Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Dortmund nhờ quả phạt đền

Cập nhật: 21:54 ngày 30/11/2022
Với các bàn thắng được ghi bởi Tiến Linh và Tuấn Hải, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund ở trận giao hữu tại Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam và Dortmund nhập cuộc khá nhanh với trận đấu ở Mỹ Đình. Đúng với tính chất của một trận giao hữu, hai đội chơi khá thoải mái, không quá nặng về toan tính chiến thuật. Đội bóng tới từ nước Đức nhanh chóng thể hiện những pha tấn công sắc nét và mở tỉ số ở phút 13 do công của tiền đạo Malen.

{keywords}

Tiến Linh (trái) góp một bàn thắng cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Mặc dù chơi có phần lép vế hơn đối thủ, song đội tuyển Việt Nam cũng tạo được những dấu ấn riêng, với những pha bóng tấn công đáp trả. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, tuyển Việt Nam đã quân bình tỉ số 1-1 ở phút 36. Tiến Linh sút bồi ghi bàn sau khi thủ thành đối phương cản cú sút của Hồng Duy.

Bước vào hiệp hai, Dortmund thay gần hết đội hình. Bên phía tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng thay vài cầu thủ ngay đầu hiệp hai và sau đó cũng thay cả đội hình ra sân.

{keywords}

Tuấn Hải ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam từ chấm phạt đền (Ảnh: Mạnh Quân).

Trận đấu vẫn diễn ra cởi mở khi cả hai bên đều có những cơ hội rất ngon ăn trước cầu môn của nhau. Phải dành lời khen ngợi cho cả thủ môn vào sân ở đầu hiệp hai của Dortmund là Lotka và thủ môn tuyển Việt Nam - Văn Toản, hai anh liên tục tỏa sáng cứu thua cho hai đội.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 85, Văn Thanh mang về quả phạt 11m và Tuấn Hải đã sút phạt đền thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo tự tin đã chuẩn bị thế hệ kế cận cho đội tuyển Việt Nam
Trong họp báo diễn ra sáng 22/11, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo mong muốn các cầu thủ không nghĩ ngợi nặng nề về việc ông thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Philippines trước AFF Cup 2022
Theo thông tin từ phía VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Philippines ngay trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2022.
Ra mắt trang phục thi đấu mới của đội tuyển Việt Nam
Ngày 18/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Grand Sport - nhà tài trợ trang phục chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã công bố trang phục thi đấu mới trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam năm 2022-2023. Trang phục áo thi đấu này sẽ được đội tuyển Việt Nam sử dụng từ giải AFF Cup 2022 sắp tới.
Các cầu thủ nổi tiếng của Borussia Dortmund đến Việt Nam
Sáng 29/11, chuyên cơ đưa Câu lạc bộ (CLB) Borussia Dortmund đến Việt Nam muộn hơn dự kiến khoảng 30 phút nhưng điều đó không khiến không khí tại sảnh đến quốc tế sân bay Nội Bài giảm sức nóng, đặc biệt là khi Marco Reus hoàn thành thủ tục và bước ra khỏi khu vực cách ly.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...