Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Bỉ điểm "binh hùng tướng mạnh" dự World Cup 2022

Cập nhật: 12:05 ngày 11/11/2022
Kevin de Bruyne, Romelo Lukaku, Thibacos Courtois... nằm trong số các ngôi sao của tuyển Bỉ tham dự World Cup 2022 sau khi huấn luyện viên (HLV) Roberto Martinez chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức tới Qatar.

Tiền đạo Romelu Lukaku đã được lựa chọn trong đội hình 26 người của tuyển Bỉ tham dự World Cup khi HLV Roberto Martinez công bố danh sách vào tối 10/11.

{keywords}

Romelu Lukaku sẽ lĩnh xướng hàng công của tuyển Bỉ tại World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Đáng chú ý Lukaku vẫn đang điều trị chấn thương đùi trái và mới chơi 5 trận cho Inter Milan mùa này. Tuy nhiên HLV Martinez cho biết ông đã quyết định gọi Lukaku, người đã đóng góp 68 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia miễn là tiền đạo Inter Milan có đủ thể lực chơi được ít nhất một trận ở vòng bảng.

Premier League đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển Bỉ với 7 ngôi sao, bao gồm bộ ba Leicester City là Youri Tielemans, Wout Faes và Timothy Castagne, ngôi sao Leandro Trossard của Brighton, tiền vệ Leander Dendoncker của Aston Villa, tiền vệ Amadou Onana của Everton và đặc biệt là nhạc trưởng Kevin de Bruyne của Manchester City (Man City).

World Cup 2022 được xem là kỳ World Cup cuối cùng của Kevin de Bruyne trước khi chia tay đội tuyển quốc gia. Tuyển Bỉ đặt rất nhiều hi vọng vào De Bruyne nhằm giúp họ cải thiện vị trí thứ ba đã giành được ở World Cup 2018.

{keywords}

Kevin de Bruyne sẽ tham dự World Cup cuối cùng trong sự nghiệp ở Qatar (Ảnh: PA).

Ngoài 7 ngôi sao nói trên, còn có 8 cầu thủ khác từng góp mặt ở Premier League trước đây - nâng tổng số đại diện từng thi đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh lên 15 người.

Đáng chú ý, tiền đạo Divock Origi của Liverpool và tiền vệ Albert Sambi Lokonga của Arsenal đã bị gạch tên khỏi đội hình tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Tuyển Bỉ bắt đầu chiến dịch World Cup của họ trước Canada vào ngày 23/11, sau đó 4 ngày sẽ gặp Morocco và gặp Croatia ở lượt cuối cùng vòng bảng vào ngày 1/12.

Đội hình 26 cầu thủ tuyển Bỉ tham dự World Cup 2022

Thủ môn:

Thibaut Courtois (Real Madrid), Simon Mignolet (Club Brugge), Koen Casteels (VfL Wolfsburg).

Trung vệ:

Jan Vertonghen (Anderlecht), Toby Alderweireld (Royal Antwerp), Wout Faes (Leicester), Arthur Theate (Rennes), Zeno Debast (Anderlecht), Thomas Meunier (Borussia Dortmund), Timothy Castagne (Leicester).

Tiền vệ:

Kevin De Bruyne (Man City), Youri Tielemans (Leicester), Amadou Onana (Everton), Axel Witsel (Atletico Madrid), Hans Vanaken (Club Brugge), Leander Dendoncker (Aston Villa), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Thorgan Hazard (Borussia Dortmund).

Tiền đạo:

Eden Hazard (Real Madrid), Charles De Ketelaere (AC Milan), Leandro Trossard (Brighton), Dries Mertens (Galatasaray), Jeremy Doku (Rennes), Romelu Lukaku (Inter Milan), Michy Batshuayi (Fenerbahce), Lois Openda (Lens ).


{keywords}

Tuyển Anh chốt 26 cầu thủ dự World Cup 2022: Maguire góp mặt
Tối 10/11 (giờ Việt Nam), huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022. Trung vệ Harry Maguire là một trong ba cầu thủ Manchester United (Man Utd) được điền tên tới Qatar.
Đội tuyển Pháp công bố đội hình khủng dự World Cup 2022
Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps đã chốt danh sách 25 cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2022, với nhiều ngôi sao đáng chú ý như Kylian Mbappe, Karim Benzema, Antoine Griezmann...

Argentina chốt danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2022
Từ bản danh sách 42 người, huấn luyện viên (HLV) Lionel Scaloni đã chốt lại 28 cầu thủ Argentina chuẩn bị cho World Cup 2022 tại Qatar.
Đội tuyển Brazil công bố danh sách dự World Cup 2022
Ngày 7/11, huấn luyện viên (HLV) Tite đã công bố danh sách 26 cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2022, trong đó có rất nhiều hảo thủ như Neymar, Vinicius Jr, Thiago Silva...
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...