Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd thắng West Ham ở giây cuối

Cập nhật: 08:27 ngày 23/01/2022
Rashford đệm bóng ghi bàn ở phút bù giờ thứ ba, giúp Man Utd hạ West Ham 1-0 tại vòng 23 tối 22/1 để vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Trận đấu chặt chẽ và khan hiếm cơ hội khép lại bằng bàn thắng duy nhất gây tranh cãi. Hậu vệ Alex Telles phất bóng lên cho Cristiano Ronaldo làm tường. Sau khi qua chân Anthony Martial, bóng được đẩy xuống cho Edison Cavani trong cấm địa. Cavani không sút mà căng ngang đúng tầm Marcus Rashford băng xuống, đệm cận thành vào lưới trống.

Hơn 70 nghìn khán giả chủ nhà vỡ oà sung sướng, trong khi các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện West Ham phản ứng cho rằng Cavani đã việt vị khi nhận bóng. Pha chiếu chậm trên truyền hình không đủ để xác định tính đúng sai. Trọng tài Jon Moss dường như không nhận tín hiệu từ VAR nên vẫn công nhận bàn thắng cho Man Utd. Vài giây sau khi West Ham giao bóng, ông thổi còi kết thúc trận đấu.

{keywords}

Rashford hét mừng sau khi ghi bàn quyết định giúp Man Utd hạ West Ham ở Ngoại hạng Anh tối 22/1. Ảnh: EPA.

Ba cầu thủ chạm bóng cuối dẫn tới bàn thắng cho Man Utd đều dự bị ở đầu trận. Họ chỉ vào sân trong hiệp hai và không tạo ra dấu ấn nào cho đến trước bàn thắng. Rashford đã ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp, lần đầu kể từ tháng 10/2021. Bàn thắng quan trọng này giúp Man Utd vượt qua chính West Ham để đứng thứ tư với 38 điểm sau 22 trận.

Thắng trận thứ hai liên tiếp trong vài ngày, nhưng Man Utd trải qua những cung bậc khác hẳn nhau. Ở trận thắng Brentford, họ để đối thủ tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại dẫn 3-0. Còn trước West Ham, Man Utd đá chắc chắn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Trong hiệp một, cả hai đội thậm chí không một lần dứt điểm hướng cầu môn.

Tình huống gây tranh cãi nhất hiệp một đến từ pha bóng của Ronaldo phút 36. Telles phất bóng từ cánh trái vào cấm địa cho tiền đạo đồng hương, và Ronaldo ngã xuống sau khi va chạm với trung vệ Kurt Zouma. Trọng tài Moss không cắt còi, bất chấp CR7 phản ứng mạnh.

Ronaldo còn một lần nữa phản ứng trọng tài ở phút 72, lần này từ quả phạm lỗi của anh với trung vệ Craig Dawson. Siêu sao 36 tuổi định vô-lê nhưng Dawson dùng đầu phá bóng ngay trước mũi giày. Trọng tài thổi phạt nhưng siêu sao 36 tuổi cho rằng anh không chơi cao chân.

{keywords}

Tình huống Ronaldo ngã trong cấm địa nhưng không được phạt đền. Ảnh: EPL.

Man Utd phải chờ đến đầu hiệp hai mới dứt điểm hướng cầu môn, từ cơ hội của Fred. Cầu thủ West Ham phá bóng trúng người nhau, tạo cơ hội cho Fred đón bóng xộc vào cấm địa. Anh sút căng về góc gần nhưng thủ môn Areola đẩy ra kịp thời.

West Ham cũng có vài cơ hội từ phản công và tình huống cố định. Phút 87, Jarrod Bowen đá phạt góc về cột gần cho Tomas Soucek băng vào đánh đầu lái bóng về góc xa. Bóng chỉ lệch cột gang tấc, khi Michail Antonio ập vào không kịp.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc không có bàn, Man Utd bất ngờ phối hợp đẹp mắt để đem về ba điểm. Đây mới là lần đầu Cavani kiến tạo bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền đạo Uruguay phá bẫy việt vị trong tình huống nhạy cảm, và đây có thể là chủ đề gây tranh cãi sau trận.

Sau trận này, Man Utd sẽ nghỉ hai tuần trước khi đá vòng bốn Cup FA gặp Middlesbrough. Còn West Ham làm khách trên sân của CLB bán chuyên Kidderminster.

Ronaldo trở lại, Man Utd thắng đẹp trên sân Brentford
Ronaldo trở lại thi đấu cho Man Utd sau hai trận vắng mặt. Mặc dù cầu thủ người Bồ Đào Nha không ghi bàn nhưng Man Utd đã thắng đẹp 3-1 trên sân Brentford ở trận đá bù.
Bốn phút thảm họa, Man Utd tuột chiến thắng trước Aston Villa
Man Utd dẫn trước hai bàn khi thi đấu trên sân của Aston Villa ở vòng 22 Premier League. Dẫu vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Rangnick chỉ có được kết quả hòa 2-2 khi trận đấu kết thúc.
Cristiano Ronaldo bất ngờ cân nhắc rời Man Utd
Theo truyền thông Anh, Cristiano Ronaldo đã cân nhắc rời Man Utd sớm 12 tháng so với hợp đồng nếu "Quỷ đỏ" bổ nhiệm HLV dài hạn mới không đúng với mong muốn của CR7.
Sự ích kỷ làm suy yếu Man Utd
Luke Shaw thừa nhận Man Utd không chơi bóng cùng nhau trên sân. Nhiều quan điểm cho rằng sự ích kỷ là một thứ "mối mọt", đục rỗng từ bên trong, khiến cho Man Utd không thể gượng dậy.
Theo Hoàng An/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...