Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc sẽ tận dụng lợi thế thể hình trong trận đấu với tuyển Việt Nam

Cập nhật: 06:51 ngày 17/01/2022
Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào mùng Một Tết Nguyên Đán tới đây, truyền thông Trung Quốc cho rằng đội bóng của HLV Li Xiaopeng sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng thể hình vượt trội.

Ở trận lượt đi hồi cuối năm ngoái, trong số ba bàn thắng của đội tuyển Trung Quốc ghi vào lưới đội tuyển Việt Nam (Trung Quốc thắng chung cuộc 3-2), có hai bàn được thực hiện từ các pha treo bóng bổng vào trung lộ.

Xung quanh hai bàn thắng ấy, ngoài chuyện các cầu thủ Trung Quốc biết tận dụng ưu thế về thể hình thì còn nguyên nhân khác là các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chống bóng bổng không tốt.

Từng thành công bằng lối chơi bóng bổng, hiện giới chuyên môn và giới truyền thông Trung Quốc tiếp tục kêu gọi đội nhà sử dụng bóng bổng trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình, tận dụng ưu thế về thể hình của các cầu thủ mà HLV Li Xiaopeng đang có.

{keywords}

Báo chí Trung Quốc cho rằng cầu thủ Trung Quốc có thể hình tốt hơn cầu thủ Việt Nam.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Đội tuyển Trung Quốc có lợi thế về chiều cao và hình thể trước các đối thủ Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam".

"HLV Li Xiaopeng không nên bỏ lỡ điều này ở hai trận đấu vào dịp Tết Nguyên đán tới đây. Chính ông Li Xiaopeng cũng từng cho rằng đội tuyển Trung Quốc có cơ hội khi đối đầu với Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam, bởi đội tuyển Trung Quốc có lợi thế về hình thể" - tờ Sohu viết thêm.

Ngoài những cầu thủ cao lớn sẵn có như trung vệ Zhang Linpeng (1m85), Wu Shaocong (1m92), tiền đạo Zhang Yuning (1m85), đội bóng của HLV Li Xiaopeng còn bổ sung hậu vệ Jiang Shenglong, một người cũng có ưu thế lớn về chiều cao.

Tờ Sohu thông tin: "Jiang Shenglong cao 1m93 và là một cầu thủ rất mạnh mẽ. Anh được đánh giá là tài năng trẻ có thể lực rất tốt, cộng với khả năng tận dụng thể hình của mình".

"Bản thân Jiang Shenglong sau khi xem các trận đấu của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng cho rằng tuyển Trung Quốc có ưu thế về thể hình so với các đối thủ" - tờ Sohu bình luận thêm.

Chưa hết, tờ báo của Trung Quốc còn giới thiệu một gương mặt nữa, có thể gây khó dễ cho đội tuyển Việt Nam từ những pha bóng bổng.

Tờ báo này viết: "Ngoài các gương mặt kể trên, còn có Guo Tianyu là tiền đạo nổi tiếng có chiều cao hơn 1m90. Những cầu thủ này rất tự tin vào thể hình của họ".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2 (mùng Một Tết Nguyên đán) tới đây, sẽ được đón 20.000 khán giả vào sân. Áp lực từ phía khán giả Việt Nam là yếu tố mà giới bóng đá Trung Quốc ngại nhất vào lúc này.

{keywords}
Vé trận Việt Nam - Trung Quốc cao nhất 1,2 triệu đồng
Vé trận đấu giữa Việt Nam với Trung Quốc ở vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình có bốn mệnh giá, thấp nhất là 500.000 đồng và cao nhất là 1,2 triệu đồng mỗi vé.
Trung Quốc đặt mục tiêu hòa đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình
Dù được đánh giá cao cũng như có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA tốt hơn, nhưng Trung Quốc hiện chỉ muốn thủ hòa trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình.


Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam năm 2022
Năm 2022 tiếp tục là năm bận rộn với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ở hai đấu trường mà các đội bóng đá nam rất khao khát giành HCV, gồm SEA Games và AFF Cup.

Theo Trọng Vũ/Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...