Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Real Madrid thắng trận thứ chín liên tiếp

Cập nhật: 08:05 ngày 19/09/2022
Các bàn thắng của Rodrygo và Federico Valverde giúp câu lạc bộ Real Madrid thắng 2-1 trên sân Atletico Madrid ở vòng 6 La Liga (Tây Ban Nha) tối 18/9 và duy trì mạch toàn thắng từ đầu mùa.

Tranh cãi về việc Vinicius mừng bàn thắng bằng cách nhảy múa sau khi ghi bàn vào lưới Mallorca đã hâm nóng trận derby Madrid lần thứ 230 trong lịch sử suốt một tuần qua. 

Tiến vào sân Metropolitano trước trận, số lượng lớn cổ động viên (CĐV) Atletico Madrid đã hô vang và có những hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào Vinicius. Trong trận, họ bắt chước tiếng của khỉ để chế giễu mỗi khi tiền đạo Brazil nhận bóng.

{keywords}

Rodrygo và Vinicius nhảy múa mừng bàn thắng để đáp trả những bỉ bôi, phân biệt chủng tộc của các CĐV Atletico Madrid nhắm vào Vinicius. Ảnh: realmadrid.com.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản Vinicius và đồng đội nhảy múa ngay tại Metropolitano. Sau khi Rodrygo và Valverde lập công, các cầu thủ Real Madrid đều ra sát đường biên để cùng mừng bàn thắng, như hành động đáp trả người hâm mộ chủ nhà. Những nỗ lực muộn màng chỉ giúp Atletico Madrid tìm được bàn gỡ của Mario Hermoso ở phút 83.

"Rodrygo, Valverde, Carvajal, Militao và Vincius cùng nhảy múa trong ngày Real phô trương sức mạnh, quyền lực tại Metropolitano. Hiện tại, Real Madrid sở hữu hàng thủ chắc chắn, hàng tiền vệ vượt trội, hàng công sát thương và hơn người hàng xóm một bậc", báo Tây Ban Nha Marca bình luận.

So với trận thắng RB Leipzig tại Champions League hồi giữa tuần, huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti thay hai vị trí - để Ferland Mendy đá chính thay Nacho, và Toni Kroos thế chỗ Eduardo Camavinga. Hàng công vẫn là bộ ba Vinicius, Rodrygo và Valverde trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Karim Benzema chưa bình phục chấn thương. Phía đối diện, với tính chất căng thẳng của trận derby Madrid, HLV Diego Simeone đã dùng Antoine Griezmann trọn 90 phút, thay vì tung tiền đạo Pháp vào sân sau phút 60 như những trận trước.

Việc Real Madrid nhập cuộc chậm giúp Atletico Madrid tạo loạt cơ hội nguy hiểm. Phút 6, Rodrigo De Paul đá phạt về góc xa để Felipe đánh đầu leo nóc lưới khung thành đội khách. Sáu phút sau, Yannick Carrasco xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm sượt chân của Dani Carvajal và đi vào cạnh lưới. Phút 17, Geoffrey Kondogbia "nã đại bác" từ 30m đưa bóng đi chệch cột.

{keywords}

Carrasco dứt điểm đập chân Carvajal đi ra cạnh lưới ở phút 12. Ảnh: atleticomadrid.com.

Tuy nhiên, ngay khi Real Madrid tăng tốc, hàng thủ Atletico Madrid đã sụp đổ. Phút 18, Tchouameni bấm bóng ngoài tầm cản phá của Felipe để Rodrygo băng xuống dứt điểm chân phải một chạm về góc gần tung lưới Atletico Madrid. Với 22 tuổi 234 ngày, Tchouameni là cầu thủ Real Madrid trẻ thứ hai kiến tạo ngay trận derby Madrid đầu tiên tại La Liga trong thế kỷ 21, sau đồng hương Benzema vào tháng 11/2009 (21 tuổi 323 ngày). CĐV Atletico Madrid đã ném chai lọ, vật thể lạ xuống sân khi Vinicius chạy tới chia vui với Rodrygo.

