Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Atletico Madrid bị loại ở bán kết Siêu cup Tây Ban Nha

Cập nhật: 07:05 ngày 14/01/2022
Thắng ngược Atletico 2-1 tối 13/1, Athletic Bilbao vào chung kết Siêu cup Tây Ban Nha gặp Real Madrid.

Tiền vệ 19 tuổi Nico Williams thành người hùng của Athletic với cú đặt lòng một chạm ghi bàn quyết định ở phút 81. Nico và anh trai Inaki Williams cùng chơi cho Athletic và họ góp công lớn giúp đội nhà vào chung kết gặp Real Madrid tối 16/1.

{keywords}

Nico Williams mừng bàn quyết định vào lưới Atletico Madrid ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân King Fahd, Saudi Arabia tối 13/1. Ảnh: Athletic Club.

"Anh em tôi đã mơ về chiến thắng như này nhiều lần. Bàn thủng lưới trước là gáo nước lạnh, nhưng Athletic chơi rất khó chịu và biết cách lật ngược tình thế. Phải đụng đối thủ mạnh như Real Madrid, chúng tôi sẽ dốc hết sức để thắng", Nico nói sau trận.

Anh em nhà Williams đã ngăn trận derby Madrid ở chung kết Siêu cup. Atletico vắng Antoine Griezmann và dường như không còn giữ được phong độ từng giúp họ vô địch La Liga mùa trước. Luis Suarez cũng chỉ dự bị vào sân nhưng kể từ đó, Atletico thua ngược.

Sau hiệp một khan hiếm cơ hội nguy hiểm, Atletico mở tỷ số ở phút 62. Thomas Lemar đá phạt góc từ cánh trái về cột hai, để Joao Felix đánh đầu về góc xa. Bóng dội trúng cột, bật ra lưng thủ môn Unai Simon rồi lại bay vào lưới. Bàn mở tỷ số cho Atletico được tính là pha phản lưới của Simon.

Atletico chơi trùng xuống sau bàn thắng, và để Athletic áp đặt thế trận. Chỉ hai phút sau, đội trưởng Iker Muniain treo bóng từ bên phải cho trung vệ Inigo Martinez đánh đầu cận thành. Bóng đi căng nhưng thẳng vào vị trí của thủ môn Jan Oblak. Anh mất hai nhịp mới giữ được bóng lại ngay trên vạch vôi.

Atletico chỉ trụ được đến phút 77, khi họ thủng lưới từ một tình huống cố định. Vẫn là Muniain đá phạt góc để trung vệ Yeray Alvarez đánh đầu cận thành đưa bóng về sát cột. Lần này Oblak không kịp làm gì để cứu thua.

Athletic ghi bàn quyết định cũng từ một quả phạt góc như thế. Lần này bóng bị phá ra sát cấm địa, nhưng Nico có mặt đúng lúc để đặt lòng chìm về góc xa. Đây là bàn thứ ba của Nico cho Athletic, đều đến ở những Cup.

Áp lực đang đè lên vai HLV Simeone khi Atletico bị loại ở Siêu cup, và kém Real Madrid 16 điểm tại La Liga. "Chúng tôi không phòng ngự tốt và phải nỗ lực hơn nữa. Nhưng chúng tôi tin vào chiến lược đã đề ra, và đang tìm cách cải thiện", Simeone nói.

Atletico sẽ trở về Tây Ban Nha để gặp Real Sociedad ở Cup Nhà vua ngày 19/1, còn Athletic hướng tới việc bảo vệ Siêu cup trước Real.

Ghi bàn: Alvarez 77, Nico Williams 81 - Simon phản lưới 62

Atletico Madrid 2-1 Alaves
Hai pha lập công của Niguez và Diego Costa giúp thầy trò Diego Simeone giành ba điểm trọn vẹn trên sân nhà ở vòng 33 La Liga rạng sáng 28/6.
Thua ngược Atletico Madrid, đương kim vô địch Liverpool bị loại
Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Liverpool đã chính thức trở thành "cựu vương" ở đấu trường Champions League, khi để Atletico Madrid đánh bại với tỉ số 3-2 trên sân nhà Anfield sau 120 phút của trận lượt về vòng 1/8 rạng sáng nay, 12-3.
Liverpool - Atletico Madrid: Anfield rực lửa
Rạng sáng 12/3, đội đương kim vô địch Liverpool sẽ có màn tái đấu với Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2019 - 2020. The Kop đang cần một đêm kinh điển nữa tại Anfield để có thể đánh bại Atletico, qua đó tiếp tục tham vọng bảo vệ chức vô địch.
Theo Hoàng An/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...