Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic tranh cúp vô địch Paris Masters với tay vợt 19 tuổi

Cập nhật: 08:39 ngày 06/11/2022
Novak Djokovic đã vượt qua Stefanos Tsitsipas 6-2, 3-6, 7-6, còn Holger Rune đã thắng 6-4, 6-2 Felix Auger-Aliassime qua đó Djokovic sẽ thi đấu với Rune ở chung kết Paris Masters.

Holger Rune đang khiến người hâm mộ banh nỉ tại Paris Masters ngỡ ngàng khi tay vợt 19 tuổi người Đan Mạch giành tấm vé vào chung kết. Tại trận bán kết thứ nhất, Rune dễ dàng hạ gục Felix Auger-Aliassime chỉ sau hai set để lần đầu tiên xuất hiện trong trận chung kết Masters 1000.

{keywords}

Holger Rune (Ảnh: Getty).

Rune đã thể hiện phong độ rất cao khi đối đầu với tay vợt hạng 8 thế giới. Rune cầm giao bóng có sự ổn định cao, nhờ vậy anh không một lần bị bẻ game và thêm ba break ở hai set đã giúp anh có vé vào chung kết.

Ở set đầu tiên, tay vợt người Đan Mạch bẻ game thứ ba để vượt lên dẫn 2-1. Bước ngoặt đã xuất hiện và dù Auger-Aliassime bám đuổi quyết liệt sau đó nhưng tay vợt người Canada vẫn không thể ngăn chặn đối phương thắng set (6-4).

Auger-Aliassime khởi đầu quá tệ trong set hai, thua liên tục bốn game (0-4). Rune tiếp tục phong độ thăng hoa, không cho đối phương một chút cơ hội dù nhỏ nhất, anh thắng set hai với tỷ số 6-2 và kết thúc trận đấu sau 89 phút tranh tài.

{keywords}

Novak Djokovic (Ảnh: Getty)

Tâm điểm của vòng bán kết Paris Masters nằm ở trận chiến giữa Novak Djokovic và Stefanos Tsitsipas. Hai người tay vợt hàng đầu thế giới đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời, căng thẳng và phải phân định tấm vé đi tiếp bởi loạt tie-break của set quyết định. Với bản lĩnh nhỉnh hơn đối thủ, Djokovic đã giành chiến thắng rất thuyết phục.

Tsitsipas khởi đầu không tệ khi liên tục bám đuổi Djokovic, tuy nhiên tay vợt người Hy Lạp nhanh chóng chệch choạc sau khi quân bình tỉ số 2-2. Để thua bốn game liên tiếp, Tsitsipas giúp đối thủ thắng 6-2 khá chóng vánh.

Ở set thứ hai, Tsitsipas tiếp tục bám đuổi Djokovic. Không phạm phải những sai lầm cũ, tay vợt hạng 5 ATP có break ở game thứ năm (3-2). Giành được lợi thế, Tsitsipas gây áp lực mạnh lên đối thủ, anh tiếp tục giành break khi bẻ game thứ chín thành công, qua đó thắng 6-3.

Set quyết định hai tay vợt thi đấu chắc tay, bám đuổi quyết liệt. Djokovic có những break-point, song Tsitsipas đã bảo vệ game thành công khiến trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break.

Tsitsipas giành mini break đầu tiên, vượt lên dẫn trước 4-3. Cơ hội chiến thắng mở toang cho tay vợt người Hy Lạp khi anh có quyền giao bóng. Thật đáng tiếc, Tsitsipas lại mất điểm trong cả hai lần giao bóng sau đó, để Djokovic dẫn ngược lại 5-4. Tay vợt người Serbia không bỏ lỡ cơ hội chiến thắng khi có quyền giao bóng, anh kết thúc loạt tie-break với tỷ số 7-4 để tiến vào chung kết.

Djokovic khởi đầu ấn tượng tại Paris Masters
Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn ở trận đấu với Maxime Cressy, tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng 7-6, 6-4 để giành vé tiến vào vòng ba Paris Masters.
Djokovic và Nadal chờ quyết đấu ở Paris Masters
Hai ngôi sao quần vợt Novak Djokovic và Rafael Nadal sẽ không dự hai giải ATP 500 là Basel Open (Thụy Sỹ), Vienna Open (Áo) để chuẩn bị cho Paris Masters 2022.
Djokovic và các tay vợt Nga được dự Australian Open 2023
Trong phát biểu mới nhất ngày 12/10, Giám đốc Australian Open, Craig Tiley khẳng định Novak Djokovic và các tay vợt Nga, Belarus sẽ góp mặt ở giải Grand Slam đầu năm 2023.
Novak Djokovic có cơ hội lớn được dự Australian Open 2023
Với những quy định mới từ Chính phủ Australia, tay vợt Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ được dự Australian Open 2023.
Đánh bại Tsitsipas, Djokovic có danh hiệu thứ 90 trong sự nghiệp
Thắng Tsitsipas sau hai set đấu với tỷ số 6-3, 6-4, Novak Djokovic lên ngôi vô địch Astana Open 2022 tại Kazakhstan. Nole đã có danh hiệu thứ 90 trong sự nghiệp.
Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...