Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải vô địch quốc gia Indonesia dừng vô thời hạn

Cập nhật: 07:52 ngày 04/10/2022
Giải đấu ở cấp cao nhất của Indonesia là Liga 1 mùa giải 2022/2023 chính thức dừng vô thời hạn sau thảm kịch khiến 125 người chết tại Sân vận động (SVĐ) Kanjuruhan hôm 1/10.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) chính thức thông báo dừng vô thời hạn giải Liga 1 sau vụ bạo loạn dẫn tới 125 người chết sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya hôm 1/10.

{keywords}

Giải Liga 1 bị đình chỉ vô thời hạn sau thảm kịch ở Sân vận động Kanjuruhan khiến 125 người thiệt mạng (Ảnh: Bola).

Ban đầu, Ban tổ chức (BTC) Liga 1 thông báo giải đấu sẽ bị tạm dừng trong một tuần kể từ ngày 2/10. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy điều kiện hiện tại và đến thăm SVĐ Kanjuruhan ở Malang, Chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan tuyên bố Liga 1 sẽ bị đình chỉ vô thời hạn.

"Chúng tôi đã tạm thời đình chỉ giải Liga 1 2022/2023 vô thời hạn. Ngoài ra, đội Arema FC bị cấm đăng cai các trận đấu trong phần còn lại của giải đấu mùa này", ông Mochammad Iriawan nói.

Liga 1 2022/2023 đã diễn ra 11 trận đấu. Vị trí đầu bảng xếp hạng đang thuộc về Borneo FC, hơn đội xếp thứ nhì Madura United nhờ hiệu số.

PSSI cũng tuyên bố họ hoàn toàn ủng hộ cảnh sát điều tra thảm kịch Kanjuruhan, bởi sự cố này đã làm hoen ố bộ mặt của bóng đá Indonesia.

{keywords}

Chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan tuyên bố sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để không xảy ra thảm kịch như ở SVĐ Kanjuruhan một lần nữa (Ảnh: Bola).

"PSSI gửi lời chia buồn sâu sắc nhất liên quan đến vụ việc này. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và tất cả các bên. Tất nhiên, đây sẽ là sự đánh giá của PSSI để những sự cố như thế này không xảy ra nữa. Chúng tôi cũng đã lập tức thành lập nhóm điều tra về việc này", ông Iriawan nói.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali cũng đã yêu cầu PSSI tiến hành đánh giá để thảm kịch ở SVĐ Kanjuruhan, Malang khiến hơn trăm người thiệt mạng không xảy ra nữa.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Joko Widodo, PSSI được yêu cầu thực hiện đánh giá tổng thể hệ thống hiện tại, được sử dụng như một cách thức thi đấu để từ đó có được trận đấu tốt nhất, cầu thủ bình tĩnh thi đấu và khán giả thoải mái theo dõi".

Cảnh sát Indonesia hứng chỉ trích về vụ 125 người chết vì giẫm đạp
Cảnh sát Indonesia chịu chỉ trích vì dùng hơi cay giải tán đám đông hâm mộ quá khích sau trận bóng, dẫn đến vụ giẫm đạp khiến 125 người chết.
Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Cú sốc đối với bóng đá thế giới
Ngày 2/10, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino cho rằng vụ giẫm đạp tại sân vận động ở Indonesia khiến 174 người thiệt mạng là "cú sốc" đối với bóng đá thế giới, và ngày xảy ra thảm kịch là "ngày đen tối" đối với thể thao.
127 cổ động viên thiệt mạng trong trận đấu bóng đá ở Indonesia
Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ ông Nico Afinta - Cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, Indonesia - ngày 2/10 xác nhận, 127 người đã thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau vụ xô đẩy giữa đám đông hỗn loạn trong một trận thi đấu bóng đá ở địa phương này.
Tin thêm về vụ giẫm đạp làm 129 người chết tại sân vận động ở Indonesia
Ngày 2/10, Bộ trưởng An ninh Indonesia Mahfud MD đã đưa thêm thông tin về vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, khiến 129 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương. Theo đó, ông Mahful MD cho biết số lượng khán giả vào sân vận động này đã vượt quá sức chứa của sân.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...