Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CLB Kinh Bắc giành giải Nhất Giải Vô địch cờ tướng các CLB quốc gia tổ chức tại Bắc Giang

Cập nhật: 18:30 ngày 26/06/2022
(BGĐT)-Sau 2 ngày đấu trí quyết liệt, kịch tính, chiều 26/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang), Giải Vô địch cờ tướng các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2022 tổ chức tại Bắc Giang bế mạc. CLB Kinh Bắc (Bắc Ninh) giành giải Nhất.

Tới dự lễ bế mạc và trao giải có các ông: Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam; Phạm Hồng Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Cờ tướng Châu Á; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam. 

{keywords}

Các đại biểu và Ban tổ chức trao thưởng cho các CLB đoạt giải. 

Giải quy tụ hơn 70 kỳ thủ đến từ 18 CLB cờ tướng của một số tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Điện Biên, Phú Thọ, Bình Phước, Bắc Giang... Đây cũng là những địa phương có phong trào cờ tướng phát triển mạnh. Tỉnh Bắc Giang có 2 đội với 8 kỳ thủ, đều là nam giới tham gia. 

Qua đánh giá của Ban tổ chức, mặc dù Giải năm nay có nhiều kỳ thủ lần đầu hoặc rất ít tham gia thi đấu cấp quốc gia song chất lượng chuyên môn không chênh lệch nhiều so với các kỳ thủ đã từng giành nhiều huy chương ở các giải quốc gia và quốc tế. Tiêu biểu như kỳ thủ Trần Anh Dũng, Trần Việt Phương của CLB Kinh Bắc (Bắc Ninh); Lê Quốc Thắng, Vũ Hồng Sơn của CLB Thăng Long Kỳ Đạo (Hà Nội). Nhiều ván đấu rất kịch tính, hồi hộp, căng thẳng kéo dài đến 2,5 tiếng. 

Tuy đã cố gắng, nỗ lực thi đấu hết mình song các kỳ thủ của Bắc Giang đã không  giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh. 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho CLB Kinh Bắc (Bắc Ninh), giải Nhì cho CLB Thăng Long Kỳ Đạo (Hà Nội), giải Ba cho CLB Kỳ Hữu (Hà Nội); giải Tư cho CLB Bình Phước; đồng thời trao 5 giải Khuyến khích cho các CLB khác. Thông qua Giải là dịp để các kỳ thủ giao lưu, nâng cao trình độ và phát hiện tài năng trong phong trào cờ tướng.

Tin, ảnh: Phương Ngân 

72 kỳ thủ tham dự Giải Vô địch cờ tướng các câu lạc bộ quốc gia tại Bắc Giang
(BGĐT)-Sáng 25/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang), Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang tổ chức Giải Vô địch cờ tướng các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2022.
Khởi tranh môn cờ tướng
Sáng 14/5, tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bộ môn cờ tướng trong khuôn khổ SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh. Đây là lần đầu tiên bộ môn cờ tướng góp mặt tại SEA Games.

Cờ vua Việt Nam về nhất toàn đoàn với 7 HCV
Sau 11 ngày thi đấu, sáng 21/5, nội dung thi đấu Cờ vua SEA Games 31 được tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức tại Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (thành phố Hạ Long) đã chính thức khép lại. Cờ vua Việt Nam về nhất toàn đoàn với 7 Huy chương Vàng (HCV) ở các nội dung thi đấu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...