Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Võ sĩ Canelo Alvarez bảo vệ thành công 5 đai vô địch

Cập nhật: 18:43 ngày 18/09/2022
Võ sĩ người Mexico Canelo Alvarez thắng điểm trước tay đấm người Kazakhstani Gennadiy Golovkin trong trận tranh đai hạng siêu trung tại Las Vegas, Mỹ trưa 18/9 (giờ Việt Nam).

Cuộc thượng đài giữa Canelo Alvarez và Gennadiy Golovkin diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Tay đấm người Mexico chiếm lĩnh thế trận trong hai phần ba các hiệp đấu, thậm chí suýt nữa có cơ hội giành chiến thắng knock-out trước Golovkin. Dù vậy, những hiệp đấu cuối Golovkin đã vùng lên mạnh mẽ với kỳ vọng lật ngược tình thế.

{keywords}

Cancelo chiếm lợi thế gần hai phần ba các hiệp đấu với những cú móc phải chuẩn xác (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sau 12 hiệp đấu cam go, Canelo đã giành chiến thắng bằng tính điểm (116-112, 115-113, 115-113). Chiến thắng này giúp võ sĩ người Mexico bảo vệ thành công 5 đai vô địch hạng siêu trung gồm WBA Super, WBO, IBF, WBC và The Ring.

{keywords}

Cancelo đã bảo vệ thành công 5 đai vô địch hạng siêu trung (Ảnh: EPA).

Trở lại diễn biến của trận đấu, với tư cách là người bảo vệ 5 đai hạng trung thế giới, Canelo thi đấu tự tin và chơi tấn công mạnh mẽ trước đối thủ thách thức mình. Võ sĩ Mexico liên tục tung ra nhiều cú đấm trực diện, đặc biệt những cú móc phải cực mạnh khiến Golovkin phải luôn trong thế phòng thủ.

Canelo tưởng như có thể kết thúc trận đấu ngay hiệp thứ 3 khi anh tung ra những đòn đấm trúng mặt Golovkin khiến tay đấm 40 tuổi choáng váng. Dù vậy, thời gian hiệp vừa hết và tay đấm người Kazakhstan có thời gian nghỉ ngơi.

{keywords}

Một cú đấm chuẩn xác của Cancelo khiến Golovkin choáng váng (Ảnh: AP).

Các hiệp đấu tiếp theo Canelo vẫn là tay đấm thi đấu hiệu quả khi né đòn nhanh nhẹn rồi tung ra những cú đấm vòng chuẩn xác vào vùng mặt Golovkin. Anh dồn ép đối thủ vào góc đài và tung móc bằng cả hai tay. Golovkin khá lỳ đòn và vẫn trụ vững trước sức tấn công của đối thủ.

{keywords}

Golovkin thi đấu bùng nổ ở 4 hiệp cuối nhưng không thể đánh bại Cancelo để giành 5 đai vô địch từ tay đối thủ (Ảnh: AP).

8 hiệp đầu, Canelo đều nhận điểm 10 từ trọng tài, hơn một điểm so với Golovkin. Thế trận có phần đảo chiều kể từ cuối hiệp 8, khi tay đấm Kazakhstan dường như mới bung sức. Anh tấn công nhiều hơn và không còn cho Canelo chiếm ưu thế.

Nỗ lực muộn màng không đủ giúp Golovkin lật ngược thế cờ. Hiệp đấu thứ 12, cả hai đều nỗ lực kết liễu đối thủ nhưng bất thành. Canelo thắng điểm chung cuộc và bảo vệ thành công 5 đai vô địch hạng siêu trung.

Võ sĩ Thu Nhi thất bại trong trận thâu tóm hai đai vô địch thế giới
Nhà vô địch WBO Nguyễn Thị Thu Nhi đã thất bại trong trận đấu thống nhất hai đai vô địch WBO, IBF ở cùng hạng ruồi nhẹ trước võ sĩ người Costa Rica, Yokasta Valle.

Võ sĩ Đinh Hồng Quân bảo vệ thành công đai vô địch IBF
Võ sĩ Đinh Hồng Quân đã xuất sắc bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng nhẹ châu Á của Liên đoàn quyền Anh quốc tế (IBF) bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu kịch tính trước võ sĩ đến từ Philippines Jules Victoriano.

Đánh bại Thành Lê, võ sĩ Trung Quốc giành đai vô địch
 Võ sĩ Thành Lê đã không thể bảo vệ thành công đai vô địch ONE Championship hạng cân featherweight khi để thua tay đấm người Trung Quốc Tang Kai sau 5 hiệp đấu.
Võ sĩ Australia gãy hàm vẫn vô địch thế giớií
Chấn thương nặng ở hiệp hai, Jai Opetaia vẫn trụ đến hết trận để thắng Mairis Briedis bằng điểm trọng tài, qua đó đoạt đai IBF bán nặng và The Ring ngày 2/7.
Đánh bại võ sĩ Thái Lan, Lê Hữu Toàn giành đai vô địch WBA Asia danh giá
Trài qua 12 hiệp đấu căng thẳng và khốc liệt, võ sĩ Lê Hữu Toàn đã giành chiến thắng trước tay đấm người Thái Lan Kitidech Hirunsuk để giành đai vô địch WBA Asia từ tay đối thủ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...