Phút 36, Real Madrid nhân đôi cách theo kịch bản gần như tương tự. Sau pha bật tường, Modric chọc khe để Vinicius thoát xuống trống trải bên cánh trái rồi dứt điểm trúng cột dọc ở góc gần. Bóng bật ra đúng tầm để Valverde đá bồi vào lưới trống. Tiền vệ Uruguay góp dấu giày vào 7 bàn trong 10 trận gần nhất cho Real Madrid, gồm 4 bàn 3 kiến tạo, thành tích bằng 93 trận trước cho Câu lạc bộ. Valverde cũng nổ súng ở ba trận liên tiếp, sau các trận thắng 2-0 và Mallorca 4-1.

{keywords}

Valverde nâng tỷ số lên 2-0 cho Real ở phút 36. Ảnh: realmadrid.com.

Sang hiệp hai, Real Madrid lùi sâu đội hình và nhường thế trận cho chủ nhà. Atletico Madrid cầm bóng 56% nhưng bế tắc khi chỉ có ba pha dứt điểm không trúng đích. Phải đến cú sút thứ tư ở phút 83, họ mới tìm được bàn thắng. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Griezmann, Courtois lao ra đấm hụt bóng, tạo điều kiện để Hermoso đánh vai vào lưới trống.

Những phút còn lại chứng kiến những tranh cãi và xô xát giữa đôi bên. Phút 88, tình huống Carvajal đẩy ngã Reinildo châm ngòi việc cầu thủ hai đội lao vào gây hấn. Kết quả, Carvajal và Hermoso cùng nhận thẻ vàng. Đến phút bù đầu tiên, Hermoso nhận thẻ vàng thứ hai khi đẩy ngã Dani Ceballos trong vòng cấm của Real Madrid

Bảo toàn kết quả 2-1, Real Madrid nâng mạch toàn thắng từ đầu mùa lên 9 trận, gồm 6 tại La Liga, 2 ở Champions League, 1 ở Siêu Cup châu Âu, để đòi lại ngôi đầu từ tay Barcelona.

Lần thứ ba Real Madrid toàn thắng 9 trận mở màn mùa giải, sau các mùa 1961-1962 và 1968-1969. Ở hai mùa này, họ đều thắng cả 11 trận đầu.

Đội hình thi đấu:

Atletico Madrid: Oblak, Witsel, Mandava, Felipe, Koke (Correa 73), De Paul (Morata 62), Kondogbia (Niguez 81), Carrasco (Hermoso 72), Llorente, Felix (Cunha 62), Griezmann.

Real Madrid: Courtois, Alaba, Militao, Mendy (Rudiger 75), Carvajal, Tchouameni, Kroos (Asensio 86), Modric (Camavinga 82), Rodrygo (Ceballos 86), Vinicius, Valverde.

Real Madrid có thể rơi vào bảng tử thần ở Champions League
23 giờ hôm nay (25/8), lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đương kim vô địch Real Madrid có khả năng rơi vào bảng tử thần.
Real Madrid thắng đậm Celta Vigo, dẫn đầu La Liga
Phong độ chói sáng của Luka Modric đã giúp Real Madrid thắng đậm Celta Vigo 4-1 trên sân khách ở vòng 2 La Liga, qua đó đoàn quân Huấn luyện viên Ancelotti tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.

Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu
Các bàn thắng trong trận của David Alaba và Karim Benzema đã giúp Real Madrid có được chiến thắng 2-0 trước Eintracht Frankfurt và giành danh hiệu vô địch Siêu cúp châu Âu.

Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League
Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021 - 2022 diễn ra rạng sáng 29/5 trên sân Stade de France (Pháp). Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Vinicius ở phút 59. Chiến thắng lần này đã đưa số lần vô địch của Real tại đấu trường số 1 châu Âu lên con số 14.
Theo Hồng Duy/Vnexpress.net
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...