Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal đứt mạch thắng trên sân nhà

Cập nhật: 08:08 ngày 04/01/2023
Hoà Newcastle 0-0 ở vòng 19 ngày 3/1, Arsenal lần đầu rơi điểm trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Mùa trước, Arsenal thua 0-2 trên sân Newcastle ở vòng áp chót và mất vé dự Champions League vào tay Tottenham. Tái đấu trên sân nhà hôm nay, không những không thể đòi nợ, Arsenal còn đứt mạch toàn thắng tại Emirates trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Trước khi gặp Newcastle, "Pháo thủ" đã hạ Leicester 4-2, Fulham 2-1, Aston Villa 2-1, Tottenham 3-1, Liverpool 3-2, Nottingham Forres 5-0, West Ham 3-1 trên sân Emirates.

Đoàn quân dưới trướng Mikel Arteta cũng trải qua trận đấu đầu tiên tịt ngòi từ đầu mùa. Trước vòng 19 Ngoại hạng Anh, Arsenal là đội duy nhất luôn ghi bàn trong mọi vòng. Trận hòa khiến Arsenal nguy cơ bị Man City - đội phải đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge ngày 5/1 - thu hẹp khoảng cách xuống 5 điểm.

{keywords}

Thủ môn Nick Pope từ chối cú sút của Saka ngay đầu trận đấu tại Emirates ngày 3/1.

Phía đối diện, Newcastle lần đầu bất bại 15 trận liên tiếp trên mọi đấu trường khi thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Anh kể từ tháng 12/1995. "Chích chòe" vẫn đứng thứ ba với 35 điểm, bằng Man Utd nhưng đá nhiều hơn một trận.

Hôm qua, Arsenal áp đảo khi kiểm soát bóng 67%, dứt điểm 17 lần với bốn cú trúng đích, so với 8 và 1 của Newcastle. Ngay phút 5, chủ nhà đã uy hiếp khung thành đối phương, với pha dứt điểm từ góc hẹp của Bukayo Saka, nhưng thủ môn Nick Pope đã khép góc. Hai phút sau, Gabriel Martinelli chọc khe mạnh khiến Granit Xhaka không thể căng ngang vào vòng cấm, lỡ cơ hội ngon ăn. Tới phút 35, từ pha đá phạt của Martin Odegaard, trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu sạt cột, khi Pope đã đứng nhìn.

Phía đối diện, Newcastle chỉ tìm thấy cơ hội từ những pha bóng cố định. Tình huống đáng chú ý nhất đến từ pha phạt góc ở phút bù thứ hai hiệp đầu, khi Fabian Schar đánh đầu ngược để Joelinton không chiến ở cột xa thiếu chính xác.

Sang hiệp hai, Arsenal còn tạo áp lực lớn hơn, khi cầm bóng gần 70% và dứt điểm chín lần. Tuy nhiên, điểm nhấn lại là những quyết định tranh cãi của trọng tài Andy Madley. Phút 61, Gabriel bị Dan Burn kéo ngã trong vòng cấm, nhưng Madley cùng tổ VAR không vào cuộc.

{keywords}

Thủ môn Pope bắt bóng trong tình huống Martinelli ập vào định dứt điểm.

Đỉnh điểm của tranh cãi đến ở phút bù thứ năm, khi Xhaka xâm nhập vòng cấm rồi tạt bóng chạm tay Jacob Murphy. Các cầu thủ Arsenal lập tức vây lấy trọng tài, còn Arteta chạy dọc ngoài đường biên để khiếu nại. Nhưng sau khi nghe tư vấn từ VAR, Madley không ra đường biên xem lại băng hình, và cũng không cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Trận đấu khép lại với pha bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm thiếu chính xác của Saka ở phút bù thứ bảy.

Ngày 9/1, Arsenal làm khách của đội hạng ba Oxford, còn Newcastle hành quân đến sân của Sheffield Wednesday đá vòng ba Cup FA.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Ramsdale, White (Tomiyasu 76), Saliba, Gabriel Magalhaes, Zinchenko, Xhaka, Partey, Odegaard, Saka, Martinelli, Nketiah.

Newcastle: Pope, Trippier, Schar, Botman, Burn, Bruno Guimaraes, S. Longstaff, Willock (Saint-Maximin 87), Almiron (Murphy 68), Joelinton, Wilson (Wood 68).

Haaland lập thêm kỷ lục ở Ngoại hạng Anh
Mở tỷ số trận hòa Everton hôm 31/12, tiền đạo Erling Haaland thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh trước năm mới.
Tottenham lỡ cơ hội đẩy Man Utd khỏi Top 4
Thua đội khách Aston Villa 0-2, Tottenham vẫn ít hơn Top 4 Ngoại hạng Anh hai điểm sau vòng 18 hôm 1/1.
PSG lần đầu thua sau 7 tháng
Vắng Lionel Messi và Neymar, PSG thua 1-3 trên sân đội nhì bảng Lens ở vòng 17 Ligue 1 hôm 1/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...