Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

U23 Australia - U23 Saudi Arabia: Đại bàng xanh tung cánh?

Cập nhật: 14:35 ngày 15/06/2022
Với đội hình có đến 13 tuyển thủ quốc gia, U23 Saudi Arabia được đánh giá rất cao trước loạt trận bán kết, có thể Australia không phải là đối thủ của đội bóng Tây Á.

So với Australia, đường vào bán kết của Saudi Arabia hào nhoáng hơn nhiều, đội bóng Tây Á giành vị trí nhất bảng D, nơi có Nhật Bản và UAE rất mạnh. Saudi Arabia cũng đánh bại đội bóng có lối chơi khó chịu U23 Việt Nam ở tứ kết.

Chính vì thế, về lý thuyết đội bóng Tây Á được đánh giá cao hơn Australia trong trận bán kết diễn ra tối 15/6.

{keywords}

Saudi Arabia là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch giải U23 châu Á năm nay (Ảnh: AFC).

Đặc biệt, với thành phần có đến 13 tuyển thủ quốc gia, U23 Saudi Arabia là đội thuộc vào loại giàu kinh nghiệm nhất tại giải năm nay.

Đặc biệt, sự bổ sung tiền đạo Firas Al-Buraikan ngay trước giai đoạn knock-out của giải rất đáng giá đối với Saudi Arabia, cầu thủ này ghi 1 bàn thắng trong trận đấu với U23 Việt Nam ở tứ kết để chứng minh sự sắc bén của mình.

So về lực lượng, U23 Saudi Arabia được đánh giá cao hơn so với đội bóng cùng trang lứa đến từ Australia.

{keywords}

Saudi Arabia vừa kỹ thuật vừa giàu thể lực lại dày dạn kinh nghiệm (Ảnh: AFC).

Cầu thủ Saudi Arabia nhanh hơn, kỹ thuật hơn so với các đồng nghiệp thuộc xứ sở Chuột túi. Điểm mạnh rõ rệt của Australia chỉ là thể hình, đội này có rất nhiều cầu thủ rất cao lớn, giỏi chơi bóng bổng.

Bóng bổng và bóng dài có lẽ cũng là phương án mà Australia dùng để tiếp cận khung thành Saudi Arabia. Nếu đội bóng Tây Á hóa giải được lối chơi này, họ sẽ vượt qua đội bóng xứ Chuột túi, vì dù gì Saudi Arabia cũng nhiều mũi nhọn hơn, có nhiều phương án tấn công hơn.

Đặc biệt, nếu Saudi Arabia ghi bàn trước, khả năng thua trận của Australia cực cao, vì Saudi Arabia chơi phản công cực hay, dựa vào dàn cầu thủ vừa giàu kỹ thuật vừa giàu tốc độ. Đây sẽ là trận đấu mà những chú "Đại bàng xanh" (biệt danh của các đội tuyển Saudi Arabia) sẽ bay cao.

{keywords}

Thất bại trước Saudi Arabia, U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết giải châu Á
Dù chơi rất cố gắng song U23 Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 trước Saudi Arabia trên sân Lokomotiv (Uzbekistan). Đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun dừng bước ở tứ kết giải U23 châu Á 2022.
HLV Saudi Arabia: Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận gặp U23 Việt Nam
Huấn luyện viên (HLV) Saad Al-Shehri tự tin sẽ đánh bại Việt Nam để giành vé vào bán kết U23 châu Á 2022.
HLV U23 Australia hẹn gặp U23 Việt Nam ở bán kết
Huấn luyện viên (HLV) Trevor Morgan sẽ trực tiếp xem cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia ở tứ kết giải U23 châu Á tối nay. Chiến lược gia này mong gặp lại U23 Việt Nam để đòi món nợ tại Thường Châu 2018.
Theo Dân Trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...