Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nadal, Djokovic cùng thắng trận đầu trên sân cỏ

Cập nhật: 08:19 ngày 23/06/2022
Rafael Nadal hạ Stan Wawrinka 6-2, 6-3, còn Novak Djokovic thắng Felix Auger-Aliassime 6-2, 6-1 tại giải biểu diễn Hurlingham chiều 22/6.

Nadal chơi trận đầu ở sân cỏ sau ba năm, nhưng vẫn duy trì phong độ cao. Anh thắng hai game đỡ bóng ở set một, dẫn 5-1 trước Stan Wawrinka. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó thắng 6-2 chỉ trong 30 phút.

{keywords}

Nadal lần đầu thi đấu ở sân cỏ kể từ năm 2019. Ảnh: Metro.

Wawrinka chưa lấy lại phong độ sau quãng nghỉ dài vì chấn thương. Tay vợt Thụy Sĩ đánh hỏng nhiều, di chuyển kém linh hoạt và tiếp tục thất thế đầu set hai. Wawrinka lỡ một break-point ở game đỡ bóng đầu, rồi bị dẫn 1-3 trước khi thua 3-6.

Trận đấu khép lại sau hơn một tiếng cho thấy Nadal không gặp rắc rối nào với chấn thương bàn chân mãn tính. Tay vợt 36 tuổi vừa trải qua đợt điều trị bằng phương pháp tần số vô tuyến, đem lại kết quả tích cực. Nadal dự kiến chơi thêm một trận ở Hurlingham trước khi bước vào Wimbledon ngày 27/6. Anh vô địch Grand Slam sân cỏ hai lần nhưng lần gần nhất vào chung kết đã cách đây 11 năm.

Djokovic cũng lần đầu trở lại vào chiều 22/6, kể từ khi thua Nadal tại tứ kết Roland Garros tháng trước. Gặp đàn em đang có phong độ tốt mùa này là Felix Auger-Aliassime, nhưng Djokovic gần như không gặp khó khăn đáng kể. Anh ba lần tận dụng thành công break-point để thắng set đầu 6-2 sau 44 phút.

{keywords}

Grand Slam gần nhất Djokovic vô địch là Wimbledon 2021, anh mới đoạt một danh hiệu mùa này là Rome Masters vào tháng trước. Ảnh: Tennishead.

Cú giao bóng ổn định của Djokovic khiến Auger-Aliassime không thắng được game đỡ bóng nào. Tay vợt Canada thua nhanh 1-6 ở set hai, chỉ sau 28 phút. 

Sân cỏ là bề mặt ưa thích của Djokovic. Anh di chuyển thanh thoát, thực hiện nhiều cú đánh độ khó cao và phát huy hết khả năng giao bóng. Djokovic sáu lần vô địch Wimbledon, gồm ba lần gần nhất. Anh còn kém kỷ lục vô địch của Roger Federer hai danh hiệu.

Cũng như Nadal, Djokovic không chơi giải chính thức nào của ATP trên sân cỏ trước Wimbledon. Anh sẽ thi đấu thêm một trận ở Hurlingham, trước khi bảo vệ chức vô địch ở All England Club tuần tới.

Nadal tại Roland Garros: Giá trị của sự bền bỉ, kiên nhẫn và đau khổ
Tại Roland Garros 2022, một lần nữa, Nadal lại vô địch. Đó là hành trình không giống ai trong lịch sử quần vợt, đơn giản và mạnh mẽ tạo nên thành công vĩnh cửu cho tay vợt người Tây Ban Nha.
Đánh bại Djokovic, Nadal tiến vào bán kết Roland Garros gặp Zverev
Rafael Nadal đã giành chiến thắng 6-2, 4-6, 6-2, 7-6(4) trước Djokovic ở trận tứ kết thứ hai tại Roland Garros. Tại bán kết, Nadal sẽ đối đầu với Zverev, tay vợt đã thắng Alcaraz ở trận tứ kết đầu tiên.
Theo Vy Anh/Vnexpress.net
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...