Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo châu Á: "Hy vọng của bóng đá Đông Nam Á trên vai U23 Việt Nam"

Cập nhật: 12:44 ngày 07/06/2022
Truyền thông châu Á đánh giá rất cao trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, đồng thời cho rằng đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun đang nắm trong tay quyền tự quyết để vào tứ kết giải U23 châu Á.

Trên kênh truyền thông danh tiếng ESPN, ngòi bút Gabriel Tan viết: "Giải U23 châu Á coi như đã kết thúc với Malaysia, hiện U23 Thái Lan và U23 Việt Nam cạnh tranh vị trí tốt hơn để giành quyền đi tiếp".

"Cũng với việc Malaysia bị loại sớm, niềm hy vọng của bóng đá Đông Nam Á giờ được đặt trên vai của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Thậm chí cả hai đội đều có hy vọng vào tứ kết" - Gabriel Tan viết thêm.

{keywords}

U23 Việt Nam thể hiện màn trình diễn ấn tượng trước Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Dù vậy, theo Gabriel Tan và theo kênh ESPN, khả năng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cùng vào tứ kết khó xảy ra, bởi trong bảng C của 2 đội này còn có Hàn Quốc rất mạnh.

Nhà báo Gabriel Tan viết trên kênh truyền thông nổi tiếng này: "Kịch bản U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cũng vào tứ kết khó thành hiện thực, do bảng C có Hàn Quốc rất hùng mạnh, bất chấp việc Hàn Quốc vừa thể hiện phong độ không cao hôm Chủ Nhật (5/6), bị U23 Việt Nam cầm hòa 1-1".

"Đấy là trận đấu mà U23 Việt Nam chơi rất thận trọng. HLV Gong Oh Kyun để lại dấu ấn khi thay thế người đồng hương Park Hang Seo. Lối chơi chắc chắn của U23 Việt Nam phát huy tác dụng trước Hàn Quốc lừng lẫy hơn hẳn" - vẫn là những dòng được Gabriel Tan viết trên kênh ESPN.

Ngòi bút này đánh giá cơ hội đi tiếp của đội bóng trong tay HLV Gong Oh Kyun rất cao. Gabriel Tan phân tích: "Cùng với trận hòa U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam cũng từng hòa Thái Lan trong trận ra quân, Việt Nam tạm nằm ngoài 2 vị trí dẫn đầu bảng C. Tuy nhiên, họ có lợi thế vì đã hoàn thành 2 trận đấu khó khăn nhất".

"Trái lại, Thái Lan dù có cơ hội vào tứ kết nhưng nhiệm vụ của họ rất khó khăn vì phải đối đầu với Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng. Người Thái vẫn còn xa đẳng cấp của Hàn Quốc" - Gabriel Tan phân tích tiếp.

{keywords}

Đội bóng của HLV Gong Oh Kyun đã hoàn thành hai trận đấu khó nhất của mình tại vòng bảng (Ảnh: AFC).

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc: "Việt Nam cầm hòa Hàn Quốc để nuôi hy vọng đi tiếp".

"Kết quả hòa với U23 Việt Nam cũng có nghĩa là đương kim vô địch Hàn Quốc chưa thể sớm giành vé vào tứ kết. Còn với U23 Việt Nam, đội Á quân của kỳ giải năm 2018 hiện đang có rất nhiều hy vọng vào vòng trong" - AFC nói thêm.

Còn về diễn biến trận đấu, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á tường thuật: "Hàn Quốc chiếm ưu thế nhưng U23 Việt Nam cũng có những khoảnh khắc cho riêng mình. Ở phút 32, Vũ Tiến Long đón đường chuyền của Khuất Văn Khang, sút bóng ở cự ly gần đi ra sau lưới.

Cho Young-wook phá vỡ thế bế tắc cho Hàn Quốc ở phút 63 nhưng sau đó mọi chuyện thay đổi, từ thời điểm Lee Jin-yong bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ hai ở phút 78. Những chiến binh sao vàng (cách truyền thông quốc tế gọi các đội tuyển Việt Nam) tận dụng ưu thế hơn người, có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ cú sút không thể cản phá của Vũ Tiến Long" - AFC nhấn mạnh cách U23 Việt Nam có điểm trước Hàn Quốc.

Theo quan điểm của AFC, ở lượt đấu cuối cùng, đối thủ của U23 Việt Nam là Malaysia khá nhẹ ký, trong khi Hàn Quốc phải quyết đấu với Thái Lan.

{keywords}

U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-1 đầy kịch tính
Hậu vệ Vũ Tiến Long ghi tuyệt phẩm giúp Việt Nam hoà Hàn Quốc 1-1 ở trận đấu bảng C VCK U23 châu Á 2022 tối 5/6.
Chuyên gia châu Á dự đoán kết quả trận U23 Việt Nam gặp Hàn Quốc
Mặc dù U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn so với Hàn Quốc nhưng không hẳn không có cửa để đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun làm nên bất ngờ.
U23 Việt Nam có thể nghĩ đến kết quả hòa trước U23 Hàn Quốc
Huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng cho rằng U23 Hàn Quốc rất mạnh, nhưng U23 Việt Nam có thể nghĩ đến việc thi đấu chắc chắn và tìm trận hòa trước đối thủ này.
Báo Hàn Quốc nói gì về sức mạnh của U23 Việt Nam?
Tờ Chosun (Hàn Quốc) thừa nhận U23 Việt Nam không phải là đối thủ dễ chịu. Dù vậy, họ cũng "vui mừng" khi sức khỏe của U23 Việt Nam không tốt trước trận đấu quyết định.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...