Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park Hang Seo chia sẻ về kỳ World Cup đặc biệt nhất cuộc đời

Cập nhật: 08:54 ngày 05/11/2022
World Cup 2002 là giải đấu không thể nào quên với huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo. Trong vai trò trợ lý HLV, ông Park đã trải qua kỳ World Cup đáng nhớ cùng đội tuyển Hàn Quốc.

Đội tuyển Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn ở World Cup 2002 khi lọt vào tới tận vòng bán kết. Sau đó, họ đã xếp thứ 4 chung cuộc. Tới nay, đó vẫn là thành tích tốt nhất của một đội tuyển châu Á ở vòng chung kết World Cup.

{keywords}

HLV Park Hang Seo (trái) trong vai trò trợ lý cho Guus Hiddink ở World Cup 2002.

HLV Park Hang Seo cũng là chứng nhân lịch sử của Hàn Quốc ở kỳ World Cup tuyệt diệu ấy. Ông đóng vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở đội tuyển xứ Kim Chi.

Chia sẻ trên trang chủ AFC, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã nhớ lại kỷ niệm không thể nào quên vào mùa Hè năm 2002. Ông chia sẻ: "Không dễ dàng để chọn ra điều đáng nhớ nhất về kỳ World Cup 2002. Bởi lẽ, đối với tôi, đó là kỷ niệm đặc biệt nhất trong cuộc đời. Đó cũng là khoảnh khắc đặc biệt và hạnh phúc nhất với bóng đá Hàn Quốc.

Khi nhớ lại kỳ World Cup 2002, tôi vẫn còn xúc động và hạnh phúc. Nó có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân tôi và cả đất nước Hàn Quốc".

HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ về khí chất đặc biệt của HLV Guus Hiddink: "Ngay khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc, HLV Guus Hiddink đã tuyên bố muốn giúp bóng đá Hàn Quốc tạo nên cơn địa chấn trên toàn thế giới. Không ai hiểu rõ ông ấy muốn truyền đạt điều gì ở thời điểm đó.

{keywords}

Đội tuyển Hàn Quốc thi đấu thành công ở World Cup 2002.

Chúng tôi bước vào World Cup 2002 với mục tiêu giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Trước đây, đội bóng chưa từng vượt qua vòng bảng. Ban huấn luyện và các cầu thủ không bao giờ hiểu hết được Guus Hiddink".

Ở kỳ World Cup 2002, đội tuyển Hàn Quốc đã tạo nên cú sốc khi đánh bại cả Italy và Tây Ban Nha. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng bí quyết chiến thắng của đội bóng là sức mạnh tinh thần.

HLV Park cho biết: "Chúng tôi biết Italy là đối thủ ở đẳng cấp thế giới. Họ có thể chất và kỹ thuật vượt trội so với các cầu thủ Hàn Quốc. Trong quá trình huấn luyện, chúng tôi tập trung thúc đẩy yếu tố tinh thần, thay vì kỹ thuật cho các cầu thủ. Chúng tôi nói chuyện với từng cầu thủ để tiếp thêm sự tự tin cho họ.

Người hùng của Hàn Quốc, Ahn Jung Hwan đã sút hỏng quả phạt đền trong trận nhưng sau đó đã tỏa sáng với bàn thắng vàng vào lưới Italy. Tôi tin rằng điều đó xuất phát từ sự tự tin mà Ban huấn luyện cố gắng truyền đạt tới các cầu thủ. Nó giúp Ahn Jung Hwan có tinh thần vững vàng và tiếp tục chiến đấu.

Bước vào trận gặp Tây Ban Nha, tôi không hiểu HLV Guus Hiddink nghĩ gì. Ban huấn luyện có cảm giác rằng đội bóng đã hoàn thành mục tiêu. Các cầu thủ thực sự kiệt sức sau vòng 1/8 nhưng họ đã cố gắng làm việc chăm chỉ. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho mọi tình huống, kể cả sút luân lưu.

{keywords}

HLV Park Hang Seo biết ơn bài học kinh nghiệm từ HLV Guus Hiddink (ảnh: Chosun).

Quả thực, trận đấu đã bước vào loạt sút luân lưu. HLV Guus Hiddink chọn ra những cầu thủ mạnh mẽ nhất về tinh thần để thực hiện. Tôi đã nói chuyện với Park Ji Sung. Khi ấy, cậu ta chỉ là cầu thủ trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Thực tế, đó là lần đầu tiên Park Ji Sung ghi bàn từ chấm phạt đền. HLV Guus Hiddink tin tưởng Park Ji Sung bởi cậu ấy có tâm lý vững vàng. Ông ấy luôn tự tin vào sự lựa chọn của mình".

HLV Park Hang Seo tin vào thành công trong tương lai của đội tuyển Hàn Quốc. Ông nói: "Tới nay, kỳ World Cup 2002 vẫn là giải đấu thành công nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi tin rằng đội tuyển Hàn Quốc có thể gặt hái được thành công rực rỡ trong tương lai".

Cuối cùng, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam biết ơn vì bài học kinh nghiệm từ HLV Guus Hiddink. Ông chốt lại: "Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ HLV Guus Hiddink. Có thể kể ra một vài điều như sự hiểu biết sâu sắc của ông ấy về văn hóa tại đất nước đang làm việc. Ông ấy tôn trọng đất nước, con người và văn hóa Hàn Quốc.

Tôi thấy ông ấy làm việc không biết mệt mỏi, cố gắng tìm hiểu văn hóa để có thể truyền đạt tốt nhất tới các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện. Thứ hai là kiến thức của ông ấy. Tôi đã học hỏi cách tiếp cận trận đấu Guus Hiddink để một ngày nào đó có thể vận dụng chúng".

{keywords}

Qatar tài trợ hàng trăm người tới xem World Cup miễn phí
Ban tổ chức World Cup Qatar tài trợ phí đi lại, ăn ở cho hàng trăm cổ động viên, với điều kiện họ đăng bình luận tích cực trên mạng.
Ở bảng đấu khó, cơ hội nào cho 6 đội tuyển châu Á tại World Cup 2022?
Lần đầu tiên trong lịch sử, châu Á có 6 đại diện ở một kỳ World Cup. Tuy nhiên, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia đối diện nhiều khó khăn khi chạm trán nhiều đối thủ lớn.

Đội tuyển đầu tiên công bố danh sách chính thức dự World Cup 2022
Nhật Bản là đội tuyển đầu tiên công bố danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...