Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Daniil Medvedev tan mộng vô địch Halle Open 2022

Cập nhật: 09:21 ngày 20/06/2022
Trước đối thủ khó chơi Hubert Hurkacz, tay vợt số một thế giới Daniil Medvedev đã thất bại 1-6, 4-6 ở trận chung kết và tan mộng vô địch giải ATP 500 Halle Open tại Đức

Hubert Hurkacz không phải đối thủ dễ chơi khi từng đánh bại Daniil Medvedev hai lần trong 4 cuộc chạm trán trong quá khứ. Bước vào chung kết Halle Open 2022, tay vợt người Ba Lan nhập cuộc đầy hưng phấn.

Ở set 1, Medvedev thua liền 5 game mở màn, chỉ gỡ lại 1 game thắng danh dự và gác vợt với tỷ số 1-6. Tiếp đà thăng hoa, set 2, Hurkacz giành break-point ngay game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ.

{keywords}

Medvedev (trái) chấp nhận về nhì ở giải Halle Open diễn ra tại Đức (Ảnh: AP).

Dù rất nỗ lực, tay vợt số một thế giới vẫn bất lực trong việc đòi lại break, qua đó chấp nhận thất bại 4-6. Thắng 2-0 chung cuộc (tỷ số các set 6-1, 6-4), Hurkacz trở thành tân vương Halle Open.

Trong trận chung kết này, Medvedev đã để lại hành động không đẹp. Tay vợt người Nga đã la mắng huấn luyện viên (HLV) Gilles Cervara ngay trên sân khi thua chóng vánh set 1 và mất luôn game đầu của set 2.

HLV Gilles Cervara rời đi ngay sau đó và Medvedev nhanh chóng nhận thất bại trước Hubert Hurkacz. Nhà vô địch US Open cũng không hề xin lỗi HLV trong phát biểu sau trận đấu.

Đây là danh hiệu ATP Tour thứ 5 của tay vợt người Ba Lan sau 5 trận chung kết từng tham dự, đạt tỷ lệ thắng 100%. Về phía Medvedev, tay vợt người Nga lỗi hẹn với danh hiệu sân cỏ thứ hai trong sự nghiệp.

{keywords}

Medvedev chưa có được thành công trong năm 2022 (Ảnh: AP).

Năm 2022 chưa thực sự thành công với Medvedev, khi anh chơi không tốt ở các giải đấu ATP Masters 1000 và Roland Garros ở sân đất nện. Trước khi thua Hubert Hurkacz, Medvedev đã thất bại ở hai trận chung kết Australian Open và ATP 250 Libema Open năm nay.

Daniil Medvedev sẽ không dự Wimbledon (diễn ra từ 27/6 đến 10/7) và anh dành thời gian tích cực luyện tập để hướng đến US Open (diễn ra vào cuối tháng 8), giải đấu ngôi sao người Nga đang là đương kim vô địch.

Medvedev trở thành tay vợt thứ 27 giữ ngôi số một thế giới
Sau khi Novak Djokovic bị loại ở tứ kết Dubai Open 2022, Daniil Medvedev trở thành tay vợt thứ 27 trong lịch sử giữ ngôi số một thế giới.
Medvedev năm thứ hai liên tiếp vào chung kết Australian Open
Medvedev đã giành chiến thắng 3-1 trước Tsitsipas, qua đó giành vé vào chơi chung kết Australian Open. Đây là năm thứ hai liên tiếp tay vợt người Nga vào chung kết, anh sẽ đối đầu với Rafael Nadal.


Medvedev gặp Tsitsipas tại bán kết Australian Open
Những thách thức từ "thế hệ Z" chưa đủ lớn để khiến Tsitsipas hay Medvedev phải dừng bước ở tứ kết. Hai người sẽ cặp nhau ở trận bán kết thứ hai nội dung đơn nam tại Australian Open 2022.

Medvedev và Tsitsipas vào vòng bốn Australia Mở rộng
Hai hạt giống Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas cùng thắng các đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở vòng ba Australia Mở rộng chiều 22/1.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...