Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Carlos Alcaraz vô địch US Open, giành ngôi vị số một thế giới

Cập nhật: 08:22 ngày 12/09/2022
Carlos Alcaraz giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 2-6, 7-6, 6-3 trước Casper Ruud ở trận chung kết US Open. Giành cúp vô địch, tay vợt người Tây Ban Nha cũng giành ngôi vị số một ATP.

Lịch sử đã gọi tên Carlos Alcaraz, tay vợt người Tây Ban Nha mất 2 giờ 23 phút thi đấu với Casper Ruud để có được chiến thắng sau bốn set, qua đó lần đầu tiên vô địch US Open. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha.

{keywords}

Carlos Alcaraz nhận cúp vô địch US Open.

Alcaraz để lại ấn tượng bởi sự mạnh mẽ trong những cú đánh, đặc biệt lối chơi giao bóng và lên lưới. Lối chơi thể hiện đầy sức mạnh của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha lấn lướt được sự phản kháng của Ruud, người đã thi đấu không tệ với những cú đánh sâu ấn tượng từ phía cuối sân.

Alcaraz trở thành nhà vô địch Grand Slam ở tuổi 19 và 4 tháng. Anh sẽ đi vào lịch sử ATP khi trở thành tay vợt trẻ nhất có thể vươn lên đứng số một bảng xếp hạng thế giới.

Mặc dù đều tuyên bố rất tự tin trước trận chung kết, song cả Alcaraz và Ruud đều có chút lo lắng khi bước vào trận đấu. Điều đó được bộc lộ bởi những game đầu khó khăn cả hai tay vợt, họ liên tục phải đối mặt với break-point. Game đầu tiên, Ruud cứu hai break-point, game tiếp theo tới lượt Alcaraz cứu hai break-point.

Hạt giống số ba đã chớp thời cơ ở game thứ ba để có break (2-1). Sau những game đầu khó khăn, cả hai đều bắt đầu tìm được sự ổn định. Không để mất break ở các game giao bóng, Alcaraz vươn lên giành chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên.

Hai tay vợt tạo nên một cuộc rượt đuổi quyết liệt ở những game đầu set thứ hai, tuy nhiên hạt giống số sáu nhanh chóng tạo ra sự bứt phá. Những cú đánh hỏng liên tiếp của Alcaraz góp phần quan trọng để Ruud thực hiện cú nước rút ngoạn mục, tay vợt người Na Uy thắng bốn game liên tiếp để có chiến thắng 6-2.

{keywords}

Pha bóng lên lưới không thành công của Ruud.

Chút chệch choạc ở game đầu tiên cầm giao bóng trong set ba khiến Ruud đối mặt với triple break-point, tay vợt người Na Uy chỉ cứu được một break-point (0-1). Có được lợi thế sớm nhưng Alcaraz cũng không duy trì được sự ổn định. Vẫn lối chơi giao bóng và tiến vào sân, tuy nhiên sự thiếu chính xác trong những cú đánh khiến Alcaraz trả giá ở game thứ 4, anh tự đánh hỏng giúp đối phương đòi break (2-2).

Sau khi đòi break thành công, Ruud liên tục vượt lên dẫn trước, Alcaraz cũng bám đuổi rất tốt. Game 12, Ruud có set-point sau cú winners dọc dây ấn tượng, nhưng Alcaraz không chịu khuất phục. Trải qua năm lần lợi đều, cứu hai set-point, tay vợt người Tây Ban Nha đã bảo vệ game thành công và đẩy set đấu vào loạt tie-break.

Alcaraz có được mini break đầu tiên khi cú đánh trái tay của Ruud đưa bóng lên trời (3-1), đây là cú đánh trái tay lỗi thứ hai liên tiếp khiến tay vợt người Na Uy mất điểm. Sau đó Ruud tiếp tục mắc lỗi khi thực hiện cú đánh thuận tay mở góc đưa bóng ra ngoài (1-4). Alcaraz nhanh chóng tận dụng lợi thế giao bóng để gia tăng tỷ số lên 6-1. Áp lực đè nặng khiến cho Ruud mất bình tĩnh, anh đánh hỏng trong lần thứ tư thực hiện giao bóng ở ván quyết thắng, qua đó Alcaraz thắng 7-1.

{keywords}

Alracaz nỗ lực thực hiện cú đỡ bóng trái tay.

Bước vào set thứ tư, hai tay vợt đã thi đấu khá thận trọng, điều đó giúp họ có được các chiến thắng ở các game giao bóng. Game thứ sáu, Ruud mắc sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện một cú đập bóng trong sân ra ngoài, giúp đối thủ có một break-point. Tay vợt người Na Uy tiếp tục phạm sai lầm sau đó với cú đánh hỏng, giúp Alcaraz bẻ game (4-2).

{keywords}

Alcaraz nằm xuống sân ăn mừng chiến thắng.

Thời cơ tuyệt vời để giành chiến thắng trận chung kết mở ra cho Alcaraz và tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng nắm bắt. Với hai game cầm giao bóng tốt, Alcaraz ấn định chiến thắng 6-3 ở set thứ tư và kết thúc trận chung kết với chiến thắng 3-1.

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất vào tốp 5 ATP kể từ năm 2005
Với việc lọt vào trận chung kết giải Hamburg European Open, Carlos Alcaraz đã trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tốp 5 trong bảng xếp hạng quần vợt nam của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) sau 17 năm kể từ lần cuối Rafael Nadal làm được điều này vào năm 2005.
"Tiểu Nadal" Carlos Alcaraz lần đầu tiên vô địch Madrid Open
Với phong độ thăng hoa, Carlos Alcaraz đã đánh bại Alexander Zverev 6-3, 6-1, qua đó giành cúp ở Madrid Open. Đây là lần đầu tiên tay vợt 19 tuổi vô địch giải Masters 1000 trên sân đất nện.

Casper Ruud vào chung kết US Open, "gieo sầu" cho Nadal
Casper Ruud đã vượt qua Karen Khachanov với tỷ số 7-6 (5), 6-2, 5-7, 6-2 tại trận bán kết đơn nam đầu tiên US Open, qua đó giành tấm vé đầu tiên tham dự chung kết.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...