Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ashleigh Buhai vô địch AIG Women's Open 2022

Cập nhật: 15:27 ngày 09/08/2022
Vượt qua Chun In-gee (Hàn Quốc) sau loạt đánh play-off, golfer người Nam Phi Ashleigh Buhai giành danh hiệu AIG Women's Open năm nay.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, cũng là ngày thi đấu cuối cùng, cả Ashleigh Buhai lẫn Chun In-gee đều đạt tổng điểm -10 gậy.

Kết quả này đưa 2 golfer vào thi đấu loạt play-off để phân định ngôi vô địch. Ở loạt đấu này, Ashleigh Buhai chiến thắng sau 4 hố đấu, trước khi đăng quang tại AIG Women's Open 2022.

{keywords}

Ashleigh Buhai vô địch AIG Women's Open 2022 (Ảnh: Getty).

Về thứ ba tại giải là Hinako Shibuno (Nhật Bản) với tổng điểm -9 gậy. Trong khi đó, Minjee Lee (Australia), tay golf nổi tiếng người Thụy Điển Madelene Sagström và Leona Maguire (Ireland) cùng có tổng điểm -7 gậy, xếp hạng T4 (đồng hạng 4).

Riêng Huy chương Đồng Olympic Tokyo 2020 Lydia Ko (New Zealand) có tổng điểm -5 gậy, hạng T7, còn HCV Thế vận hội mùa Hè vừa rồi Nelly Korda (Mỹ) chỉ có tổng điểm +4 gậy, hạng T41.

{keywords}

Ashleigh Buhai vượt qua Chun In-gee (Hàn Quốc) trong loạt play-off (Ảnh: Getty).

Sau khi giành ngôi vô địch, Ashleigh Buhai nói: "Tôi bình tĩnh một cách đáng ngạc nhiên. Nhân viên phục vụ của tôi còn nói rằng hãy cho họ thấy vì sao tôi đang là golfer dẫn đầu giải".

"Tôi rất tự hào về bản thân qua cách mà tôi chiến đấu để chiến thắng ở loạt đánh play-off" - nữ golfer người Nam Phi tự tin cho biết thêm.

Danh hiệu tại AIG Women's Open mới là danh hiệu đầu tiên của Ashleigh Buhai trên LPGA Tour, nhưng ngay ở danh hiệu đầu tiên ấy, cô đã giành một major (tương đương với tính chất các danh hiệu Grand Slam trong môn quần vợt).

Golf Việt Nam lần đầu có đại diện vào top 500 WAGR
Nguyễn Anh Minh nhảy 465 bậc, lên đứng thứ 463 trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR) theo cập nhật ngày 28/7.

Golfer người Hàn Quốc vô địch Women's PGA Championship 2022
Vượt qua Lexi Thompson (Mỹ), nữ golfer người Hàn Quốc Chun In Gee giành chiến thắng tại giải Women's PGA Championship năm nay.
VĐV Golf Malaysia và Thái Lan giành HCV nội dung cá nhân nam, nữ
Sau ba ngày tranh tài (13-15/5) môn Golf trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Vĩnh Phúc, chiều 15/5, vòng Chung kết cá nhân nam, nữ ở bộ môn này đã có kết quả thi đấu. Vận động viên Malaysia đoạt Huy chương Vàng bảng nam và Thái Lan giành Huy chương Vàng bảng nữ
Golfer 15 tuổi của Việt Nam suýt gây địa chấn ở SEA Games 31
Nguyễn Anh Minh hụt tấm huy chương SEA Games 31 rất đáng tiếc ở môn golf, dù có thời điểm golfer 15 tuổi dẫn đầu bảng xếp hạng trong ngày thi đấu cuối cùng nội dung cá nhân ở môn golf.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...