Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai đội Việt Nam dự chung kết Liên minh huyền thoại thế giới

Cập nhật: 15:23 ngày 29/09/2022
GAM và SGB đại diện khu vực Việt Nam tranh tài cùng 22 đội khác ở giải đấu có quỹ thưởng 2,3 triệu USD.

Với tư cách vô địch giải Liên minh huyền thoại Việt Nam (VCS), GAM giành một trong 9 tấm vé vào thẳng vòng bảng. Họ sẽ bay sang New York để chuẩn bị cho trận đầu tiên vào ngày 8/10.

{keywords}

GAM trong lễ xuất quân trước chung kết thế giới 2022. Ảnh: GAM.

GAM là đội giàu truyền thống bậc nhất của bộ môn Liên minh huyền thoại Việt Nam với bảy lần vô địch VCS, từng gây tiếng vang ở chung kết thế giới 2017 và giành Huy chương Vàng SEA Games 31. Theo kết quả bốc thăm, họ nằm ở bảng B, cùng Rogue (châu Âu), TES (Trung Quốc) và một đội vượt qua vòng play-in.

SGB - á quân VCS 2022 là một trong 12 đội đánh vòng play-in, khởi tranh từ ngày 30/9. Đội tuyển có biệt danh "Bầy trâu" đã bay sang Mexico để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Istanbul Wildcats (Thổ Nhĩ Kỳ) vào 9 giờ sáng 30/9. Ở vòng play-in, SGB nằm ở bảng B cùng Istanbul Wildcats, Isurus (Mỹ Latin), DRX (Hàn Quốc), MAD Lions (châu Âu) và RNG (Trung Quốc).

Ở vòng play-in, các đội đánh theo thể thức vòng tròn tính điểm và mỗi cặp đấu chỉ đánh một trận. Hai đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp đến vòng bảng. Ba đội xếp sau mỗi bảng phải đánh play-off, theo thể thức Bo5 (tối đa 5 trận) để tranh hai tấm vé còn lại. Theo một số chuyên gia, SGB có nhiều cơ hội đi tiếp do chung bảng hai đội mạnh DRX và RNG nên sẽ không gặp lại họ ở vòng knock-out.

Năm nay đánh dấu sự trở lại của các đội Việt Nam tại chung kết thế giới sau hai năm vắng bóng do Covid-19. Tuy nhiên, quá trình xin visa cho các tuyển thủ gặp không ít khó khăn. Có thời điểm, một số thành viên của GAM và SGB tưởng như không thể xin visa diện tuyển thủ để đến Mỹ và Mexico. Cuối cùng, nhờ sự giúp sức từ lãnh sự hai nước, toàn bộ thành viên, gồm tuyển thủ và  huấn luyện viên , đều đã xin được visa.

Đây là tin vui với người hâm mộ Liên minh huyền thoại Việt Nam. Bởi sau những lần phải nhường vé cho khu vực khác, Việt Nam trở lại giải đấu lớn nhất của bộ môn này để chứng tỏ là một trong những khu vực có tốc độ phát triển hàng đầu. Trước đây, Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á (GPL), nhưng nhờ thành tích tốt nên được tách thành khu vực riêng và sở hữu 1,5 vé dự chung kết thế giới.

Chung kết thế giới 2022 quy tụ 24 đội từ 10 khu vực. Giải có tổng giải thưởng 2,3 triệu USD. Như thường lệ, các đội Hàn Quốc và Trung Quốc được đánh giá cao nhất. GenG (Hàn Quốc), TES và JDG (Trung Quốc) là những ứng cử viên vô địch. Giải đấu cũng có sự góp mặt của Lee "Faker" Sang-hyeok, người được xem là tuyển thủ Liên minh huyền thoại hay nhất lịch sử. Ở tuổi 26, Faker vẫn khoác áo T1 (Hàn Quốc).

HLV Diego Giustozzi cảnh báo tuyển futsal Việt Nam sau trận thắng đậm Hàn Quốc
Dù rất hài lòng về cách chơi và kết quả của đội tuyển futsal Việt Nam sau trận thắng 5-1 trước Hàn Quốc nhưng huấn luyện viên (HLV) Diego Giustozzi vẫn rất thận trọng trước cuộc đối đầu với Saudi Arabia.
HLV Tholot lý giải việc Quang Hải dự bị ở Pau FC
Thừa nhận Nguyễn Quang Hải có tố chất đặc biệt, huấn luyện viên (HLV) Didier Tholot vẫn cho rằng tiền vệ người Việt Nam chưa đáp ứng được cường độ thi đấu ở Ligue 2.

Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, tiếp tục bỏ xa Thái Lan
Với hai chiến thắng trước Ấn Độ và Singapore, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc lên xếp thứ 96 thế giới và bỏ xa Thái Lan tới 15 bậc.
Khai mạc Giải vô địch Đá cầu đồng đội quốc gia năm 2022 tại Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 28/9, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Khu đô thị phía Nam (TP Bắc Giang), Liên đoàn Đá cầu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải vô địch Đá cầu đồng đội quốc gia năm 2022.

Theo Danh Nguyễn/VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...