Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Hoàng Đức: Từ viên ngọc thô tới Quả bóng Vàng Việt Nam

Cập nhật: 10:46 ngày 17/02/2022
Không nổi tiếng như Quang Hải hay Công Phượng, sự đóng góp của Hoàng Đức với đội tuyển Việt Nam rất âm thầm nhưng đầy hiệu quả và ngày càng có giá trị.

Tối 16/2, tiền vệ Hoàng Đức trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Đây là phần thưởng xứng đáng sau những gì cầu thủ người Hải Dương thể hiện ở CLB Viettel và đội tuyển Việt Nam trong năm vừa qua.

Hoàng Đức cho biết anh rất bất ngờ khi là người chiến thắng trong "cuộc đua" với các đối thủ mạnh như Quang Hải, Tiến Linh. Chân sút quê Hải Dương vẫn vậy, hiền lành, chân thành và khiêm tốn.

{keywords}

Hoàng Đức lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Nhưng sự khiêm nhường của Hoàng Đức càng khiến danh hiệu mà anh vừa giành được thêm đẹp và ý nghĩa. Những đóng góp của tiền vệ CLB Viettel mang tới nhiều cảm hứng với đội bóng, mang tới những cảm xúc đặc biệt với người xem trong mỗi trận đấu.

Hoàng Đức bắt đầu được biết đến từ giải U20 World Cup 2017. Khi đó, cầu thủ người Hải Dương được ví là ngọc thô của làng bóng Việt Nam.

Nhưng phải tới SEA Games 2019 anh mới thực tỏa sáng, khi được HLV Park Hang Seo trọng dụng. Từ giải đấu ở Philippines với tấm HCV, Hoàng Đức bắt đầu vụt sáng trở thành một ngôi sao của đội tuyển Việt Nam.

Dù còn trẻ nhưng phong cách thi đấu của cầu thủ sinh năm 1998 điềm tĩnh, lạnh lùng và hiệu quả một cách đáng kinh ngạc. Cách Hoàng Đức thoát khỏi áp lực đeo bám và cả va chạm của các cầu thủ Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia, Trung Quốc… cho thấy tầm của anh đã ở ngoài khu vực Đông Nam Á.

{keywords}

Phần thưởng rất xứng đáng với cầu thủ người Hải Dương.

Bình luận viên Quang Huy nhận xét: "Hoàng Đức gây ấn tượng từ sự tiến bộ vượt bậc. 2021 là năm của Hoàng Đức và giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam là rất xứng đáng".

Chuyên gia Phan Anh Tú trầm trồ: "Phong cách thi đấu hiệu quả của Hoàng Đức không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng có được. Cống hiến của Hoàng Đức được ghi nhận, chắc chắn cậu ấy còn tiến xa…".

Các chuyên gia đều nhận định Hoàng Đức là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Việt Nam thời điểm hiện tại và tương lai. 

Trong năm 2021, khi Hùng Dũng dưỡng thương, Hoàng Đức được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính và anh đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc. Lối đá thông minh và kỹ thuật khéo léo của Đức là điều HLV Park Hang Seo thích nhất.

Sự trưởng thành của Hoàng Đức cũng giúp anh có một vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia, ngay cả khi đàn anh Đỗ Hùng Dũng trở lại.

{keywords}

Vai trò nổi bật của Hoàng Đức ở đội tuyển Việt Nam.

Trong trận thắng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022, cặp tiền vệ Hùng Dũng - Hoàng Đức chơi với nhau cực ăn ý và đều tỏa sáng. Sở hữu bộ đôi này, HLV Park Hang Seo ngay từ bây giờ có thể nghĩ tới việc đòi lại ngôi vương ở AFF Cup 2022 cuối năm nay.

Dĩ nhiên, Hoàng Đức cũng có những hạn chế cần hoàn thiện, chẳng hạn như khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự hay khâu thu hồi bóng phải tốt hơn. Điều này buộc cầu thủ 24 tuổi phải nỗ lực hơn nữa để tiếp tục nhận trọng trách lớn ở CLB và đội tuyển quốc gia.

Hoàng Đức rất xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 khi anh được ghi nhận cả về chuyên môn, đạo đức trên sân cỏ cũng như ngoài đời.

Nhưng đây dường như mới là sự khởi đầu với chân sút quê Hải Dương. Sự nghiệp của anh vẫn đầy hứa hẹn ở phía trước, đặc biệt là có cơ hội ra nước ngoài thi đấu để bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Nguyễn Hoàng Đức: Quả bóng vàng Việt Nam 2021
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cùng tiền đạo Huỳnh Như đã giành Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2021. Quả bóng vàng futsal Việt Nam thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý. Đêm gala trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh tối 16/2/2022.
Hoàng Đức vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ Việt Nam duy nhất trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2020 do ESPN lựa chọn.
Hoàng Đức - viên ngọc đang lộ sáng của Việt Nam
Không chỉ rê dắt qua người đột biến, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức còn thu hồi bóng nhiều nhất cho Việt Nam qua ba trận vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...