Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

VAR không cứu nổi Real

Cập nhật: 07:55 ngày 08/01/2023
Được hưởng phạt đền nhờ VAR, nhưng Real vẫn thua 1-2 trên sân Villarreal ở vòng 16 tối 7/1 và lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng La Liga.

Cùng có 38 điểm như Barca, Real có thể gây sức ép lên kình địch nếu giành điểm tại sân El Madrigal. Tuy nhiên, Villarreal đã chơi xuất sắc để khiến đội ĐKVĐ ra về tay trắng. Thất bại này khiến Real đối mặt nguy cơ bị Barca tạo khoảng cách, nếu đội bóng xứ Catalonia giành điểm trên sân Atletico vào tối mai, 8/1.

{keywords}

David Alaba để bóng chạm tay, dẫn tới bàn thua thứ hai của Real.

Villarreal không ngần ngại dâng cao tấn công từ đầu. Ngay phút thứ nhất, Alex Baena sút vọt xà sau pha làm tường của Gerard Moreno. Không lâu sau, Francis Coquelin đưa bóng chạm cột khung thành của Thibaut Courtois bằng pha đánh gót điệu nghệ.

Những ngôi sao của đội khách bắt đầu lên tiếng vào giữa hiệp một. Vinicius đưa bóng ngang khung thành Villarreal nhưng bị hậu vệ phá ra. Karim Benzema xoay trở khéo léo, nhưng sút vọt xà. Tiền đạo người Pháp thể hiện khả năng quan sát và chuyền bóng nhạy bén khi tạo cơ hội đối mặt cho Eder Militao sau đó vài phút, nhưng hậu vệ phải của Real trận này quá chậm nên bị áp sát.

Xét về cơ hội, Villarreal trội hơn. Họ tung ra 13 pha dứt điểm cả trận, trong đó năm lần trúng đích. Trong khi đó, Real chỉ dứt điểm tám lần với ba trúng đích. Những pha tấn công tốc độ và khả năng di chuyển linh hoạt của đội chủ nhà làm lộ khoảng trống giữa các vị trí trong đội hình Real.

{keywords}

Moreno hay nhất trận với một bàn, một kiến tạo.

Moreno không bị kèm trong tình huống đối mặt Courtois phút 23, nhưng thủ thành người Bỉ đổ người, cản bóng bằng chân đầy kinh nghiệm. Khả năng phán đoán của Courtois nhiều lần giúp đội khách thoát nguy. Ở chiều ngược lại, Real có hai cơ hội ngon ăn cuối hiệp một. Đầu tiên là tình huống sai lầm của hậu vệ Villarreal, nhưng Benzema xử lý lỗi, không kịp chuyền cho Vinicius trong thế phản công hai đấu một. Sau đó, cũng từ pha phối hợp giữa bộ đôi này, Vinicius đối mặt nhưng không thể thắng thủ thành Pepe Reina.

Một "gáo nước lạnh" dội xuống đội khách đầu hiệp hai. Từ đường chuyền hỏng của Ferland Mendy, Moreno chuyền ngang để Yeremi Pino cứa lòng mở tỷ số. Bàn thắng này khiến Real lâm vào thế khó. Họ phải dâng lên chứ không thể trông chờ phản công nữa.

Tuy nhiên, không chỉ hàng thủ mắc sai lầm, đây cũng là trận đấu đáng quên với các tiền đạo Real. Vinicius khiến thủ thành Reina lỡ trớn trong pha phá bẫy việt vị ở phút 56, nhưng trước khung thành trống, cú sút của Benzema lại bị Juan Foyth cản phá. Dù vậy, khi kiểm tra lại VAR, trọng tài phát hiện Foyth để bóng chạm tay trước đó.

{keywords}

Benzema gỡ hòa sau khi VAR giúp Real được hưởng phạt đền.

Lần này, trên chấm phạt đền, Benzema không bỏ lỡ cơ hội lần nữa khi đánh lừa Reina. Có điều, thế cân bằng chỉ được duy trì vỏn vẹn một phút. Pha trượt chân tai hại của Alaba khiến anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Moreno không mắc sai lầm khi thực hiện quả phạt đền để lần thứ hai đưa chủ nhà dẫn trước.

Real bỏ lỡ những cơ hội để gỡ hòa trong thời gian còn lại. Đáng kể nhất là hai pha dứt điểm ra ngoài của Rodrygo và Vinicius. Villarreal cũng không thể tận dụng đối thủ dồn lên để ghi thêm bàn, đặc biệt khi Arnaut Danjuma sút ra ngoài trong thời gian bù giờ khi Courtois đã bỏ khung thành lên tấn công. Dù vậy, chiến thắng sát nút đủ để Villarreal mở hội còn Real phải đợi trận gặp Valencia ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha vào 12/1 để tìm lại cảm giác thắng.

Man Utd thắng trận thứ bảy liên tiếp
Tiền đạo Marcus Rashford ghi dấu giày vào ba bàn, giúp Man Utd hạ đội khách Everton 3-1 ở vòng ba Cup FA tối 6/1.
PSG thắng nhọc ngày vắng Messi, Mbappe và Neymar
Không có ba ngôi sao lớn nhất, PSG phải nhờ hai bàn trong 15 phút cuối của Carlos Soler và Juan Bernat để hạ đội hạng Ba Chateauroux 3-1 ở vòng 1/32 Cup Quốc gia ngày 6/1.
Kane và Son giúp Tottenham thắng đậm
Harry Kane lập cú đúp, còn Son Heung-min góp một bàn và một kiến tạo giúp Tottenham thắng chủ nhà Crystal Palace 4-0 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh ngày 4/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...