Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chờ hàng công Uruguay "nổ súng"

Cập nhật: 21:34 ngày 02/12/2022
Đêm 2/12, Uruguay sẽ bước vào trận đấu nhiều khả năng sẽ quyết định tới tấm vé vào vòng 16 đội ở lượt cuối bảng bảng H World Cup 2022 với Ghana. Giành trọn 3 điểm là nhiệm vụ không hề dễ dàng với "La Celeste", bởi "Những ngôi sao đen" càng đá càng lên chân.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha đã chắc chắn giành một suất của bảng H vào vòng 16 đội với 2 trận toàn thắng. Ghana xếp ở vị trí thứ 2 với 3 điểm. Trong khi đó, Uruguay đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm, bằng Hàn Quốc nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Đến World Cup 2022, Uruguay mang tới hàng công với nhiều chân sút chất lượng, nhưng tới thời điểm hiện tại họ vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Lối chơi của Uruguay thiếu đường nét cũng như sự đột biến, các cầu thủ chơi cá nhân, rườm rà và thiếu tốc độ. Đáng chú ý, các ngôi sao Federico Valverde, Rodrigo Bentancur hay Darwin Nunez vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nếu không thể giành chiến thắng trước Ghana, đoàn quân của HLV Diego Alonso sẽ phải sớm khăn gói về nước.

{keywords}

Màn đối đầu giữa Ghana và Uruguay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Các tay săn bàn lão luyện như Luis Suarez, Edinson Cavani thay phiên nhau đá cặp cùng tài năng Darwin Nunez nhưng đều không mang lại hiệu quả ở 2 trận gặp Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Cả hai chân sút đều lộ rõ dấu hiệu tuổi tác, tranh chấp kém và đánh mất sự nhạy bén trước khung thành đối phương.

Lần gần nhất tuyển Uruguay phải dừng bước tại vòng bảng World Cup đã cách đây 20 năm. Và giờ đây, đội bóng từng 2 lần lên ngôi vô địch thế giới lại đang đứng trước nguy cơ đó. Ba kỳ World Cup gần nhất họ không những vượt qua vòng bảng mà còn vào tứ kết (2018) và bán kết (2010).

Nếu như Uruguay buộc phải giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp thì Ghana chỉ cần một trận hòa là đạt mục đích giành vé đi tiếp (trong trường hợp Hàn Quốc không thắng Bồ Đào Nha).

Sau 2 trận đấu ở Vòng chung kết World Cup 2022, Ghana đã thể hiện lối chơi vô cùng ấn tượng khi ghi được 5 bàn. Dàn cầu thủ đang chơi bóng ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Pháp... chơi rất ấn tượng. Tuy nhiên, hàng thủ của “Những ngôi sao đen” cũng tỏ ra mong manh và lọt lưới với con số tương tự.

Ghana trình diễn lối đá phóng khoáng, với những nhân tố chủ chốt đang chơi bóng tại trời Âu như Thomas Partey, Kudus, Salisu hay Inaki Williams. Điểm mạnh của họ còn nằm ở nền tảng thể lực sung mãn, không ngại va chạm. Hàng công Ghana biết cách tạo đột biến với những mũi khoan phá lợi hại như Kudus, Williams hay anh em nhà Ayew.

{keywords}

Những ngôi sao tấn công của Uruguay vẫn "tịt ngòi" ở World Cup 2022.

Với 3 điểm trong tay cùng vị trí thứ nhì bảng H, Ghana đang rộng cửa nối gót người Bồ bước vào vòng 1/8 World Cup 2022. Một chiến thắng trước Uruguay là điều mà các cầu thủ Ghana rất khao khát để đòi lại món nợ bị loại ở tứ kết World Cup 2010. Dù vậy, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng châu Phi.

Trận này, Uruguay vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ chất lượng đội hình của mình. Cùng bản lĩnh của một đội bóng vốn giàu truyền thống ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, cửa đi tiếp của họ không phải là không còn, thậm chí là sáng nếu Suarez và các đồng đội chơi đúng sức trước “Những ngôi sao đen” Ghana.

Bài toán lớn nhất mà HLV Diego Alonso cần phải đưa ra lời giải vào lúc này chính là sự hiệu quả của hàng tấn công. Sau 2 lượt trận đầu, tuyển Uruguay chưa thể ghi nổi 1 bàn thắng nào, dù có đội hình những ngôi sao như Luis Suarez, Edinson Cavani, Darwin Nunez hay Federico Valverde. Có thể thấy, Uruguay đã phần nào thiếu may mắn khi một số pha dứt điểm của họ ở các trận hòa Hàn Quốc và thua Uruguay đã đưa bóng trúng cột dọc hoặc xà ngang. Nếu những tình huống này được chuyển hoá thành bàn thắng, mọi chuyện có thể đã rất khác với Uruguay.

Trong thế chẳng còn gì để mất như hiện tại, người hâm mộ hy vọng các cầu thủ Uruguay sẽ dồn lên tấn công đối thủ để ghi bàn và níu giữ hy vọng đi tiếp. Việc hệ thống phòng ngự của đại diện châu Phi không hề chắc chắn còn các chân sút bên phía Uruguay đang rất khát khao ghi bàn. Sẽ là màn đối đầu hấp dẫn giữa Ghana và Uruguay trên sân Al Janoub.

Trận đấu giữa Ghana và Uruguay sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 2/12.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Ghana: Ati-Zigi, Lamptey, Amartey, Salisu, Mensah, Partey, Samed, Kudus, A Ayew, J Ayew, Williams.

Uruguay: Rochet, Gimenez, Godin, Coates, Varela, Valverde, Bentancur, Vecino, Olivera, Nunez, Gomez.

Phung phí cơ hội, Uruguay thua Bồ Đào Nha
Trước một Bồ Đào Nha mạnh đều ở 3 tuyến, Uruguay lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc phản công nhanh, nhưng vẫn bố trí trên hàng công những cái tên danh tiếng như Edison Cavani hay Darwin Nunez.

World Cup 2022: Uruguay chia điểm với Hàn Quốc
Ngày 24/11, đội tuyển Hàn Quốc so tài với đội tuyển Uruguay trong trận đấu tại bảng H, vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2022, trên sân vận động Education City ở Al-Rayyan, Qatar. Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...