Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Giải Ngoại hạng Anh: Mahrez giúp Man City vượt qua Chelsea

Cập nhật: 08:49 ngày 06/01/2023
Bàn thắng của Riyad Mahrez giúp Man City thắng sát nút 1-0 trên sân Chelsea ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, tối 5/1.

Kết quả này giúp thầy trò Pep Guardiola thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal còn 5 điểm sau cùng 17 trận, đồng thời hơn hai đội phía sau, Newcastle và Man Utd, bốn điểm. Chelsea thì nối dài chuỗi trận khó khăn, với chỉ một chiến thắng trong chín vòng gần nhất, qua đó rớt xuống thứ 10 với 25 điểm.

{keywords}

Mahrez đệm bóng tung lưới Chelsea sau pha phối hợp ấn tượng của Man City.

Đây là chiến thắng nhọc nhằn của Man City, khi những thông số của họ không vượt trội đội chủ nhà là bao, với 53% thời lượng kiểm soát bóng, chín lần dứt điểm, ba trúng đích trong khi Chelsea sút trúng đích hai trong sáu lần dứt điểm. Màn trình diễn tốt hơn trong hiệp hai đã mang về cho đội khách ba điểm.

Những cơ hội đầu tiên thuộc về Chelsea khi quả tạt của Marc Cucurella suýt đưa bóng hướng về khung thành, hay khi John Stones cản phá ngay trước mũi giày Christian Pulisic. Trận này, Man City chào đón hậu vệ Kyle Walker trở lại đội hình xuất phát sau thời gian dài vắng mặt. Trong khi đó, Chelsea chịu thiệt thòi khi bộ đôi tiền đạo Pulisic và Raheem Sterling sớm phải rời sân vì chấn thương.

Hakim Ziyech buộc Ederson đẩy bóng chịu phạt góc từ góc sút khá hẹp. Man City đáp trả bằng pha cứa lòng chệch cột của Ilkay Gundogan. Đối đầu hai trung vệ đẳng cấp Thiago Silva và Kalidou Koulibaly, đến cuối hiệp một, Erling Haaland mới có cơ hội từ đường chuyền của Gundogan nhưng sút chệch cột.

{keywords}

Chelsea chịu thiệt khi Sterling và Pulisic sớm phải rời sân do chấn thương.

Chelsea thiếu một chút may mắn để vượt lên trước giờ nghỉ. Từ một pha phản công, tiền đạo 19 tuổi Carney Chukwuemeka lách qua Walker trước vòng cấm nhưng sút dội cột. Pha bỏ lỡ khiến CĐV Chelsea cũng như HLV Graham Potter bộc lộ rõ sự tiếc nuối.

Man City bắt nhịp trận đấu tốt hơn trong hiệp hai. Hệ thống pressing của họ được vận hành trơn tru. Chính từ một pha cướp bóng ở phần sân đối phương, Haaland sút chệch khung thành và Nathan Ake đánh đầu dội cột ở tình huống phạt góc kế tiếp. Kevin De Bruyne lên tiếng với cú sút xa khiến Kepa Arrizabalaga phải đổ người cản phá. Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà thêm một lần nuối tiếc khi Silva vô-lê chệch cột sau pha làm tường của Kai Havertz.

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của đội khách lại đến sau một tình huống phát triển bóng từ sân nhà. Guardiola thể hiện sự tinh tường khi Jack Grealish và Mahrez phối hợp tạo ra bàn mở tỷ số ba phút sau khi được ông tung vào sân. Bàn thắng có sự đóng góp từ Kepa bởi thủ thành Chelsea thiếu quyết đoán trước pha căng ngang của Grealish, để rồi nhìn Mahrez vượt qua Cucurella để dứt điểm.

{keywords}

Ake đánh đầu dội cột sau giờ giải lao.

Potter tung ba cầu thủ trẻ Conor Gallagher, Omari Hutchinson và Lewis Hall vào sân với hy vọng tạo ra sự tươi mới trong thời gian còn lại. Đây là những điều chỉnh hiệu quả, giúp Chelsea lấy lại thế trận. Phút bù giờ đầu tiên, tưởng như đội chủ nhà sẽ gỡ hòa khi đường chuyền của Chukwuemeka tìm đến Hall, nhưng pha khống chế không tốt khiến tiền đạo này sút ra ngoài bởi góc sút bị thu hẹp.

Chelsea và Man City sẽ nghỉ ba ngày trước khi tái đấu ở vòng ba Cup FA vào ngày 8/1 trên sân Etihad.

Kane và Son giúp Tottenham thắng đậm
Harry Kane lập cú đúp, còn Son Heung-min góp một bàn và một kiến tạo giúp Tottenham thắng chủ nhà Crystal Palace 4-0 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh ngày 4/1.
Roma cắt chuỗi không thắng
Roma trở lại Top 6 Serie A sau trận thắng đội khách Bologna 1-0 ở vòng 16 Serie A tối 4/1.
Cầu thủ đội hạng Ba lập hat-trick vào lưới Barca
Tiền vệ 21 tuổi người Tây Ban Nha Oriol Soldevila ghi ba bàn, nhưng Intercity thua Barca 3-4 ở hiệp phụ vòng 1/16 Cup Nhà Vua ngày 4/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...