Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Messi tin Benzema giành Quả bóng Vàng

Cập nhật: 10:51 ngày 31/05/2022
Lionel Messi khẳng định tiền đạo Karim Benzema sẽ đoạt Quả bóng Vàng 2022 bởi anh là nhân tố không thể thiếu của Real Madrid trên hành trình vô địch Champions League.

{keywords}

Messi trong buổi tập gần đây cùng đội tuyển Argentina. Ảnh: Seleccion Argentina.

Benzema ghi 44 bàn qua 46 trận khi Real Madrid đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, vô địch La Liga rồi đăng quang ở Champions League. 

Riêng tại mặt trận số một châu Âu, Benzema góp 15 trong 29 bàn của toàn đội, và 10 trong số này mang tính quyết định giúp Real Madrid lần lượt thắng ngược trước Paris Saint-Germain, Chelsea rồi Manchester City ở vòng đấu loại trực tiếp.

"Tôi không nghi ngờ khả năng Benzema đoạt Quả bóng Vàng", Messi nhận xét trên kênh TyC Sports. "Đó là điều rõ ràng bởi cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và cuối cùng là vô địch Champions League. Từ vòng 1/8 trở đi, Benzema là cầu thủ không thể thiếu của Real Madrid".

Messi hiện tập trung cùng đội tuyển Argentina để chuẩn bị cho trận Siêu Cup Liên lục địa, gặp Italy ngày 2/6. Tiền đạo 34 tuổi vừa trải qua mùa giải đầu tiên cùng Paris Saint-Germain, sau 20 năm khoác áo Barcelona. Messi vô địch Ligue 1 nhưng bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 Champions League.

Anh cho hay: "May mắn là các con tôi đều hòa nhập tốt với cuộc sống ở Paris. Tôi và vợ đã nghĩ chúng sẽ gặp khó khăn nhưng mọi thứ ngược lại. Chúng tôi mới là những người chật vật. Hôm đầu tiên đưa các con đến trường, tôi và Antonela đều khóc rồi tự nhủ: 'Chúng ta đang làm gì ở đây? Điều gì đã xảy ra?'. Chúng tôi không hiểu tiếng Pháp. Ba con của tôi đã khiến mọi thứ dễ dàng hơn".

Mục tiêu của Messi trong năm nay là đạt thành tích tốt cùng tuyển Argentina tại World Cup 2022, diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để anh chinh phục chiếc danh hiệu cao quý nhất cấp đội tuyển quốc gia này.

"Argentina hiện tại có thể đối đầu và gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào. Điều đó không có nghĩa chúng tôi là ứng cử viên vô địch. Nhưng Argentina sẵn sàng đấu mọi đối thủ, bởi chúng tôi được chuẩn bị cho điều đó. Cả đội đều nắm rõ mục tiêu chúng tôi muốn hướng đến", tiền đạo Paris Saint-Germain chia sẻ. "Tôi nghĩ tuyển Pháp là tập thể ấn tượng. Cú sốc ở Euro 2021 khiến họ mạnh mẽ hơn và tiến bộ hơn. Ngay lúc này, tôi cho rằng Pháp là ứng viên vô địch số một tại World Cup 2022".

Messi, Mbappe, Neymar cùng ghi bàn
Bộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar lần đầu cùng lập công trong một trận đấu, giúp Paris Saint-Germain (PSG) thắng Lorient 5-1 tại vòng 30 Ligue 1, diễn ra vào lúc 1h45 (giờ Việt Nam) ngày 4/4.
Paris Saint-Germain 3-0 Bordeaux: Messi, Neymar và Mbappe tìm lại niềm vui ở Ligue 1
Mặc dù bị loại cay đắng ở vòng 1/8 Champions League, nhưng bộ ba tấn công Messi, Neymar và Mbappe đã tìm lại niềm vui ở Ligue 1 khi giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Bordeaux với tỷ số 3-0 trong trận đấu diễn ra vào 19h (giờ Việt Nam) ngày 13/3.
Messi và Mbappe rực sáng, Paris Saint Germain tiến sát chức vô địch Ligue 1
Bất chấp bị thủng lưới trước, bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng trên hàng công đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lội ngược dòng giành chiến thắng trước Saint Etiene ở vòng 26 Ligue 1.

Messi giúp Paris Saint-Germain thắng đậm Lille
Lionel Messi ghi bàn và kiến tạo giúp câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) hạ Lille 5-1, nhờ đó ngắt chuỗi ba trận không thắng trên sân khách ở Ligue 1 hôm 6/2.

Theo Duy Đoàn/Vnexpress.net

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...