Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

VFF gửi lời chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia

Cập nhật: 08:24 ngày 03/10/2022
Sự cố diễn ra trên sân Kanjuruhan tại giải vô địch quốc gia Indonesia khiến gần 200 người thiệt mạng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời chia buồn.

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã gửi lời chia sẻ nỗi đau lớn này với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và các lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân trong sự cố đáng tiếc ở sân Kanjuruhan, Indonesia.

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết đây là một câu chuyện thương tiếc cho bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

{keywords}

Số người chết tăng lên sau thảm kịch (Ảnh: PSSI).

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự kiện đáng tiếc xảy ra tại Indonesia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát thương tâm của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này", trích thư chia buồn của VFF.

Theo giới truyền thông Indonesia, tính đến chiều 2/10, có ít nhất 174 người chết và hơn 300 người bị thương sau thảm kịch tồi tệ nhất lịch sử làng bóng đá thế giới.

Số người chết hiện đã tăng từ 127 lên 174 người với hai cảnh sát và một vài trẻ em nằm trong nhóm bị thiệt mạng. Hầu hết những ca tử vong đều bị giẫm đạp đến chết, sau khi cảnh sát bắn hơi cay lên khán đài nhằm giải tán bạo loạn. Ngoài ra, một số trường hợp bị ngạt thở và thiếu oxy.

Cảnh sát trưởng miền Đông Java, Nico Afinta cho biết, hơn 300 người bị thương được đưa đến bệnh viện. Nhiều cổ động viên (CĐV) trên đường di chuyển hoặc trong quá trình điều trị.

Trước đó, vào tối 1/10, 42.000 khán giả đến sân theo dõi trực tiếp trận cầu giữa Arema và Persebaya. Tất cả đều là CĐV chủ nhà vì ban tổ chức đã cấm các fan Persebaya vào sân nhằm tránh ẩu đả.

Sau khi Arema thất bại 2-3, đám đông người hâm mộ thất vọng tràn xuống sân phản đối. Cảnh sát sau đó đã bắn đạn hơi cay lên khán đài. Nhiều người hâm mộ cố gắng phá hàng rào để thoát khỏi làn khói nhưng bất thành. Không ít người rơi xuống đất bất tỉnh và bị giẫm đạp trong cơn hỗn loạn.

Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Cú sốc đối với bóng đá thế giới
Ngày 2/10, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino cho rằng vụ giẫm đạp tại sân vận động ở Indonesia khiến 174 người thiệt mạng là "cú sốc" đối với bóng đá thế giới, và ngày xảy ra thảm kịch là "ngày đen tối" đối với thể thao.
Tin thêm về vụ giẫm đạp làm 129 người chết tại sân vận động ở Indonesia
Ngày 2/10, Bộ trưởng An ninh Indonesia Mahfud MD đã đưa thêm thông tin về vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, khiến 129 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương. Theo đó, ông Mahful MD cho biết số lượng khán giả vào sân vận động này đã vượt quá sức chứa của sân.
127 cổ động viên thiệt mạng trong trận đấu bóng đá ở Indonesia
Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ ông Nico Afinta - Cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, Indonesia - ngày 2/10 xác nhận, 127 người đã thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau vụ xô đẩy giữa đám đông hỗn loạn trong một trận thi đấu bóng đá ở địa phương này.
Theo Dân Trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...