Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea bất ngờ trắng tay trên sân của Southampton

Cập nhật: 09:05 ngày 31/08/2022
Được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà ở trận đấu thuộc vòng 5 Premier League, tuy nhiên Chelsea lại nhận kết quả thua 1-2 trên sân của Southampton.

Cuối tuần vừa qua, Chelsea đã có chiến thắng tuyệt vời 2-1 trước Leicester City. Đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Tuchel thi đấu chỉ với 10 người, nhưng nhờ sự tỏa sáng của Sterling nên giành chiến thắng chung cuộc. Ở trận đấu vừa diễn ra trên sân St. Mary's, Sterling tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số. Đáng tiếc, sau đó đội bóng của anh đã thủng lưới hai bàn dẫn tới kết quả thất bại.

{keywords}

Sterling (trái) ghi ba bàn trong hai trận gần đây cho Chelsea (Ảnh: Getty).

Chelsea nhập cuộc với lối chơi tự tin, đội khách đẩy cao đội hình tấn công và Southampton chấp nhận chơi phòng thủ phản công. Tuy nhiên, sức ép của đội khách tạo ra không quá lớn bởi hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà hoạt động khá hiệu quả.

Phút 23, các cầu thủ Chelsea đã có một pha lên bóng phối hợp tấn công nhuần nhuyễn. Mount chuyền bóng cho Sterling ở trung tâm vòng cấm địa, mặc dù bị thủ thành đối phương cản phá, song Sterling đã rất bình tĩnh xử lý để đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên, niềm vui của Chelsea sớm tắt lịm. Phút 28, Lavia nhận bóng ở trước vòng cấm địa từ quả phạt góc. Tiền vệ 18 tuổi người Bỉ tự tin thực hiện một cú cứa lòng đưa bóng vào sát cột dọc phải. Bóng đi nhanh, hiểm khiến thủ thành Mendy không thể cản phá.

Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã bị thủng lưới bàn thứ hai. Phút 45+1, các cầu thủ chủ nhà lên bóng mạch lạc và Armstrong nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa. Tiền vệ của đội chủ nhà dứt điểm quyết đoán, Mendy chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

{keywords}

Các cầu thủ Chelsea trách móc nhau sau bàn thua thứ hai (Ảnh: Getty).

Bị dẫn bàn nhưng Chelsea không thể vùng lên trong hiệp hai. Nguyên nhân vì lối chơi của Chelsea chưa đủ sắc nét để khoan phá được hàng thủ tổ chức chặt chẽ và thi đấu không ngại va chạm của Southampton. Thậm chí, một vài cơ hội ghi bàn rõ nét trong hiệp hai vẫn thuộc về Southampton, đáng tiếc đội bóng này không thể có thêm bàn thắng.

Giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Southampton có bảy điểm sau năm vòng đấu và tạm thời thoát khỏi nửa cuối bảng xếp hạng.

Chelsea vẫn chỉ có bảy điểm và đội bóng của HLV Tuchel đang rơi vào khủng hoảng. Bốn trận gần nhất, Chelsea thua tới hai trận và hòa một, chỉ thắng một trận. Đó không phải phong độ của một đội đua tranh vô địch. Hiện tại Chelsea đang kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm và có nguy cơ thành 8 điểm nếu Arsenal thắng Aston Villa.

Đội hình thi đấu

Southampton: Bazunu 7.5; Walker-Peters 8, Bella-Kotchap 9, Salisu 8, Perraud 8 (Djenepo 73, 6.5); Diallo 7.5, Lavia 8 (Aribo 59, 7); Elyounoussi 7, Ward-Prowse 7.5, A Armstrong 7.5 (Lyanco 86); Adams 7.

Chelsea: Mendy 6; Azpilicueta 5 (Broja 66, 6), Silva 6.5, Koulibaly 6.5, Cucurella 7; Jorginho 5.5 (Chilwell 67, 6), Loftus-Cheek 6.5 (Kovacic 46, 6); Ziyech 6, Mount 6; Havertz 6 (Pulisic 66, 6), Sterling 6.5.

{keywords}

Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Tottenham
Chelsea hai lần vượt lên dẫn trước, tuy nhiên trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, trong đó bàn gỡ của Tottenham đến ở phút bù giờ cuối cùng. Huấn luyện viên (HLV) Tuchel và Conte đều nhận thẻ đỏ sau khi trận đấu kết thúc.

Fernandes tỏa sáng, Manchester United thắng nhẹ trên sân Southampton
Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Fernandes, Manchester United (Man Utd) đã có chiến thắng 1-0 trên sân của Southampton ở vòng bốn Premier League. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của "Quỷ đỏ".
Manchester City vất vả kiếm một điểm trên sân Newcastle
Manchester (Man) City mở tỉ số trận đấu trên sân Newcastle nhưng sau đó lại để đội chủ nhà ghi ba bàn. Dẫu vậy đội đương kim vô địch Premier League vẫn ra về với một điểm nhờ kết quả hòa 3-3.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...