Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Federer đánh đôi với Nadal ở trận cuối sự nghiệp

Cập nhật: 15:03 ngày 22/09/2022
Cựu số một thế giới Roger Federer nói rằng anh sẽ không chơi trận đơn nào ở Laver Cup, mà sẽ chỉ đánh đôi một trận trước khi giải nghệ.


Ban đầu Federer dự kiến đánh đơn ngày 24/9 và 25/9, nhưng cuối cùng quyết định chỉ đánh đôi một trận ngày 23/9. "Giải đấu này thuộc hệ thống ATP, nên tôi không thể thiếu nghiêm túc", anh nói hôm 21/9. "Nhưng tôi cũng biết được giới hạn của bản thân".

{keywords}

Federer trong họp báo trước Laver Cup ở London hôm 21/9. Ảnh: Icon Sport.

Federer đã xin phép đội trưởng châu Âu Bjorn Borg và nhận được lời đồng ý. Matteo Berrettini sẽ đánh thay Federer hai trận đơn, còn Federer đánh đôi với Rafael Nadal trong trận cuối ngày khai mạc giải. Federer cũng nói rằng anh đã xin phép đội Thế giới lẫn ATP cho quyết định này. "Tôi đang lo vì đã quá lâu không thi đấu. Hy vọng tôi thể hiện được ít nhiều", anh nói thêm.

Khi được hỏi về nguyện vọng chơi trận cuối sự nghiệp bên cạnh Nadal, Federer nói rằng dĩ nhiên anh ao ước như thế. "Chúng tôi luôn tôn trọng lẫn nhau và có mối quan hệ tốt không chỉ trong quần vợt mà hơn thế nữa. Người hâm mộ quần vợt đều muốn tôi khép lại sự nghiệp cạnh Nadal", anh nói.

Federer và Nadal đã đối đầu nhau từ tháng 3/2004 đến tháng 7/2019, với 40 trận, trong đó tay vợt Thuỵ Sĩ thắng 16 và thua 24 trận. Cũng chính Nadal phá kỷ lục Grand Slam của Federer, khi đã giành 22 danh hiệu đơn nam ở giải lớn. Nhưng hai tay vợt này luôn dành những lời tốt đẹp cho nhau dù được coi là kình địch.

Sau Laver Cup, Federer sẽ chấm dứt sự nghiệp 24 năm thi đấu chuyên nghiệp. Anh sẽ đi nghỉ cùng vợ con, nhưng chưa biết sẽ làm việc gì sau đó. Federer nói rằng có khả năng anh sẽ thử làm bình luận viên ở Wimbledon. Hay nếu thể lực cho phép, anh cũng sẽ chơi các trận biểu diễn. "Tôi sẽ không thành một bóng ma sau khi giải nghệ", tay vợt đoạt 20 Grand Slam nói. "Người hâm mộ quần vợt sẽ luôn thấy tôi xuất hiện sau này".

Laver Cup thuộc hệ thống ATP, dù không tính điểm. Giải năm nay diễn ra từ 23/9 đến 25/9 trên sân O2, London. Thành phần châu Âu gồm Casper Ruud, Nadal, Stefanos Tsitsipas, Novak Djokovic, Federer, Berrettini và Cameron Norrie. Còn đội Thế giới gồm Taylor Fritz, Felix Auger-Aliassime, Diego Schwartzman, Frances Tiafoe, Alex de Minaur, Jack Sock và Tommy Paul.

Mỗi ngày, hai đội đấu ba trận đơn và một trận đôi. Mỗi trận thắng ở ngày đầu được một điểm, ngày hai hai điểm và ngày ba ba điểm. Trong bốn kỳ Laver Cup trước đây, châu Âu đều thắng.

Tay vợt huyền thoại Roger Federer tuyên bố giải nghệ
Ngày 15/9, tay vợt huyền thoại thế giới Roger Federer đã chính thức tuyên bố giải nghệ.
Federer không được ATP xếp hạng sau 25 năm
Khi Roger Federer bước sang tuổi 41 vào thứ Hai (8/8), anh đã đón nhận một tin không vui, đó là lần đầu tiên kể từ năm 1997, tay vợt người Thụy Sĩ không được ATP xếp hạng.
Roger Federer có nguy cơ "bay" khỏi top 100 thế giới
Do không được thi đấu thường xuyên, tay vợt huyền thoại Roger Federer đã tụt xuống thứ 96 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt quốc tế (ATP).
Nadal nhập top 300 trận thắng tại Grand Slam cùng Djokovic, Federer
Nadal đã có được chiến thắng tại vòng hai Roland Garros để cán mốc 300 trận thắng tại các giải Grand Slam. Trên thế giới, chỉ có Federer và Djokovic thắng nhiều hơn Nadal tại Grand Slam.
Theo Vnexpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...