Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều điểm mới tại Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022

Cập nhật: 15:54 ngày 06/05/2022
(BGĐT) - Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022 diễn ra ngày 7/5 do Tỉnh đoàn Bắc Giang, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank) phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động có quy mô lớn góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao, đồng thời quảng bá về vùng đất Tây Yên Tử, thúc đẩy phát triển du lịch. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Thân Trung Kiên, Bí Thư tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Giải.

{keywords}

Đồng chí Thân Trung Kiên.

Xin đồng chí cho biết, việc tổ chức Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022 có ý nghĩa như thế nào?

Mục đích của Giải chạy là quảng bá hình ảnh du lịch của Bắc Giang đặc biệt là điểm du lịch Tây Yên Tử tới đông đảo những người yêu chạy bộ (Runner) trên cả nước. Từ đó thông qua họ để lan tỏa hình ảnh đẹp của khu Tây Yên Tử nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung đến với gia đình, người thân, bạn bè.

Đặc biệt, Giải chạy càng có ý nghĩa khi được tổ chức ngay trước thềm SEA Games 31, khi mà Bắc Giang đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho việc lần đầu tiên đăng cai tổ chức một bộ môn thi đấu của SEA Games là môn cầu lông.

Đây cũng là hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang nhằm lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời thiết thực chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII.

Được biết, đây là năm thứ hai Giải chạy cộng đồng Bắc Giang được tổ chức, vậy mùa giải năm nay có những nội dung nào mới, thưa đồng chí?

Năm nay, Giải được tổ chức với 2 cung đường bao gồm đường bộ (road) và đường núi (trail). Là giải chạy lớn nhất được tổ chức với số lượng vận động viên (VĐV) lên tới 1.000 người. Các VĐV đăng ký tham gia không phải nộp bất cứ khoản phí nào, được tặng áo của giải và số đeo chạy, khi hoàn thành cự ly đăng ký sẽ được nhận huy chương hoàn thành.

Như mục tiêu của Giải đề ra, với cung đường núi, các VĐV sẽ được trải nghiệm cung đường “theo dấu chân Phật” gắn với những di tích của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Phật Hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. 

Vạch đích được thiết kế ở chùa Thượng Tây Yên Tử, nơi sân mây linh thiêng sẽ là những trải nghiệm hết sức đặc biệt đối với mỗi VĐV tham gia Giải VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng”.

{keywords}

Đồng chí Thân Trung Kiên tập luyện chạy đường mòn.

Với số lượng VĐV tham gia đông, đường đua là đường rừng, núi đá, công tác chuẩn bị được thực hiện thế nào để bảo đảm cho Giải đấu diễn ra an toàn?

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc khảo sát đường chạy, xây dựng hình ảnh, viral tuyên truyền để truyền thông trước về giải chạy. Tổ chức mở cổng đăng ký online và đã tiếp nhận đăng ký của hơn 1.500 VĐV, qua đó đã chọn lọc lựa chọn 1.000 VĐV tham dự giải.

Ban tổ chức cũng đã gửi đầy đủ thông tin về giải, danh sách các nhà hàng, khách sạn để các VĐV có thể liên hệ, đồng thời có văn bản gửi UBND huyện Sơn Động quan tâm chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn tại khu vực Tây Yên Tử thực hiện nghiêm túc việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá công khai, cam kết không tăng giá trong thời gian diễn ra Giải. 

Công tác trọng tài, hậu cần, an ninh, y tế, tình nguyện viên cũng đã được chuẩn bị chu đáo nhờ sự vào cuộc của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Sơn Động.

Đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, một số điểm nguy hiểm trên đường chạy đã được gia cố, bảo đảm an toàn, vệ sinh sạch đẹp... sẵn sàng cho Giải diễn ra thành công.

Đây là lần thứ hai Giải được tổ chức, vậy đồng chí có mong muốn chia sẻ điều gì?

Như tôi đã đề cập, mục đích của Giải là thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, đồng thời góp phần quảng bá về vùng đất thiêng Tây Yên Tử, thúc đẩy phát triển du lịch. Vì thế Giải sẽ lan tỏa những hình ảnh đẹp và hy vọng từ sự kiện này sẽ là tiền đề để các ngành, địa phương quan tâm tổ chức thành hoạt động thường niên với quy mô mở rộng hơn. 

Xin cảm ơn đồng chí!

PV (Thực hiện)
4.700 vận động viên tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế
Ngày 10/4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Báo Điện tử VnExpress tổ chức Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế năm 2022.
Lên kế hoạch chạy thử nghiệm hệ thống công nghệ thông tin tại SEA Games 31
Đánh giá lĩnh vực công nghệ thông tin rất quan trọng và gần như quyết định sự thành công của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Phó trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 Trần Đức Phấn yêu cầu: Trung tuần tháng 4 sẽ đưa vào vận hành chạy thử nghiệm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ sự kiện.
Kỷ lục gia thế giới chạy 10km bị đâm chết tại nhà
Agnes Jebet Tirop - VĐV Kenya vừa lập kỷ lục thế giới chạy 10km nữ - được phát hiện tử vong ở nhà với nhiều vết đâm ở bụng.
Lê Tú Chinh không có đối thủ trên đường chạy 100m
“Nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh giành HC vàng 100m tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 hôm 9/12.
Chân chạy Quách Thị Lan xuất trận
VĐV cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam - Quách Thị Lan - thi chạy 400m rào nữ Olympic 2020 ở nhóm ba, lúc 7h16 hôm nay 31/7.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...