Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quá khó để 10 người chống lại Liverpool

Cập nhật: 10:48 ngày 14/01/2022
HLV Mikel Arteta tự hào khi Arsenal cầm hòa Liverpool 0-0 tại Anfield ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh hôm 13/1, dù mất người từ giữa hiệp một.

"Các cầu thủ nhiệt tình trong từng pha bóng, thể hiện thái độ, tinh thần chiến đấu, và tình đồng đội tuyệt vời. Bạn có thể thấy cảm xúc khi thi đấu của các cầu thủ, và họ không bỏ cuộc. Chống trả với 10 người, trên sân của đối thủ mạnh như Liverpool, là vô cùng khó khăn. Trước trận, tôi nói với các cầu thủ rằng, họ cần thể hiện quyết tâm cao nhất để có thể đá tại Anfield", Arteta nói ở họp báo sau trận.

{keywords}

Arteta động viên Saka trong trận hoà 0-0 tại Anfield hôm 13/1. Ảnh: Twitter / Arsenal.

Xhaka nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha đá vào bụng Diogo Jota phút 24. Thi đấu thiếu người trong hơn nửa giờ đồng hồ tại Anfield, Arsenal tử thủ và bảo toàn mành lưới thành công. Hai đội sẽ đá trận lượt về tại Emirates lúc 2 giờ 45 phút ngày 21/1, giờ Hà Nội.

Khi được hỏi về tình huống Xhaka bị truất quyền thi đấu, Arteta nói ngắn gọn: "Tôi chưa xem lại pha bóng đó, nên không thể đưa ra nhận định được". Trong khi đó, trung vệ Ben White - cầu thủ nhận danh hiệu hay nhất trận - bảo vệ đồng đội: "Việc nhận thẻ đỏ sớm như vậy là không lý tưởng với Arsenal. Nhưng Xhaka mải nhìn bóng và không biết Jota đang ở đâu. Thi đấu với đủ 11 người gặp Liverpool đã rất khó rồi. Và hôm nay, chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau, và đạt kết quả mong muốn".

Sau khi Xhaka bị truất quyền thi đấu, Arteta phải thay tiền đạo Edward Nketiah bằng trung vệ Rob Holding để gia cố hàng thủ. HLV Tây Ban Nha chỉ còn tiền vệ 18 tuổi Charlie Patino trên ghế dự bị, khi Thomas Partey và Mohamed Elneny vắng mặt vì đang làm nghĩa vụ quốc gia ở giải vô địch châu Phi CAN 2021.

"Arsenal không thể chơi theo cách đội mong muốn. Chúng tôi cũng không còn tiền vệ, vì vậy, những gì chúng tôi làm đều tương đối bị động. Arsenal phải chơi với hàng tiền vệ ba người, gồm Gabriel Martinelli, Bukayo Saka, Sambi Lokonga, và họ chưa từng chơi trong hệ thống như vậy. Nhưng đội hình thế nào không quan trọng. Hôm nay, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu, và chất lượng trong việc đưa ra quyết định", Arteta nhấn mạnh.

Tấm thẻ đỏ hôm qua cũng khiến Xhaka bị treo giò trong chuyến làm khách trên sân Tottenham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh ngày 16/1. Ngoài ra, việc bộ đôi Cedric Soares và Calum Chambers chấn thương càng khiến Arteta đau đầu với lực lượng Arsenal.

Khi được hỏi có muốn hoãn trận derby London hay không, HLV Tây Ban Nha đáp: "Tôi không biết. Đó là điều có thể xảy ra trong từng trận đấu, bởi những vấn đề mà các đội phải đối mặt mỗi tuần. Nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị, tập luyện với suy nghĩ sẽ ra sân thi đấu và chấp nhận mọi quyết định của ban tổ chức".

Man City thắng Arsenal ở phút bù giờ
Thủng lưới trước nhưng Man City chơi hơn người rồi thắng ngược 2-1 trên sân Arsenal ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, tối 1/1.
Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn
Eddie Nketiah lập hat-trick giúp Arsenal hạ Sunderland 5-1 sáng 22/12 để giành vé đầu tiên dự bán kết Cup Liên đoàn 2021-2022.
Arsenal thắng trận thứ ba liên tiếp
Trong trận hiếm hoi thuộc vòng 18 không bị hoãn hôm 18/12, Arsenal hạ Leeds 4-1 để xây chắc vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh.
Theo Hồng Duy/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...