Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu ấn Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang marathon "Bước chạy tới đỉnh thiêng"

Cập nhật: 16:40 ngày 07/05/2022
Những ngày đầu tháng 5, ngay trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang) diễn ra giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang marathon "Bước chạy tới đỉnh thiêng" năm 2022. Rất nhiều dấu ấn đã được tạo ra từ sự kiện thể thao ý nghĩa này.

Lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao

Điểm nhấn nổi bật của sự kiện chính là quy mô tổ chức. Con số 1 nghìn VĐV tham dự, gấp đôi số vận động viên (VĐV) của giải đấu năm 2021, được chọn từ hơn 1,5 nghìn người đăng ký đã khẳng định sức hút của giải. Với số lượng này, khu vực quảng trường và các cung đường chạy nơi vùng đất thiêng Tây Yên Tử đã được nhuốm màu xanh. 

Anh Hà Văn Dược, VĐV của đội chạy huyện Lạng Giang chia sẻ: “Từng tham dự nhiều sự kiện nhưng tôi thực sự thấy ngợp trước số lượng VĐV tham dự đông đảo trên đường chạy của giải đấu này”.

{keywords}

Đông đảo VĐV tham dự giải.

Không chỉ tạo ấn tượng về số lượng, qua đánh giá của bộ phận chuyên môn, chất lượng giải năm nay cũng nâng lên. Điều này xuất phát từ phong trào luyện tập chạy ở trong và ngoài tỉnh ngày càng phát triển. Hơn nữa, đến với giải đấu, các VĐV đã chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần, thể lực, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu. 

Chính sự chuẩn bị này là nền tảng giúp họ có đầy đủ ý chí, nghị lực vượt qua những thử thách khắc nghiệt tại giải, nhất là ở cung đường 10 km với nhiều đoạn đèo dốc, bậc thang, thậm chí trơn trượt. Đặc biệt, sự góp mặt của những gương mặt chạy chuyên nghiệp, từng chinh phục nhiều cung đường dài và khó, tại mọi miền đất nước như: Trương Việt Thành (Thanh Hóa), Hà Thị Hậu (Lào Cai), Trịnh Quốc Lượng, Hà Văn Dược, Hoàng Viết Vỹ Ly, huyện Lạng Giang (Bắc Giang)… khiến cuộc đua trở nên sôi nổi, giàu tính cạnh tranh hơn.

{keywords}

Trong số VĐV xuất phát cự ly chạy 5km, có nhiều VĐV nhí tham gia tranh tài.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, đúng như tên gọi, Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang marathon đã góp phần tạo ra sức lan tỏa lớn cho phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. 

Việc cả nghìn VĐV, trong đó có rất nhiều cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên và người dân có mặt tại Quảng trường Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử từ sáng sớm, háo hức làm công tác chuẩn bị, khởi động đã tạo nên bầu không khí hết sức náo nhiệt, sôi động cho giải. 

{keywords}

VĐV đua tài trên đường chạy.

Thậm chí, trong các đoàn VĐV về dự giải có không ít nhóm VĐV trong cùng một gia đình, như anh Hà Trung Kiên (cán bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang) hay rất nhiều VĐV nhí tham dự, nổi bật như bạn Nguyễn Quốc Bảo ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) mới 6 tuổi nhưng sớm có ý thức rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe…

Góp phần quảng bá hình ảnh

Mục đích của Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang marathon năm 2022, bên cạnh lan tỏa tinh thần thể thao còn là dịp góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử tới đông đảo người yêu chạy bộ (Runner) trên cả nước. Từ đó thông giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của khu du lịch Tây Yên Tử nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung đến với gia đình, người thân, bạn bè.

{keywords}

Nhiều đoạn đường khó, tạo nên thử thách cho VĐV.

Mục tiêu này đã thực sự đạt được sau khi giải đấu khép lại thành công. Với 1 nghìn VĐV, trong đó có hàng trăm VĐV đến từ các tỉnh, TP như: Hà Nội, Hà Tĩnh, Lào Cai, Thanh Hóa, Hải Dương…, những hình ảnh về con người Bắc Giang thân thiện, mến khách, về truyền thống lịch sử, văn hóa và tiềm năng du lịch đã được chia sẻ, lan tỏa rộng rãi. 

