Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nadal vào bán kết Australian Open sau hơn 4 giờ thi đấu

Cập nhật: 16:40 ngày 25/01/2022
Lần đầu tiên ở Australian Open 2022, Nadal đã phải thi đấu năm set. Tay vợt người Tây Ban Nha mất hơn 4 tiếng thi đấu mới có thể đánh bại hạt giống số 14 Shapovalov tại vòng tứ kết.

Nếu chỉ chứng kiến hai set đầu ở trận tứ kết đơn nam đầu tiên tại Australian Open 2022, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ tưởng rằng hạt giống số 6 Rafael Nadal sẽ có chiến thắng nhanh gọn trước hạt giống số 14 Denis Shapovalov, tuy nhiên trận đấu này đã kéo dài tới 5 set thi đấu đầy kịch tính. Nadal thắng với tỉ số 6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 6-3 sau 4 giờ 10 phút thi đấu.

Bước vào trận tứ kết đơn nam, Nadal trình diễn phong độ khác hẳn các trận đấu ở vòng ngoài. Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu chắc chắn, hạn chế số lỗi tự đánh hỏng. Khả năng quản lý tốt các game giao bóng của Nadal đã giúp anh thắng nhanh 6-3 trong set đầu nhờ break ở game thứ 4.

{keywords}

Nadal thi đấu ở tứ kết Australian Open 2022.

Kịch bản của set đấu thứ hai cũng tương tự set đầu tiên, Nadal thi đấu chắc chắn ở các game giao bóng khiến Shapovalov không thể có break-point. Lần này nhờ break ở game thứ 7, tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng dễ dàng 6-4.

Hai tay vợt đã bám đuổi nhau quyết liệt trong set thứ ba, Shapovalov quản lý tốt các game giao bóng để liên tục đẩy Nadal vào thế bám đuổi. Tay vợt người Canada có hai break-point ở game 6, nhưng không thành công. Game 10, Nadal cầm giao bóng, những lỗi đánh hỏng, lỗi kép đã khiến tay vợt người Tây Ban Nha đối mặt với triple set-point. Nadal cứu được một set-point với cú ace, sau đó Shapovalov giành được winners để kết thúc set đấu với tỉ số 6-4.

Hưng phấn sau khi có được chiến thắng ở set ba, Shapovalov tiếp tục thi đấu chắc chắn trong set 4. Một lần nữa, Nadal bị mất break (game 4) và đó là bước ngoặt để Shapovalov tiến tới chiến thắng 6-3, quân bình tỉ số 2-2.

{keywords}

Shapovalov đã chiến đấu kiên cường trước Nadal.

Hai tay vợt phải thi đấu set 5, Nadal khởi đầu đầy khó khăn với việc đối mặt với break-point ở game đầu tiên, nhưng anh đã bảo vệ game thành công. Sau đó tới lượt Shapovalov mất ổn định ở game giao bóng của mình, để đối thủ bẻ game, vượt lên dẫn 2-0.

Nỗ lực của Shapovalov trong game thứ ba giúp tay vợt người Canada có hai lần đứng trước cơ hội đòi break, tuy nhiên Nadal không để điều đó xảy ra. Nới rộng tỷ số lên 3-0, Nadal đã vững tâm thi đấu và tiến tới chiến thắng 6-3 ở set quyết định.

{keywords}

Nadal ăn mừng chiến thắng ở vòng tứ kết.

"Tôi đã hoàn toàn bị hủy diệt", Nadal nói chia sẻ với cựu tay vợt Jim Courier sau trận tứ kết.

"Một ngày thi đấu rất khó khăn, nhưng cũng rất ấm áp. Thành thật mà nói tôi đã không tập luyện cho việc phải thi đấu đủ số set. Tôi có một chút may mắn ở giai đoạn đầu set 5".

Nói về việc phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế, Nadal cho hay: "Tôi bắt đầu cảm thấy không ổn ở dạ dày nên tôi hỏi các nhân viên y tế xem có thể làm gì đó không. Chúng tôi vào trong để kiểm tra, mọi thứ trên cơ thể tôi đều ổn, sau đó tôi uống vài viên thuốc. Tôi may mắn là tôi đã phát bóng tốt trong set 5".

Nadal cho biết anh đã gây bất ngờ khi vượt qua một số trận đấu khó khăn để có tấm vé vào bán kết Australian Open đầu tiên kể từ năm 2019.

"Hai tháng trước, tôi không biết liệu mình có được thi đấu ở Australian Open hay không. Còn bây giờ tôi đã ở đây và được chơi quần vợt một lần nữa".

Nadal vào tứ kết Australian Open sau loạt tie-break dài 28 phút
Rafael Nadal trải qua loạt tie-break đầy căng thẳng và giàu cảm xúc trước Adrian Mannarino trong trận đấu ở vòng 4 Australian Open. Chung cuộc Nadal thắng sau ba set và giành vé vào tứ kết.
Nadal đoạt danh hiệu ATP thứ 89
Rafael Nadal đoạt danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp khi thắng đối thủ Maxime Cressy 7-6 (6), 6-3 để vô địch Melbourne Summer Set hôm 9/1.
Djokovic đấu Nadal ở bán kết Roland Garros
Novak Djokovic thắng Matteo Berrettini 6-3, 6-2, 6-7, 7-5 ở tứ kết Roland Garros tối 9/6, để đối đầu với ĐKVĐ Rafael Nadal ở bán kết.
Nadal hạ Djokovic ở chung kết Rome Masters
Rafael Nadal cân bằng kỷ lục 36 Masters 1000 của Novak Djokovic, khi thắng kình địch 7-5, 1-6, 6-3 hôm 16/5.
Theo Phù Sa/Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...