Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool hòa trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 07:09 ngày 07/08/2022
Hai lần bị dẫn trước, Liverpool đã gỡ hòa 2-2 trên sân đội mới lên hạng Fulham ở vòng 1 diễn ra vào tối 6/8.

Sau khi giành Siêu Cup Anh hôm 31/7, Liverpool được kỳ vọng sẽ thể hiện sức mạnh của một trong những ứng viên vô địch khi làm khách tại sân Craven Cottage. 

Tuy nhiên, á quân của giải Ngoại hạng Anh mùa trước bất ngờ chơi nhạt nhòa, mắc lỗi ở nhiều vị trí. Ngay cả Jurgen Klopp cũng thừa nhận Liverpool may mắn mới có thể ra về với một điểm.

{keywords}

Salah gỡ hòa 2-2 cho Liverpool tại sân Craven Cottage. Ảnh: AP.

Cất tân binh Darwin Nunez trên ghế dự bị, Klopp sử dụng đội hình quen thuộc với bộ ba Roberto Firmino, Mohamed Salah và Luis Diaz đá cao nhất. Về phần Fulham, HLV Mauro Silva ra mắt hàng tiền vệ mới mẻ với bộ đôi Andreas Perreira và Joao Palhina.

Đội chủ nhà gây bất ngờ khi nhập cuộc với lối đá tấn công, nhưng Liverpool chỉ mất gần 10 phút để chiếm lại quyền kiểm soát thế trận và hàng thủ Fulham bắt đầu nếm trải những phút mướt mồ hôi bởi tốc độ của đôi cánh Salah - Diaz.

Dù vậy, đoàn quân của Klopp không thể tạo áp lực đủ lớn để khiến đối thủ mắc sai lầm. Ngược lại, sơ hở ở hàng thủ khiến họ phải trả giá. Từ đường chuyền chồng biên của Neeskens Kebano, Kenny Tete tạt đến cột xa và với kinh nghiệm của mình, Aleksandar Mitrovic đánh bại Trent Alexander-Arnold trong pha không chiến để giúp đội chủ nhà vượt lên.

{keywords}

Mitrovic đánh bại Alexander-Arnold để mở tỷ số cho Fulham. Ảnh: AP.

Bàn thua trước khiến Liverpool như bừng tỉnh. Họ tràn lên vào cuối hiệp một, nhưng không thể gỡ hòa. Tình huống nguy hiểm nhất đội khách tạo ra là pha dứt điểm dội cột ở góc hẹp của Diaz. Trong một pha dâng cao, Andy Robertson đưa bóng ngang khung thành Fulham nhưng không có đồng đội tiếp ứng.

Đầu hiệp hai, Liverpool may mắn thoát thua khi cú sút chéo góc của Kebano vượt khỏi tầm tay Alisson Becker nhưng dội cột dọc. Kebano, người chiếm suất đá chính nhờ Harry Wilson chấn thương, đã chơi một trận xuất sắc, khiến Alexander-Arnold không thể dâng cao tấn công như thường lệ.

Để cải thiện sức tấn công cho đội nhà, Klopp tung Nunez và tiền vệ trẻ Harvey Elliott vào sân. Tân binh người Uruguay lập tức tạo ra khác biệt với pha băng cắt đón đường căng ngang của Salah, nhưng pha đánh gót của anh bị thủ thành Marek Rodak chặn lại. Ba phút sau, từ bài phối hợp tương tự, Nunez dứt điểm thành công để quân bình tỷ số cho đội khách.

{keywords}

Nunez ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Liverpool gia tăng sức ép. Từ pha đánh đầu chuyền bóng của Nunez, Diaz đánh đầu nhưng bị hậu vệ Fulham cản phá. Không lâu sau, pha đánh đầu của Salah bị Rodak đẩy qua xà. Nhưng trong một tình huống phản công, Fulham tiếp tục tạo ra bất ngờ khi Mitrovic bị Virgil Van Dijk phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, trung phong người Serbia đánh bại Alisson để giúp đội chủ nhà lần thứ hai vượt lên.

Lần này, Liverpool chỉ mất 10 phút để gỡ hòa. Nunez khống chế lỗi quả tạt của Alexander-Arnold nhưng vô tình trở thành đường chuyền vừa tầm để Salah ghi bàn. Trong thời gian bù giờ, Liverpool thêm một lần đưa bóng trúng khung gỗ khi cú sút xa của Jordan Henderson trúng xà ngang.

Liverpool trở về sân nhà để tiếp Crystal Palace ở vòng hai vào ngày 15/8 còn Fulham sẽ hành quân đến sân Wolves trước đó hai ngày.

Đội hình thi đấu

Fulham: Rodak, Tete, Adarabioyo, Ream, Robinson, Reed, Joao Palhinha, Reid (Duffy 90'), Andreas Pereira (Cairney 89'), Kebano (Solomon 66'), Mitrovic.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho (Milner 59'), Thiago (Elliott 51'), Salah, Firmino (Nunez 51'), Diaz (Carvalho 78').

*Ghi bàn: Mitrovic 32' 72' (phạt đền) -Nunez 64', Salah 81'.

Đánh bại Manchester City, Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh
Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước Manchester City (Man City) ở trận tranh Siêu cúp Anh (FA Community Shield). Các bàn thắng mang về danh hiệu cho The Kop được ghi bởi Alexander-Arnold, Salah và Nunez.
Mohamed Salah đồng ý ở lại Liverpool, nhận lương cao kỷ lục
Mohamed Salah đã đồng ý ở lại Liverpool theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Cầu thủ này sẽ nhận lương cao nhất trong lịch sử câu lạc bộ (CLB).
Liverpool kích hoạt "bom tấn" giá 100 triệu euro
Câu lạc bộ (CLB) Benfica xác nhận bán tiền đạo Darwin Nunez cho Liverpool với giá 75 triệu euro (thêm 25 triệu euro phụ phí). Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng của Erling Haaland bên phía Manchester City.

Theo Quang Huy/Vnexpress.net
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...