Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

ATP Finals: Djokovic thắng Tsitsipas, Medvedev thua đồng hương Rublev

Cập nhật: 08:04 ngày 15/11/2022
Medvedev đã tạo nên một trận đấu căng thẳng ba set với đồng hương Rulev nhưng anh vẫn phải nhận thất bại. Djokovic không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Tsitsipas.

Kể từ chiến thắng trước Novak Djokovic ở Abu Dhabi vào năm 2019, Stefanos Tsitsipas đã trải qua chuỗi bảy trận thất bại liên tiếp, bao gồm ba trận đấu trong năm 2022. 

Điều đó khiến tay vợt người Hy Lạp không được đánh giá cao ở trận đối đầu giữa hai người tại ATP Finals. Trên thực tế, Djokovic đã làm chủ trận đấu và giành chiến thắng sau 100 phút với tỷ số 6-4, 7-6.

{keywords}

Djokovic thi đấu với phong độ ổn định tại trận ra quân ATP Finals (Ảnh: Getty).

Tay vợt người Serbia có được phong độ ổn định trong trận đầu ra quân. Djokovic giành chiến thắng toàn bộ các game giao bóng, thậm chí Tsitsipas cũng chỉ có một lần duy nhất đứng trước cơ hội bẻ game của đối thủ. 

Djokovic phát bóng tốt, giành điểm 50/63 lần thực hiện giao bóng. Tay vợt người Serbia cảm giác bóng tốt với 32 winners và chỉ 12 lỗi đánh hỏng. Phong độ của Tsitsipas không tệ, nhưng đơn giản là chưa đủ tốt để vượt qua sự ổn định ở tầm cao của Nole.

Tsitsipas khởi đầu trận đầu tiên tại ATP Finals với chút khó khăn, anh bị mất break ở game đầu tiên. Nỗ lực bám đuổi của tay vợt người Hy Lạp trở nên vô vọng khi Djokovic thi đấu ổn định trong các game giao bóng để tiến tới chiến thắng 6-4.

Trong set hai, Tsitsipas cầm giao bóng trước, anh liên tục bứt phá nhưng Djokovic không gặp nhiều khó khăn trong việc bám đuổi. Ở game thứ 4, tay vợt người Hy Lạp có được break-point đầu tiên song Djokovic đã cứu game thành công.

Khi trận đấu bước vào loạt tie-break, Djokovic có liên tiếp hai mini break-point để vượt lên dẫn trước 5-1. Dù Tsitsipas cũng có được một mini break, tuy nhiên không đủ để ngăn cản Djokovic giành chiến thắng. Với thắng lợi 7-4 ở ván quyết thắng, Djokovic khép lại trận ra quân với chiến thắng 2-0.

{keywords}

Andrey Rublev (Ảnh: Getty).

Ở trận đấu đầu tiên của bảng Đỏ là cuộc chiến căng thẳng giữa hai tay vợt người Nga, Daniil Medvedev và Andrey Rublev. Cựu số một thế giới Medvedev có những cú giao bóng một rất tốt, anh giành được 24 ace, nhưng Medvedev lại quản lý giao bóng hai không tốt và mất phần lớn điểm số (giành điểm 44%). Rublev không mạnh mẽ và có nhiều pha bóng ấn tượng như đối thủ, tuy nhiên sau set đầu chệch choạc, anh đã tìm được sự ổn định.

Rublev có break ở game thứ tư trong set đầu tiên để vượt lên dẫn trước 3-1, tay vợt hạng 7 ATP có cơ hội giành chiến thắng ở game thứ 9 với quyền giao bóng nhưng đáng tiếc anh lại để đối thủ đòi break (4-5).

Ở game thứ 12, Rublev không thể tận dụng thành công double set-point. Trong loạt tie-break, Rublev tiếp tục gặp thuận lợi khi liên tục vượt lên dẫn trước, anh tiệm cận chiến thắng khi dẫn trước 6-2. Tuy nhiên, Medvedev không từ bỏ. Giành lại từng điểm, tay vợt hiện đang xếp thứ 5 ATP đã vươn lên giành chiến thắng 9-7.

Phong độ của Medvedev vẫn chệch choạc ở set hai. Sau khi mất break ở game thứ ba (1-2), anh tiếp tục để mất break ở game thứ 9, để Rublev giành chiến thắng 6-3 và đẩy trận đấu vào set quyết định.

Hai tay vợt đã chơi thận trọng ở set ba và bảo vệ thành công toàn bộ các game giao bóng. Một lần nữa trận đấu xuất hiện tie-break, Rublev sau khi bỏ lỡ bốn match-point đã thành công ở lần thứ năm và ấn định chiến thắng 9-7.

Ở lượt trận thứ hai của bảng Đỏ, Djokovic sẽ thi đấu với Medvedev, Rublev sẽ đối đầu với Tsitsipas.

Lịch thi đấu lượt thứ hai vòng bảng ATP Finals 2022

20h00 ngày 15/11: Rafael Nadal - Felix Auger-Aliassime (Bảng Xanh)

03h00 ngày 16/11: Casper Ruud - Taylor Fritz (Bảng Xanh)

20h00 ngày 16/11: Andrey Rublev - Novak Djokovic (Bảng Đỏ)

03h00 ngày 17/11: Stefanos Tsitsipas - Daniil Medvedev (Bảng Đỏ)

Thua ở chung kết Paris Masters, Djokovic tụt xuống số 8 thế giới
Sau khi nhận thất bại ở trận chung kết giải quần vợt Paris Masters 2022, Novak Djokovic đã tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng ATP công bố ngày 7/11.

Đánh bại Djokovic, tay vợt 19 tuổi vô địch Paris Masters
Holger Rune đã có một trận đấu để đời khi anh lội ngược dòng đánh bại Novak Djokovic ở trận chung kết Paris Masters với tỷ số 3-6, 6-3, 7-5, qua đó lần đầu vô địch Masters 1000.
Djokovic tranh cúp vô địch Paris Masters với tay vợt 19 tuổi
Novak Djokovic đã vượt qua Stefanos Tsitsipas 6-2, 3-6, 7-6, còn Holger Rune đã thắng 6-4, 6-2 Felix Auger-Aliassime qua đó Djokovic sẽ thi đấu với Rune ở chung kết Paris Masters.
Djokovic khởi đầu ấn tượng tại Paris Masters
Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn ở trận đấu với Maxime Cressy, tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng 7-6, 6-4 để giành vé tiến vào vòng ba Paris Masters.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...