Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vượt qua Jon Rahm, Luke List bất ngờ vô địch Farmers Insurance Open

Cập nhật: 08:49 ngày 31/01/2022
Vượt qua golfer số một thế giới Jon Rahm, Luke List giành ngôi vô địch giải Farmers Insurance Open một cách đầy bất ngờ.

Chiến thắng tại Farmers Insurance Open 2022 mới là lần đầu tiên Luke List vô địch giải đấu trên PGA Tour.

Chiến thắng của golfer người Mỹ còn hoành tráng hơn, khi trong số các bại tướng của anh ở ngày thi đấu cuối cùng diễn ra rạng sáng 30/1 (theo giờ Việt Nam) lại là tay golf số một Jon Rahm (Tây Ban Nha).

{keywords}

Luke List vô địch Farmers Insurance Open 2022 (Ảnh: PGA Tour).

Sau 4 ngày thi đấu, Luke List đạt tổng điểm -15 gậy, cùng điểm với Will Zalatoris (Mỹ). Kết quả này buộc hai VĐV phải đấu thêm loạt play-off.

Trong loạt play-off này, Luke List chỉ đánh mất 4 gậy, trong khi số gậy của Will Zalatoris là 5 gậy. Qua đó, Luke List giành ngôi vô địch cùng số tiền thưởng 1,5 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng).

Xếp sau Luke List và Will Zalatoris, có đến ba golfer đồng hạng ba, gồm Jon Rahm, Jason Day (Australia) và Cameron Tringale (Mỹ), mỗi VĐV có tổng điểm là -14 gậy.

Với Luke List, sau khi có danh hiệu tại Farmers Insurance Open 2022, anh đã giành được tổng cộng 10 triệu USD (khoảng 227 tỷ đồng) tiền thưởng suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình từ trước đến giờ.

Đây là một con số đáng kể đối với một golfer mới lần đầu có danh hiệu trên PGA Tour, khi đã ở tuổi 37 như Luke List.

Những điều đáng chờ đợi của làng golf thế giới trong năm 2022
Tiger Woods có thể trở lại thi đấu trên PGA Tour, nhà vô địch Olympic Xander Schauffele tạo ra bước nhảy vọt, hay cuộc chiến giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đang được chờ đợi.
Các giải golf đầu năm trên PGA Tour ngày một thu hút
Bất chấp sự xuất hiện của chủng mới Omicron của dịch Covid-19, các giải đấu diễn ra đầu năm thuộc hệ thống PGA Tour vẫn thu hút các golfer và sự quan tâm của người hâm mộ.
Ba thay đổi lớn trong luật golf 2022
Quy định mới do R&A và USGA cùng ban hành cho đấu thủ nghiệp dư, độ dài gậy phát cùng sách tham khảo mặt green ở PGA Tour sẽ có hiệu lực từ đầu năm nay.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...