Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Coutinho trân quý món quà của Messi

Cập nhật: 07:24 ngày 15/01/2022
Tiền vệ Philippe Coutinho, khi ra mắt Aston Villa hôm 12/1 vẫn đeo chiếc vòng tay may mắn mà Lionel Messi tặng anh tại Barca năm 2019.

Messi nhận chiếc vòng tay này từ nhà báo Rama Pantarotto, sau khi đá hỏng penalty trận Argentina hòa Iceland 1-1 ở lượt đầu vòng bảng World Cup 2018.

Ngôi sao Argentina sau đó giữ chiếc vòng, khi đeo quanh mắt cá chân. Điều này khiến Rama Pantarotto bất ngờ khi gặp lại Messi sau trận Argentina thắng Nigeria cùng tháng đó.

{keywords}

Coutinho đeo chiếc vòng may mắn được Messi tặng gần ba năm trước. Ảnh: Sun.

Chiếc vòng may mắn này ban đầu thuộc về mẹ của Rama Pantarotto. Trở lại Barca sau giải đấu ở Nga, Messi đã tặng lại nó cho Coutinho - tiền vệ Brazil đang gặp khó trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao tại CLB xứ Catalonia hồi năm 2019.

Dù chưa thể vượt qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp, Coutinho vẫn trân trọng món quà của Messi. Tiền vệ công người Brazil đeo chiếc vòng này khi ra mắt Aston Villa hồi đầu tuần. Anh sẽ thi đấu dưới sự chỉ đạo của đồng đội cũ Steven Gerrard, HLV mới nhậm chức tại Villa Park từ hôm 11/11. Cả hai từng thi đấu cùng nhau tại Liverpool giai đoạn 2013-2015.

"Coutinho là một tài năng tuyệt vời. Aston Villa thật may mắn khi sở hữu cậu ấy, và vào đúng thời điểm, Coutinho sẽ được tung ra sân. Những gì Coutinho đã làm truyền cảm hứng cho nhiều người. Tôi tin chắc cậu ấy sẽ tìm lại phong độ tại Aston Villa. Tôi không nghĩ Coutinho trải qua thời gian đáng quên tại Barca. Cậu ấy đoạt La Liga cùng Barca, và giành Champions League với Bayern. Coutinho khát khao được thi đấu, và sẽ trở lại với phong độ vốn có, nếu lấy lại sự tự tin", Gerrard nói trong buổi lễ ra mắt Coutinho.

Sau khi mượn Coutinho đến hết mùa, Aston Villa đã chiêu mộ hậu vệ trái Lucas Digne từ Everton với giá 30 triệu USD. Gerrard xác nhận bộ đôi tân binh này sẵn sàng ra mắt ở trận tiếp Man Utd tại vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm nay 15/1. HLV người Anh nói: "Coutinho đã tập cùng đội ba ngày qua, và không gặp vấn đề gì. Chúng tôi vẫn cần cậu ấy trở nên sắc bén và tăng cường thể lực. Digne thì khác. Cậu ấy vẫn tập và có tên trong danh sách thi đấu của Everton trước khi tới đây. Cả hai đều sẵn sàng ra sân, nhưng chúng tôi chỉ đưa ra quyết định trước trận".

Coutinho khởi nghiệp tại Vasco da Gama (Brazil) và chơi ba mùa cho Inter Milan, trước khi cập bến Liverpool năm 2013. Cùng đội chủ sân Anfield, anh ghi 54 bàn trong 201 trận, và trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Tháng 1/2018, Coutinho gia nhập Barca theo bản hợp đồng đắt nhất lịch sử CLB: 140 triệu USD. Tuy nhiên, anh không đáp ứng được như cầu chuyên môn sau bốn mùa giải và ba đời HLV, chỉ ghi 26 bàn qua 106 trận. Khi được Bayern mượn mùa 2019-2020, Coutinho cũng không thể thuyết phục đội bóng Đức mua đứt anh.

Coutinho còn hợp đồng với Barca đến tháng 6/2023, và sẽ thi đấu cho Aston Villa theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa này. Aston Villa sẽ trả 65% lương cho cầu thủ người Brazil, trong khi Barca gánh phần còn lại. Aston Villa có thể kích hoạt điều khoản mua đứt Coutinho với giá 45 triệu USD trong hè 2022.

Lucas Digne cũng từng thi đấu cho Barca giai đoạn 2016-2018. Hậu vệ người Pháp có hai bàn và ba kiến tạo qua 46 trận, đoạt một La Liga, hai Cup Nhà Vua Tây Ban Nha và một Siêu Cup Tây Ban Nha, trước khi gia nhập Everton hè 2018.

Philippe Coutinho chia tay Barcelona để trở lại Premier League
Cựu ngôi sao của Liverpool sẽ rời Barcelona vào tháng 1 này để trở lại Premier League thi đấu trong màu áo của Aston Villa dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải này.

Chelsea buông vụ Sancho, dồn lực chiêu mộ Coutinho
Chelsea không theo đuổi Jadon Sancho nữa mà tập trung vào phương án kinh tế hơn nhiều là Philippe Coutinho.
Philippe Coutinho vô cùng hối hận khi rời Liverpool
Philippe Coutinho cảm thấy rất hối hận khi đã rời Liverpool, nơi cho anh những tháng ngày đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.
Theo Hồng Duy/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...