Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Paris Saint Germain sa thải HLV Pochettino

Cập nhật: 21:00 ngày 05/07/2022
Trang chủ của Paris Saint Germain (PSG) thông báo sa thải huấn luyện viên (HLV) Pochettino sau 18 tháng làm việc ở câu lạc bộ (CLB).

Cuối cùng, điều gì đến cũng đã đến. Cách đây ít phút, PSG đã thông báo sa thải HLV Pochettino. Sự ra đi của chiến lược gia người Argentina đã được báo trước, kể từ sau khi đội bóng bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League trước Real Madrid.

{keywords}

HLV Pochettino bị sa thải ở PSG (Ảnh: Getty).

"Chúng tôi xác nhận chia tay HLV Pochettino. Đội bóng xin cảm ơn ông và đội ngũ nhân viên vì những đóng góp trong công việc. PSG chúc họ có được những điều tốt đẹp nhất trong tương lai" - trang chủ của PSG thông báo.

Điều đáng nói, ngay cả khi có trong tay bộ ba tấn công Messi, Neymar, Mbappe nhưng PSG lại thi đấu không thực sự thuyết phục. Không những vậy, đội bóng còn loay hoay, mất phương hướng trong cả mùa giải.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, HLV Pochettino và dàn cộng sự sẽ nhận được 10 triệu euro đền bù hợp đồng. Có khả năng ông sẽ trở lại làm việc ở Premier League. Thế nhưng, vấn đề ở chỗ, không còn nhiều cơ hội việc làm cho ông ở giải đấu nước Anh. Manchester United, CLB theo sát Pochettino trong thời gian dài vừa qua đã quyết định bổ nhiệm HLV Ten Hag vào ghế nóng.

{keywords}

HLV Christophe Galtier nhiều khả năng sẽ là tân HLV trưởng của PSG (Ảnh: AFP).

Trong vòng 18 tháng qua, HLV người Argentina đã có 84 trận đấu cùng PSG. Ông đã giúp CLB giành được ba danh hiệu như Siêu cúp Pháp 2020, Cúp Quốc gia Pháp 2020/21 và Ligue 1 2021/22. Mặc dù vậy, việc không thể giúp PSG tiến sâu ở Champions League vẫn được xem là thất bại lớn với chiến lược gia này.

Theo nguồn tin từ Pháp, nhiều khả năng PSG sẽ bổ nhiệm HLV Christophe Galtier vào "ghế nóng". Đây là thông tin khá bất ngờ khi đội bóng nhà giàu nước Pháp đã theo đuổi nhiều HLV tên tuổi trong thời gian qua.

Christophe Galtier đã dẫn dắt CLB Nice thi đấu khá thành công ở Ligue 1 mùa giải trước khi về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Trong sự nghiệp, HLV Christophe Galtier mới chỉ dẫn dắt 3 CLB là Saint-Étienne, Lille và Nice. Ông chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn.

PSG muốn Zidane thay Pochettino
Theo Mundo Deportivo, PSG sẽ gửi đề nghị hấp dẫn tới Zinedine Zidane để ông thế chỗ Mauricio Pochettino từ mùa tới.
PSG thua trận đầu dưới thời Pochettino
Thủng lưới hai bàn trong 10 phút cuối, PSG thua Lorient 2-3 ở vòng 22 Ligue 1 hôm 31/1.
PSG thắng trận đầu dưới thời Pochettino
Mbappe tịt ngòi nhưng PSG hạ Brest 3-0 ở vòng 19 Ligue 1 sáng 10/1 và rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Lyon xuống một điểm.
PSG suýt thua trong trận ra mắt của Pochettino
Trong lần đầu chơi dưới trướng HLV Mauricio Pochettino, PSG chỉ có thể hoà chủ nhà Saint-Étienne 1-1 ở vòng 18 Ligue 1 sáng 7/1.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...