Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bayern giữ khoảng cách sáu điểm với Dortmund

Cập nhật: 08:14 ngày 24/01/2022
Chiến thắng 4-1 trên sân Hertha Berlin ở vòng 20 Bundesliga giúp Bayern duy trì cách biệt với đội nhì bảng.

Sau khi bất ngờ thua Gladbach 1-2 ở trận mở màn năm 2022 ngay trên sân nhà, Bayern thắng Cologne 4-0. 

Trận thứ hai liên tiếp đá sân khách, thầy trò Julian Nagelsmann tiếp tục trình diễn bộ mặt thuyết phục. Các bàn thắng của Corentin Tolisso, Thomas Muller, Leroy Sane và Serge Gnabry giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga giành ba điểm dễ dàng. Bàn thắng muộn của cầu thủ vào thay người Jurgen Ekkelenkamp chỉ giúp Hertha gỡ gạc phần nào thể diện.

{keywords}

Muller chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern. Ảnh: Bundesliga.

Bayern đáng ra có thể mở tỷ số sớm hơn nếu VAR không từ chối pha lập công của Corentin Tolisso. Nhưng tiền vệ người Pháp chẳng phải đợi lâu để điền tên anh lên bảng tỷ số. Từ quả tạt của Kingsley Coman, người mới gia hạn hợp đồng với Bayern đến năm 2027, Tolisso bay người đánh đầu về góc thấp, khiến thủ thành Alexander Schwolow chôn chân.

Bàn thắng của Tolisso giúp Bayern nối dài kỷ lục 67 trận liên tiếp ghi bàn tại Bundesliga. Trước khi hiệp một trôi qua, đoàn quân của Nagelsmann nhân đôi cách biệt. Từ pha đá phạt của Joshua Kimmich, Thomas Muller đệm bóng về phía cột xa. Pha dứt điểm của tiền đạo 32 tuổi tuy không mạnh nhưng chạm mép trong cột dọc rồi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ chủ nhà.

Dẫn trước hai bàn, Bayern bắt đầu hiệp hai với tâm lý thoải mái. Hertha có cơ hội để giảm hưng phấn của đối thủ khi Maximilian Mittelstadt trao cho Suat Serdar cơ hội dứt điểm từ cự ly 7m, nhưng tiền vệ chủ nhà lại đá ra ngoài.

Không lâu sau tình huống này, Bayern ghi bàn thứ ba. Tận dụng sự luống cuống của hàng thủ đối phương khi bị pressing, Leroy Sane băng lên như một mũi tên để cắt đường chuyền của Schwolow cho Linus Gechter. Nhiệm vụ ghi bàn sau đó trở nên quá dễ dàng với cựu cầu thủ Man City khi khung thành đã rộng mở.

Bàn thắng thứ tư đến với Bayern không kém phần dễ dàng. Tận dụng Hertha dâng cao, Kimmich mở bóng để Serge Gnabry bứt tốc, trước khi đánh bại Schwolow. Đây là bàn thứ 10 của Gnabry tại Bundesliga mùa này. Cựu cầu thủ Arsenal đã ghi ít nhất 10 bàn trong sáu mùa giải liên tiếp, điều chỉ có đồng đội Lewandowski làm được.

Nỗ lực trong thời gian còn lại giúp Hertha rút ngắn tỷ số. Đường chuyền về không tốt của Dayot Upamecano tạo điều kiện để Ekkelenkamp ghi bàn chỉ vài giây sau khi được tung vào sân. Cuối trận, Sane thêm một lần đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng không được công nhận.

Chiến thắng này là bước chạy đà hoàn hảo của Bayern cho trận gặp Leipzig vào ngày 5/1.

Bayern thua trận đầu năm 2022
Lewandowski mở tỷ số nhưng Bayern vẫn thua ngược 1-2 trước kỵ giơ Gladbach, ở vòng 18 Bundesliga tối 7/1.
Bayern loại Barca khỏi Champions League
Hạ Barca 3-0 ở lượt cuối bảng E sáng 9/12, Bayern khiến bại tướng phải dừng cuộc chơi tại Champions League mùa này.
Bayern thắng ngược Dortmund
Erling Haaland ghi bàn nhưng Robert Lewandowski lập cú đúp để giúp Bayern thắng Dortmund 3-2 ở vòng 14 Bundesliga sáng 5/12.
Bayern thắng trận thứ 9 ở Bundesliga
Bayern giữ chắc đỉnh bảng Bundesliga nhờ trận thắng 2-1 trước Freiburg ở vòng 11, hôm 6/11.
Theo Vĩnh San/Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...