Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Thùy Linh vô địch giải cầu lông Việt Nam Mở rộng 2022

Cập nhật: 18:43 ngày 02/10/2022
Chiều 2/10, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vượt qua thần đồng cầu lông một thuở của Malaysia Goh Jin Wei 21-15, 21-13, qua đó vô địch nội dung đơn nữ giải quần vợt Việt Nam Mở rộng.

{keywords}

Thùy Linh ăn mừng tấm Huy chương Vàng sau trận chung kết Việt Nam Mở rộng 2022, chiều 2/10.

Thùy Linh, đứng thứ 58 thế giới, kém 8 bậc so với Goh Jin Wei. Và thực tế, cô khởi đầu không dễ dàng. Giao cầu trước nhưng Thuỳ Linh mất liên tiếp hai điểm đầu đều do đánh không qua lưới và rơi vào thế phải rượt đuổi. Khoảng cách giữa hai tay vợt luôn được duy trì với một hoặc hai điểm.

Bước ngoặt xuất hiện khi tỷ số là 11-13 nghiêng về Goh. Thùy Linh lập chuỗi lên điểm dài nhất từ đầu trận (5 điểm) bằng một loạt cú đập cầu chéo sân cũng như bỏ nhỏ hiểm vào góc phải khiến đối thủ di chuyển khó khăn và đánh không qua lưới.

Bị dẫn điểm, Goh có phần tâm lý. Cô liên tục phát hỏng, đánh ra ngoài và phán đoán sai hướng cầu, để rồi nhận thất bại 15-21.

{keywords}

Thùy Linh hoàn toàn áp đảo tay vợt từng giành Huy chương Vàng SEA Games Goh Jin Wei.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của 3 000 cổ động viên ngồi chật kín nhà thi đấu Nguyễn Du, Thuỳ Linh thêm hưng phấn và kiểm soát hoàn toàn thế trận ở ván hai. Cô nhiều lần bỏ nhỏ thành công, kết hợp với những pha đập cầu uy lực để tạo khoảng cách an toàn, có lúc lên tới 7 điểm.

Trái lại, Goh rơi vào thế chịu trận. Ba lần cô chỉ biết ngồi sụp xuống để hy vọng cầu ra ngoài nhưng đó đều là những cú đánh chuẩn xác của Thuỳ Linh. Giống như ván đầu, Goh cứu một match-point nhưng không tránh khỏi thất bại 13-21. Trận đấu vì thế khép lại chỉ sau 32 phút.

Chiến thắng của Thùy Linh giúp Việt Nam lần đầu có tay vợt lên ngôi giải đấu trên sân nhà, kể từ khi được tổ chức năm 1996. Tay vợt nữ số một Việt Nam nhận 500 điểm thưởng cùng 5.625 USD.

Đây là chức vô địch thứ hai trong nửa tháng của Thuỳ Linh, sau giải quốc tế ở Bỉ.

Thùy Linh vào chung kết Giải cầu lông Việt Nam Open
Vượt qua đồng đội Vũ Thị Trang, tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh vào chung kết Giải cầu lông Việt Nam Open.
Thùy Linh vào bán kết, Vũ Thị Trang đánh bại "mỹ nhân cầu lông" Nhật Bản
Đánh bại hạt giống số một của giải Aya Ohori (Nhật Bản) ở tứ kết, Vũ Thị Trang bất ngờ giành quyền vào bán kết. Cùng có mặt ở bán kết với Vũ Thị Trang là đồng đội Nguyễn Thùy Linh.
Nguyễn Thùy Linh vào tứ kết Giải Việt Nam Open
Trước tay vợt yếu hơn NG Tin Yan, tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh không mấy khó khăn để giành chiến thắng tại vòng 2 Giải Việt Nam Open.
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vô địch Giải cầu lông ở Bỉ
Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã lên ngôi vô địch Giải cầu lông quốc tế Belgian International 2022 khi đánh bại đối thủ người Nhật Bản Mizui Hirari với tỷ số 2-0 trong trận chung kết.

Theo Lâm Thỏa/VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...