Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Malaysia thua trận chung kết King's Cup theo cách hy hữu

Cập nhật: 07:38 ngày 26/09/2022
Đánh bại Thái Lan ở bán kết bằng loạt sút luân lưu, nhưng vào đến chung kết King's Cup, Malaysia lại thua Tajikistan 0-3 trong loạt sút luân lưu đến khó tin.

Trận chung kết King's Cup 2022 kém chuyên môn nhưng nhiều thẻ phạt. Cả Malaysia và Tajikistan đều chọn lối đá rắn khiến cho trận đấu nát vụn bởi những tiếng còi của trọng tài, để giải quyết các pha va chạm giữa đôi bên.

Cộng thêm cơn mưa nặng hạt giữa trận đấu càng khiến cho đôi bên khó khăn trong việc xử lý bóng kỹ thuật trên mặt sân.

{keywords}

Malaysia có trận chung kết King's Cup đầy khó khăn trước Tajikistan (Ảnh: FAM).

Quá nhiều những đường chuyền dài được sử dụng trong trận đấu này và lối chơi như thế không khó để hàng thủ đôi bên hóa giải.

Sau hiệp một bế tắc, ở cuối hiệp hai, Tajikistan đưa được bóng vào lưới Malaysia ở phút 85 nhưng bàn thắng của tiền đạo trẻ Rustam Soirov bên phía đội bóng Trung Á không được công nhận do trước khi ghi bàn, Rustam Soirov đã ở vào thế việt vị.

Hòa nhau không bàn thắng sau giờ thi đấu chính thức, đôi bên phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

{keywords}

Đội bóng Đông Nam Á thua trận, mất ngôi vô địch King's Cup 2022 (Ảnh: FAM).

Ở loạt sút này, điều hy hữu trong bóng đá đỉnh cao xảy ra, đó là các cầu thủ Malaysia sút 3 quả 11 m, không quả nào đi vào lưới.

Những người đá hỏng khiến Malaysia thua trận và chịu cảnh ê chề gồm hậu vệ Dion Johan Cools, tiền vệ trung tâm Nazmi Faiz Mansor và tiền đạo cánh Safawi Rasid.

Trong khi đó, Tajikistan sút tổng cộng 4 quả 11 m, họ thành công 3 quả và đá ra ngoài một quả. Chung cuộc, đội bóng Trung Á thắng 3-0 ở loạt sút luân lưu, giành ngôi vô địch King's Cup 2022, Malaysia hạng nhì còn Thái Lan hạng ba.

Riêng đội bóng đã từng lọt vào vòng chung kết World Cup 2006 Trinidad & Tobago đứng chót giải.

Thái Lan gây sốc khi đánh bại Trinidad & Tobago tại King's Cup
Sau khi thua Malaysia ở bán kết, Thái Lan tạo nên bất ngờ bằng chiến thắng Trinidad & Tobago 2-1 trong trận tranh hạng ba của King's Cup 2022 tối (25/9).
Thái Lan thua Malaysia trong trận bán kết King's Cup 2022
Thất bại ở loạt sút luân lưu trước Malaysia (sau khi đôi bên hòa 1-1 ở giờ thi đấu chính thức), Thái Lan bị loại khỏi trận chung kết King's Cup được tổ chức ngay trên sân nhà.
Huấn luyện viên Mano Polking tạm thời dẫn dắt U23 Thái Lan
Huấn luyện viên (HLV) Worrawoot Srimaka xin nghỉ, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) buộc phải bổ nhiệm HLV Mano Polking tạm thời kiêm nhiệm thêm đội tuyển U23 Thái Lan.
Vì sao đội tuyển Việt Nam từ chối đấu Thái Lan ở King's Cup?
 VFF xác nhận đội tuyển Việt Nam sẽ không tham dự King's Cup 2022 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 9 tới. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo dự kiến có những trận giao hữu quốc tế khác nhằm chuẩn bị cho AFF Cup.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...