anh phải tự cách ly và điều trị tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, ngày 20/1 đội tuyển sẽ sang Australia để gặp chủ nhà ở lượt bảy vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Tiến Linh vì vậy đối diện với nguy cơ cao không thể tập trung và thi đấu đợt này. Xét theo quy định của Australia, anh phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng ba ngày trước khi nhập cảnh.

{keywords}

Nguyễn Tiến Linh là nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công của ĐTQG hiện nay. Ảnh: Leo Shengwei.

Đây là trường hợp thứ ba mắc Covid-19 ở đội tuyển, sau tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Điều này có thể buộc HLV Park phải gọi bổ sung, nhất là trên hàng công. Đội tuyển hiện tại chỉ còn các tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Phạm Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh.

Trong năm 2021, Tiến Linh ghi bảy bàn cho Việt Nam, trong đó có tới bốn bàn mở tỷ số. Anh lập công ở cả ba trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022, giúp Việt Nam lần đầu vào vòng loại thứ ba. Ở vòng này, Tiến Linh ghi thêm hai bàn, trong trận gặp Trung Quốc và Oman. Nhưng, phong độ của anh giảm mạnh ở AFF Cup 2020, khi chỉ ghi hai bàn trong trận cuối vòng bảng gặp Campuchia.

Hôm nay, đội tuyển hội quân tại Hà Nội. Sau khi làm khách của Australia ngày 27/1, đội tuyển trở về và tiếp Trung Quốc ngày 1/2 tại sân Mỹ Đình (mùng 1 Tết Nguyên đán).

Qua 6 trận toàn thua, Việt Nam đang đứng cuối bảng B. Sau các trận kể trên, đội tuyển còn tiếp Oman và làm khách của Nhật Bản.

Tiến Linh xếp trên Chanathip ở giải thưởng châu lục
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đứng thứ 27 trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2021, hơn các tuyển thủ Thái Lan và Trung Quốc.
Siêu phẩm của Tiến Linh lọt đề cử bàn đẹp nhất AFF Cup 2020
Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vào lưới Campuchia ở vòng bảng lọt đề cử pha lập công đẹp nhất AFF Cup 2020.
Tiền đạo Tiến Linh được AFC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất
Ngày 17/10, theo công bố của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Theo Đức Đồng/ Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...