{keywords}

Vạch đích cự ly 10km là chùa Thượng - nơi sân mây linh thiêng.

Anh Đào Anh Tuấn, thành viên CLB Runners - Anta Hải Dương cho hay: “Đây là lần thứ hai tôi cùng đồng đội về chạy tại Bắc Giang, nhưng là lần đầu tiên được tranh tài tại khu vực Tây Yên Tử. Khí hậu tốt, phong cảnh đẹp, Ban tổ chức ân cần, chu đáo cùng những thử thách trên đường chạy là những trải nghiệm ấn tượng và kỷ niệm sâu đậm với chúng tôi. Nhất định một ngày gần nhất, tôi sẽ trở lại du lịch, vãn cảnh nơi đây”.

Trong khi đó, VĐV Hà Thị Hậu (tỉnh Lào Cai) cùng nhiều VĐV khác chia sẻ, ngoài việc thi đấu giành thành tích, họ đã kịp ghi lại hình ảnh về vùng núi non Yên Tử hùng vĩ, những khoảnh khắc giao lưu cùng người yêu chạy bộ khắp nơi để làm kỷ niệm, đồng thời giới thiệu với bạn bè, người thân…

Dự và tham gia chạy tại sự kiện này, đồng chí Mai Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: “Tỉnh Bắc Giang luôn hết sức quan tâm tuyên truyền quảng bá hình ảnh quê hương, con người và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Việc tổ chức sự kiện thể thao có quy mô lớn, quy tụ đông đảo VĐV không chỉ trong tỉnh mà còn từ mọi miền Tổ quốc, ngay tại điểm nhấn Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử chính là điều kiện tốt để thực hiện mục tiêu đó. Qua sự kiện đã tạo được sức lan tỏa lớn, cổ vũ phong trào thể thao nói chung và phong trào chạy trong cộng đồng nói riêng. Và hơn nữa, sẽ có thêm nhiều người ở các tỉnh, TP biết đến vùng đất Bắc Giang, cảm nhận được tình cảm nồng ấm của người dân, từ đó chia sẻ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, tạo nền tảng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh”.

{keywords}

Các VĐV nhuộm xanh đường chạy dọc theo con đường Hoằng dương Phật pháp.

Cũng theo chia sẻ của đồng chí Mai Sơn, những năm tới, tỉnh sẽ chỉ đạo mở rộng hơn nữa quy mô của giải, trước mắt có thể lên tới 2 nghìn VĐV trong năm sau. Ngoài ra, nghiên cứu, tổ chức thêm các sự kiện văn hóa – thể thao khác tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh.

Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022 khép lại thành công. Những dấu ấn của giải đấu sẽ được xem là bước khởi đầu cho việc gắn kết các sự kiện thể thao mang tính cộng đồng với việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của Bắc Giang thời gian tới.

Bài, ảnh: Quốc Trường – Ngọc Anh – Tuyết Mai

Những hình ảnh ấn tượng tại Giải chạy cộng đồng “Bước chạy tới đỉnh thiêng”
(BGĐT) - Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” diễn ra sáng ngày 7/5 tại vùng đất thiêng Tây Yên Tử do Tỉnh đoàn Thanh niên và VPBank phối hợp tổ chức thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng vận động viên (VĐV), người dân địa phương và du khách. 
Sôi động Giải chạy cộng đồng “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022
(BGĐT) - Sáng 7/5, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang) Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới Đỉnh thiêng” năm 2022 do Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) tổ chức diễn ra trong không khí sôi động.
Nhiều điểm mới tại Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022
(BGĐT) - Giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022 diễn ra ngày 7/5 do Tỉnh đoàn Bắc Giang, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank) phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động có quy mô lớn góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao, đồng thời quảng bá về vùng đất Tây Yên Tử, thúc đẩy phát triển du lịch. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Thân Trung Kiên, Bí Thư tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Giải.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...