Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Mai Đức Chung khó dẫn dắt Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Cập nhật: 11:05 ngày 15/02/2022
Chưa có bằng Pro nên nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung không thể dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Theo quy định của FIFA, HLV phải có bằng Pro mới đủ điều kiện dẫn dắt các đội tuyển tại vòng chung kết World Cup. Do thời gian có hạn và Covid-19, HLV Mai Đức Chung khó có thể theo học để lấy bằng Pro trước vòng chung kết diễn ra tại Australia và New Zealand từ 20/7 đến 20/8/2023.

{keywords}

HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển trở về ngày 11/2, sau khi giành vé dự World Cup nữ 2023. Ảnh: Giang Huy.

"Tại giải vô địch châu Á 2022 vừa qua, đồng thời là vòng loại World Cup 2023, HLV cũng phải có bằng Pro mới được cầm quân", một lãnh đạo VFF chia sẻ với báo chí chiều 14/2. "Nhưng ở đó họ có quy định linh hoạt, nếu nắm đội tuyển quốc gia năm năm thì chỉ cần bằng A là vẫn được làm việc. VFF đang kiểm tra thêm để xem liệu với vòng chung kết World Cup thì FIFA có tính chất linh hoạt tương tự hay không".

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển đánh bại Thái Lan 2-0 và Đài Loan 2-1 tại vòng play-off giải Asian Cup 2022, giành vé tham dự World Cup 2023. Một ngày sau đó, ông cho biết đã có tuổi nên có thể nhường vị trí HLV cho người khác tại World Cup 2023. Tuy nhiên, sau khi về nước, nhà cầm quân người Hà Nội nói nếu sức khoẻ cho phép, ông vẫn có thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. VFF cũng mong mỏi chiến lược gia 71 tuổi tiếp tục công việc hiện tại.

HLV Mai Đức Chung cũng xác nhận mới có bằng A, chưa có bằng Pro. Ông cho biết: "Nếu vì quy định mà tôi không thể dẫn đội thì tôi cũng sẵn sàng lùi lại phía sau, nhường vị trí cho người khác. Tôi hoàn toàn không lăn tăn gì".

Trước khi giành tấm vé lịch sử, HLV Mai Đức Chung giúp đội tuyển bốn lần đoạt HC vàng SEA Games. Hợp đồng của ông với VFF còn thời hạn tới hết năm 2022.

Trong trường hợp FIFA không linh hoạt, ông vẫn có thể chỉ đạo đội tuyển với vai trò Giám đốc Kỹ thuật.

Đội tuyển nữ Việt Nam trở về nước
Chuyên cơ trở thầy trò HLV Mai Đức Chung hạ cánh xuống Hà Nội sáng 10/2, sau chiến tích lần đầu giành vé dự World Cup.
HLV Mai Đức Chung bất ngờ tiết lộ thời điểm thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam
Ngay sau khi giành tấm vé World Cup lịch sử, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung gây bất ngờ khi tiết lộ thời điểm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Chiến lược gia 72 tuổi muốn dành thời gian cho gia đình.
FIFA chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup
Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.
Quyết lấy vé dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam tập bài đặc biệt
Đội tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận quyết đấu với Đài Loan (Trung Quốc) để tranh vé World Cup 2023.

Theo Vnexpress


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...